svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดใจน้องบาส ฮีโร่ช่วยเด็กโดนไฟดูด ผู้ว่าฯ อุดรเข้าเยี่ยม (มีคลิป)

17 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจน้องบาส ฮีโร่ช่วยเด็กโดนไฟดูด ขณะที่ ผู้ว่าฯ อุดรเข้าเยี่ยมพร้อมมอบเงินรางวัล และซื้อมือถือเครื่องใหม่ให้

ความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่เทศบาลเมืองอุดรธานี วานนี้ (16 ก.ย.) หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งต่างมาได้เกิดเหตุไฟฟ้ารั่ว ช็อตนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 5 คน และยังมีแชร์คลิปของ น้องบาส หรือ นายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี จ.อุดรธานี ที่เข้าช่วยเหลือนักเรียนชายที่ถูกไฟช็อต บริเวณหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ จนมีเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และปลอดภัยแล้ว (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ย.) ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เมื่อเวลา 07.30 น. นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนที่โดนไฟช๊อต 3 คน มี ด.ช.ชยุต เลยชัยภูมิ อายุ 12 เด็กนักเรียนชั้น ม.1โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ที่โดนไฟช็อตนอนแช่น้ำอยู่ในคลิป น.ส.จิดาภา เปรมปรีดิ์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ และ นายอรรถชัย อาจอุดม ฮีโร่ที่เข้าไปช่วยและโดนไฟช็อตด้วย

 

 

เปิดใจน้องบาส ฮีโร่ช่วยเด็กโดนไฟดูด ผู้ว่าฯ อุดรเข้าเยี่ยม (มีคลิป)

เปิดใจน้องบาส ฮีโร่ช่วยเด็กโดนไฟดูด ผู้ว่าฯ อุดรเข้าเยี่ยม (มีคลิป)
 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้สอบถามอาการของเด็กนักเรียน ซึ่งทุกคนอาการปลอดภัย และได้พูดคุยสอบถามนายอรรถชัย ฮีโร่ที่ตัดสินใจเข้าไปช่วยนักเรียนที่โดนไฟช็อต ซึ่งนายอรรถชัย ได้เล่าให้ฟังว่า หลังจากไปส่งสินค้า และขี่รถมาทางถนนศรีชมชื่น น้ำท่วมหนักจึงจอดรถและประสบเหตุพอดี จึงตัดสินใจเข้าไปช่วยน้อง และโดนไฟช็อตด้วย แต่ตอนนี้อาการหายปกติแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดได้กล่าวขอบใจ และชื่นชมในความมีน้ำใจ และมอบเงินส่วนตัวเป็นรางวัล ในความมีน้ำใจกล้าหาญ เพื่อให้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่แทนเครื่องเก่าที่ตกน้ำ
 

 

เปิดใจน้องบาส ฮีโร่ช่วยเด็กโดนไฟดูด ผู้ว่าฯ อุดรเข้าเยี่ยม (มีคลิป)

นายอรรถชัย เล่าว่า ฝนตกน้ำท่วมหนัก จึงจอดรถเพราะกลัวรถเสีย เห็นน้องผู้หญิงโดนไฟดูดคนแรก ลอยน้ำออกมา ว่าจะเข้าไปช่วยแต่มีคนเข้าไปช่วยแล้ว จึงยืนตรงจุดนั้น เพราะคิดว่าจะต้องเกิดขึ้นอีก และจะบอกว่ามีไฟรั่ว พอดีไฟก็ช็อตน้องผู้ชายจริง พอดีคนที่ถ่ายคลิปขับรถผ่านมา และร้องตะโกนให้ช่วยน้อง จึงตัดสินใจเดินข้ามถนนไปช่วย พยายามไม่แตะตัวน้อง แต่โดนไฟดูดที่ขา

 

