svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“น้องบาส” ร้องศูนย์ดำรงธรรม เอาผิดแอดมินเพจดังอมเงินบริจาค (มีคลิป)

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“น้องบาส” ร้องศูนย์ดำรงธรรมเมืองอุดรธานี เอาผิดแอดมินเพจดังอมเงินบริจาค รับรู้สึกเสียใจที่เกิดดราม่าขึ้น

ความคืบหน้ากรณี ทนายโนบิ นำ นายอรรถชัย อาจอุดม หรือ น้องบาส ฮีโร่ช่วยนักเรียนโดนไฟช๊อต และ นางสมถวิล เมืองณะศรี อายุ 62 ปี คุณยายน้องเรดิโอ อายุ 15 ปี นักเรียนหญิง ม.3 ที่ถูกไฟช๊อต ขึ้นโรงพักเมืองอุดรธานี แจ้งความแอดมินเพจดัง เปิดรับบริจาคโดยพละการ และนำเงินมามอบให้ไม่ตรงกับที่โพสต์ลงในเพจ ซึ่งวันนี้ (21 ก.ย.) ทางแอดมินเพจ ได้ชี้แจงยืนยันว่า ไม่ได้อมเงิน แต่แฟนเพจฝากให้ฮีโร่ 3 คน ยอมรับผิดเองที่ไม่แจงรายละเอียด (อ่านข่าว)

 

ขณะที่วันนี้ ทนายโนบิ พร้อมด้วย น้องบาส และนางสมถวิล เมืองณะศรี ยายน้องเรดิโอ ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอเมืองอุดรธานี เพื่อให้ช่วยตรวจสอบกรณีเพจดังเมืองอุดรธานีอมเงินบริจาค หลังจากเมื่อวานนี้ได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี

 

“น้องบาส” ร้องศูนย์ดำรงธรรม เอาผิดแอดมินเพจดังอมเงินบริจาค (มีคลิป)

 

นางสมถวิล เปิดเผยว่า ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น  แอดมิน บอกว่า ขอเป็นสะพานบุญนำเงินมามอบให้  แต่ตัวเลขเงินบริจาค กับที่ประกาศลงในเพจไม่ตรงกัน ที่คุณยายตัดสินใจแจ้งความ เพราะอยากให้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่อยากให้ทำหรือมีพฤติกรรมแบบนี้อีก คุณยายไม่คิดจะเปิดบัญชีรับบริจาค และไม่ได้เรียกร้องอะไร ขอเพียงได้ชีวิตหลานคืนมา ก็มีความสุขมากแล้ว  ไม่ต้องการอะไรอีก และไม่ได้เรียกร้องใด ๆ ทั้งสิ้น ยืนยันว่า ครอบครัวไม่เคยคิดเปิดบัญชีบริจาค และไม่อนุญาตให้ใครอ้างครอบครัวเพื่อรับเงินบริจาค อย่าเอาคนป่วยปางตาย มาเป็นสะพานบุญเพื่อทำมาหากินเลย สิ่งที่เขาทำก็ขอให้สังคมเป็นผู้ตัดสิน ยายขอแค่ได้อยู่ด้วยกันกับหลานก็พอ 
 

น้องบาส เปิดเผยด้วยว่า ตอนนี้เรื่องการอมเงินบริจาค ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และศูนย์ดำรงธรรม โดยส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับแอดมินคนดังกล่าวมาก่อน รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ มีการเอาชื่อตนเอง และเอาชื่อน้อง ๆ ไปแอบอ้างในการรับบริจาค ทำให้คนที่ต้องการมอบเงินจริง ๆ แต่เงินมาไม่ถึง หรือมาไม่เต็มจำนวนที่เขามอบให้ ก็อยากให้หยุดพฤติกรรมแอบอ้าง เพราะทำให้เกิดความเสียหายหลายฝ่าย 

 

“ตอนนี้ยอมรับว่า วิถีชีวิตค่อนข้างเปลี่ยนแปลงไป หลังสังคมยกย่องเป็นฮีโร่ มีประชาชนและแฟนคลับ มาขอถ่ายรูป ยอมรับว่า เป็นชีวิตที่ไม่ค่อยชิน แต่ก็พร้อมจะปรับตัว ส่วนเรื่องการบริจาค จากหน่วยงาน องค์กร ที่มอบให้ส่วนตัว ต้องขอขอบพระคุณอย่างสูงที่เมตตา ซึ่งปกติตนเองอาศัยอยู่กับยาย 2 คน ไม่ได้ร่ำรวย ก็จะนำเงินส่วนนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด” 

