svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สะเทือนใจ “ยายวัย 69ปี” ยืนร่ำไห้ดูไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ต่อหน้าต่อตา

08 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายวัย 69 ยืนร่ำไห้ดูบ้านไฟไหม้วอดทั้งหลัง เผยเป็นบ้านยที่สามีสร้างเองกับมือ คาดว่าสายไฟเก่าไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ

วานนี้ (7ก.ย.65) เวลา 20.30 น. พ.ต.ท.เปลวทอง สารีนันท์ สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 45/1 ม.2 ซ.กนกพร บ้านหนองหิน ต.นาดี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลหนองสำโรง อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน นำรถดับเพลิงและอุปกรณ์ไฟส่องสว่าง รุดให้การช่วยเหลือดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว

 

สะเทือนใจ  “ยายวัย 69ปี”  ยืนร่ำไห้ดูไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ต่อหน้าต่อตา

 

 

ที่เกิดเหตุพบ นางละม่อม รังวัดสา 69 ปี เจ้าของบ้านยืนร้องไห้กับญาติ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่รอช้ารีบต่อสายฉีดน้ำแรงดันสูง จากรถดับเพลิงที่จอดอยู่ด้านนอก เข้ามาดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างหนัก โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ สาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นบ้านไม้สภาพเก่า รวมทั้งสายไฟฟ้าที่ใช้มานาน หลังจากเจ้าของบ้านได้รื้อบ้านหลังเก่าที่เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น นำมาปลูกสร้างใหม่เป็นบ้านชั้นเดียว รวมทั้งสายไฟฟ้าเก่าจากบ้านหลังเดิม มาเดินสายไฟต่อใช้ภายในบ้านมาประมาณ 10 กว่าปี จนทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร และไหม้บ้านวอดทั้งหลังภายในพริบตา มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 แสนบาท

 

สะเทือนใจ  “ยายวัย 69ปี”  ยืนร่ำไห้ดูไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ต่อหน้าต่อตา

จากการสอบสวน นางละม่อม รังวัดสา เจ้าของบ้าน เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของสามีที่ป่วยเสียชีวิตไปแล้วประมาณ 5 ปี และบ้านหลังนี้สร้างมาได้ประมาณ 10 กว่าปี แต่เป็นการนำไม้จากบ้านหลังเก่าและนำสายไฟฟ้าเก่ามาต่อใช้ภายในบ้าน หลังจากสร้างบ้านหลังนี้เสร็จ รู้สึกเสียใจมาก เพราะเป็นบ้านที่สามีปลูกสร้างด้วยตนเองเมื่อครั้งมีชีวิตอยู่ และปัจจุบันลูกสาวและหลานใช้เป็นที่พักอาศัยหลับนอน

 

สะเทือนใจ  “ยายวัย 69ปี”  ยืนร่ำไห้ดูไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ต่อหน้าต่อตา

 

ก่อนเกิดเหตุ ลูกสาว จะมานอนกับ ตน ที่บ้านอีกหลัง ซึ่งปลูกสร้างอยู่ในรั้วเดียวกัน เพื่อที่จะพาไปหาหมอในวันรุ่งขึ้น ที่ รพ.ศูนย์มะเร็ง ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ขณะนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านของตน ลุกสาว ได้ยินเสียงระเบิดจากบ้านไม้หลังเก่า จึงวิ่งไปดูพบว่าไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ให้การช่วยเหลือดับเพลิง เพราะกลัวจะลุกลามไปบ้านใกล้กัน เนื่องจากในบริเวณพื้นที่บ้านของ ตนเอง มีบ้านหลายหลังที่ ปลูกสร้างไว้ให้ลูกหลานได้อยู่รวมกัน แต่โชคดีที่ลูกสาวและหลานไม่เป็นอะไร  เพราะเพลิงลุกลามรวดเร็วมาก

 

สะเทือนใจ  “ยายวัย 69ปี”  ยืนร่ำไห้ดูไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ต่อหน้าต่อตา

logoline