มีพลเมืองดียื่นร่มมาให้ แต่ร่มหักแล้ว จึงตัดสินใจดึงน้องออกมา เพื่อไม่ให้ศีรษะน้องจมน้ำ และโดดไฟดูดด้วย พอดีมีรถกู้ชีพมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล รู้สึกหมดแรงและพยายามไม่หลับ “ขอบคุณทุกกำลังใจและคำชื่นชม ตนไม่เป็นอะไรแล้ว อยากฝากเตือนว่า หากมีฝนตกและน้ำท่วม อย่าพยายามไปยืนอยู่ใกล้เสาไฟฟ้า เพราะอาจจะมีไฟรั่วและช็อตเราได้

 

ส่วน ด.ช.ชยุต เลยชัยภูมิ หรือน้องโซดา อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ซึ่งโดนไฟช็อตหมดสติในคลิป กล่าวว่า หลังเลิกเรียนฝนตกหนักน้ำท่วม ปกติแม่จะขับรถมารับบริเวณหลังเรือนจำกลางอุดรธานี แต่แม่ขับรถเข้ามารับไม่ได้ จึงโทรศัพท์บอกแม่ และเดินไปทางโรงเรียนสตรีราชินูทิศและคุยโทรศัพท์กับแม่ไปด้วย จากนั้นก็โดนไฟช็อตไม่รู้สึกตัว มารู้สึกตัวที่โรงพยาบาล ตนไม่รู้จักคนที่ช่วยเหลือชีวิตมาก่อน ขอบคุณพี่ที่มาช่วยชีวิตตนไว้

 

นางกนกรัตน์ เลยชัยภูมิ อายุ 45 ปี แม่น้องโชดา เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อวานนี้ได้ขับรถมารับลูก แต่น้ำท่วมหาที่จอดไม่ได้ เห็นลูกแล้ว จึงโทรศัพท์หาลูกเพื่อนัดจุดที่จะมารับหน้าร้านอาหารญี่ปุ่น ขณะคุยกันโทรศัพท์ลูกก็ตัดไป โทรหาไม่รับ ตนจึงเดินตามหาลูก พอจอดรถมีคนมาบอกว่าไฟช็อตเด็ก และกู้ชีพพาไปโรงพยาบาลแล้ว ตอนแรกตกใจ ตอนนี้รู้สึกโชคดี ขอบคุณที่ช่วยน้อง ถ้าไม่ดึงน้องออกมาลูกแม่ต้องจมน้ำนานกว่านี้

 

เหตุการณ์นี้ลูกจะได้ประสบการณ์ให้รู้จักสังเกต และระมัดระวัง ควรจะอยู่จุดไหนที่ไม่อันตราย ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดแต่ป้องกันได้ “ขอบคุณผู้ชายคนนี้ ที่ช่วยชีวิตน้อง ขอบคุณสังคมไทยที่ยังมีคนดีแบบนี้ ขอบคุณในความกล้าหาญ ในความดี ขอบคุณบารมีที่เราสร้างมาร่วมกัน ขอบคุณคุณยายที่เลี้ยงหลานมาอย่างดี”

 

ส่วนนางสุพรรณี แซ่ลิ้ม อายุ 65 ปี ยายของน้องบาส เปิดเผยว่า หลานอยู่กับตน 2 คน เพราะพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็ก มีป้าคือลูกสาวคนโตของยายเป็นคนดูแลอุปการระน้องบาส พอรู้เรื่องก็ไม่คิดว่าหลานจะบ้าบิ่นขนาดนี้ รู้ข่าวจากเฟซ มีหลานเปิดคลิปให้ดูตอนที่หลานไปช่วย รู้สึกตกใจ ไม่กล้าดู ตั้งสติไม่ได้ น้องบาสโทรไปบอกป้าว่า ได้นอนโรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้ ก็รู้สึกภูมิใจ ดีใจ
 

 

น้องบาส หรือ นายอรรถชัย อาจอุดม

 

 

ฟังเสียงเปิดใจน้องบาส ฮีโร่ ช่วยเด็กถูกไฟดูด

 

คลิปนาทีน้องบาสเข้าช่วยเหลือเด็กถูกไฟช็อต

logoline