svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนตกหนัก น้ำท่วมเทศบาลนครอุดรธานี มีไฟรั่วช็อต นร. 5 คน โชคดีทั้งหมดปลอดภัย

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดอันตราย ฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมเทศบาลนครอุดรธานี เกิดไฟรั่วช็อตนักเรียน 5 คน โชคดีทุกคนปลอดภัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ไขเหตุ พร้อมเยี่ยมผู้บาดเจ็บ

ความคืบหน้ากรณีที่โซเชียลแชร์คลิป ไฟฟ้าช็อตเด็กนักเรียน ที่ จ.อุดรธานี หลังเกิดฝนตกหนัก และมีน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองอุดรธานี เหตุเกิดทีบริเวณประตูหลัง โรงเรียนสตรีราชินูทิศ ถนนศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งในคลิปมีคนเข้าไปช่วยยกร่างเด็กเข้าไปในโรงเรียน และแจ้งหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีนำส่งโรงพยาบาล สร้างความตื่นตระหนกตกใจของผู้ที่ได้เห็นภาพ และนอกจากนี้ยังพบว่า มีนักเรียนโดนไฟช็อตรวม 5 คน  (อ่านข่าว)

 

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุ บริเวณประตูโรงเรียนสตรีราชินูทิศ พบเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุดรธานี ได้ประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี มาตัดกระแสไฟฟ้า เนื่องจากเสาไฟฟ้าส่องสว่าง คาดว่า จะเป็นต้นเหตุของกระแสไฟรั่วและช็อตเด็กนักเรียน

 

 

ฝนตกหนัก น้ำท่วมเทศบาลนครอุดรธานี มีไฟรั่วช็อต นร. 5 คน โชคดีทั้งหมดปลอดภัย

จุดที่เกิดเหตุไฟฟ้าช็อตนักเรียนในคลิป  
 

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ได้รับรายงานว่า ฝนตกน้ำท่วมถนน ไฟฟ้าช็อตเด็กนักเรียน 5 คน อายุ 9 -19 ปี  เป็นนักเรียนชาย 1 คน โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ปรากฏมีภาพอยู่ในคลิป มีนายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี แผนกคอมพิวเตอร์ เข้าไปช่วยเหลือ และถูกไฟช็อตไปด้วย และยังมีนักเรียนหญิงชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ โดนช๊อตจุดเดียวกัน 

 

นอกจากนี้ยังนักเรียนหญิงชั้นประถม โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี 2 คน ถูกไฟช็อตที่สี่แยกคอกม้า ถนนศรีชมชื่น ห่างจากโรงเรียนสตรีราชินูทิศ 1 กม.  ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ทุกคนไม่หมดสติ พูดคุยได้ อาการปลอดภัย แพทย์ให้กลับบ้านได้ 4 คน  นักเรียนชายโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล มีอาการมึนศีรษะ แพทย์จึงให้นอนดูอาการ 1 คืน 

 

 

ภาพน้ำที่ท่วมในเขตเทศบาลเมืองอุดรธานี

เจ้าหน้าที่เข้าแก้ไขจุดที่เกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว

ด้าน นายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลนครอุดรธานี ได้รุดไปเยี่ยมนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า ได้รับรายงานแล้วว่า มีนักเรียนถูกไฟฟ้าช็อต หลายจุดบนถนนศรีชมชื่น หลังจากฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้น้ำท่วมถนนสูงเลยฟุตปาธ

 

ช่วงเวลาดังกล่าวเด็กนักเรียนกำลังเลิกเรียน ซึ่งมีโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี โรงเรียนสตรีราชินูทิศ เกิดเหตุไม่คาดฝัน ผู้บาดเจ็บเป็นเด็กนักรเรียนรวม 5 คน นักเรียนชาย 1 คน นักเรียนหญิง 3 คน นักศึกษาที่เข้ามาช่วยเหลือ 1 คน ซึ่งทุกคนอาการปลอดภัยดี ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าจากเสาไฟส่องสว่าง ของเทศบาลนครอุดรธานี และเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุดรธานี ซึ่งตั้งอยู่ในแนวเดียวกันหลายจุดบนถนนเส้นนี้  

 

“เบื้องต้นได้ไปเยี่ยมและสอบถามอาการนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดแล้ว ทุกคนปลอดภัย พูดคุยโต้ตอบได้ หลังจากนี้จะได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตรวจสอบจุดที่มีน้ำท่วมขังถึงฟุตปาธ รวมทั้งจุดอื่น ๆ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อป้องกันเหตุ และในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่บ้านและ รพ. และจะมีการมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น”

 

 

ฝนตกหนัก น้ำท่วมเทศบาลนครอุดรธานี มีไฟรั่วช็อต นร. 5 คน โชคดีทั้งหมดปลอดภัย

ฝนตกหนัก น้ำท่วมเทศบาลนครอุดรธานี มีไฟรั่วช็อต นร. 5 คน โชคดีทั้งหมดปลอดภัย
 

logoline