svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้ร้านคาราโอเกะในเวียดนามดับ 14 ราย

07 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในภาคใต้ของเวียดนาม ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 รายและผู้บาดเจ็บอีก 40 คน ซึ่งมีอย่างน้อย 4 คนกระโดดหนีตายลงมาจากอาคาร

สถานีโทรทัศน์ วีทีวี ของทางการเวียดนามรายงานวันนี้ว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่ร้านคาราโอเกะ อันฝู ในจังหวัดบิ่ญเซือง ที่เป็นศูนย์กลางการผลิตภาคอุตสาหกรรมใกล้เมืองโฮจิมินห์ซิตี้เมื่อคืนวันอังคาร (6 ก.ย.) โดยเปลวไฟลุกไหม้ที่ชั้น 2 และ 3 ของตึกสูง 4 ชั้นทำให้ลูกค้าและพนักงานติดอยู่ภายในขณะกลุ่มควันหนาทึบปกคลุมบริเวณบันได หลายคนแออัดอยู่ที่ระเบียงเพื่อหนีเปลวไฟ ที่ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากผนังในร้านเป็นไม้ และบางคนตัดสินใจกระโดดลงไปข้างล่าง

 

ไฟไหม้ร้านคาราโอเกะในเวียดนามดับ 14 ราย

 

 

ไฟไหม้ร้านคาราโอเกะในเวียดนามดับ 14 ราย

 

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 14 รายและผู้บาดเจ็บ 40 คนจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ ซึ่งรวมถึง 4 คนที่กระโดดลงมาจากชั้น 2 และ 3 และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลา 1 ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่อาจระบุได้ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ขณะที่ไฟไหม้สร้างความเสียหายราว 1 ใน 3 ของอาคารที่มีห้องคาราโอเกะถึง 29 ห้อง

 

ร้านคาราโอเกะแห่งนี้อยู่ในย่านพักอาศัยที่แออัดในเมืองทวนอัน ทางตอนเหนือของเมืองโฮจิมินห์ซิตี้

 

ไฟไหม้ร้านคาราโอเกะในเวียดนามดับ 14 ราย

 

นายกรัฐมนตรีฝั่ม มิญ จิ๊ญ สั่งให้กระทรวงความปลอดภัยสาธารณะและทางการจังหวัดบิ่ญเซืองเร่งสอบสวนหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และกำชับให้ทุกเมืองและจังหวัดทั่วประเทศเพิ่มมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ที่เสี่ยงเกิดไฟไหม้ ซึ่งรวมถึง ร้านคาราโอเกะ

  

ร้านคาราโอเกะได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ชาวเวียดนาม แต่มาตรการรักษาความปลอดภัยหย่อนยานเป็นประเด็นที่สร้างความกังวลเรื่อยมา และเมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 3   รายในเหตุเพลิงไหม้ร้านคาราโอเกะในกรุงฮานอย

 

 

logoline