 

 

แอดมินเพจดังแจงกรณีถูกกล่าวหาอมเงินบริจาค

ด้าน น้องเอ๋ หรือ น.ส.สุภารัตน์ ภูเหมือนบุตร อายุ 28 ปี หนึ่งในฮีโร่สาวหล่อ ที่ไม่ค่อยถูกพูดถึง ก็เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมด้วย พร้อมเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนเองขับรถไปกับแฟน ผ่านมาทางที่เกิดเหตุพอดี ตนเองเห็นท่าไม่ดี จึงลงไปช่วยเหลือ ทั้งที่ขาตนเองบาดเจ็บรถ จยย. ล้ม ก่อนหน้านี้ ยังไม่หายดี จึงตัดสินใจเข้าไปช่วยน้องเรดิโอเป็นคนแรก ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล ตนเองจึงเดินทางกลับ เพราะไม่ได้ถูกไฟดูดด้วย จึงไม่มีภาพปรากฏในสื่อมากนัก

 

แต่หลังจากสังคมทราบว่า ตนเองเป็นหนึ่งในสามฮีโร่ที่ช่วยนักเรียนถูกไฟดูด ก็มีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนอาการบาดเจ็บที่เข่าที่เกิดจากอุบัติเหตุ ตอนนี้ยังไม่ดีขึ้น มีอาการเลือดคลั่งที่เข่า เดินเหินไม่สะดวก  ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ ตนเองฝืนสังขารลงไปช่วยคนทั้งที่ตนเองบาดเจ็บ แต่นาทีนั้นใครเห็นก็ต้องช่วย  

 

 

น้องเอ๋ หรือ น.ส.สุภารัตน์ ภูเหมือนบุตร สาวหล่อ หนึ่งในฮีโร่ช่วย นร. ถูกไฟช็อต

 

ส่วนน้องเรดิโอ ที่เดินทางมาศูนย์ดำรงธรรมกับยายด้วย และเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า  ในวันเกิดเหตุฝนตกหนัก เดินออกมาจากโรงเรียนลุยน้ำไปหายายอีกฝั่ง จึงหลบไปอยู่ใต้ต้นไม้ก่อนจะโทรหายายแต่ไม่รับ แต่เห็นยายอยู่ตรงข้ามถนน จึงเดินฝ่าฝนไปจู่ ๆ รู้สึกว่าตนเองเหมือนเป็นตะคริวไม่คิดว่าไฟดูด จึงหาที่ยึดเพราะทรงตัวไม่อยู่จึงจับเสาไฟฟ้า แต่ไม่รู้ว่าเป็นเสาไฟฟ้า เพราะมองไม่เห็นรู้เพียงว่า ต้องการที่พิง ตอนนั้นรู้สึกตัวแข็งเกร็งมาก และล้มลงหน้าจมไปกับน้ำจนหมดสติ ตื่นมาอีกทีคือคนปั๊มหัวใจ ตอนนี้ยังมีอาการข้างเคียงเจ็บหน้าออก ปวดตัวและเวียนหัว แพทย์นัดดูอาการอีกทีเดือนหน้า ที่ผ่านมามีหน่วยงานเข้ามาดูแล

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้สำนักข่าวเนชั่น ได้นำเงิน 1 แสนบาท จากนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย  นายก อบจ.สมุทรปราการ ไปมอบให้กับฮีโร่ และผู้บาดเจ็บ จากกรณีฝนตกน้ำท่วมทำให้เกิดไฟรั่ว โดยแบ่งเป็นคนละ 25,000 บาท เพื่อเป็นทุนการศึกษา และเป็นกำลังใจในการทำประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป 

 

“น้องบาส” ร้องศูนย์ดำรงธรรม เอาผิดแอดมินเพจดังอมเงินบริจาค (มีคลิป)

“น้องบาส” ร้องศูนย์ดำรงธรรม เอาผิดแอดมินเพจดังอมเงินบริจาค (มีคลิป)

 

 

ฟังเสียงน้องบาส ปมการถูกอมเงินบริจาค

logoline