svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แก๊งโจ๋เหิมหนัก ขี่จยย.ขว้างระเบิดไล่ฟันกระบะคู่อริ หนีตายชนรั้วพังยับ

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แก๊งโจ๋” เหิมหนักขี่จยย.ขว้างระเบิดปิงปอง-ไล่ฟัน “กระบะ” คู่อริจนต้องขับหนีตายชนรั้ว กำแพงบ้านชาวบ้านเสียหายพังยับ

วานนี้ (27 ส.ค.65)  เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 23:00 น. ของคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนมได้รับแจ้งเหตุ รถกระบะชนจักรยานยนต์เสียหลักชนรั้วชาวบ้าน เหตุเกิดที่ถนนในหมู่บ้านบ้านหัวโพน ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม มีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงประสานกู้ภัยศรี สัตตนาคราชนครพนม พร้อมรถพยาบาลรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ตอนเดียวสีขาวหมายเลขทะเบียน สระแก้ว ชนกับรถจักรยานยนต์ สีดำ หมายเลขทะเบียน นครพนม แล้วลากมาชนกับรั้วของชาวบ้านมีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ 2 คน เป็นวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักยานยนต์ พร้อมมีดสปาต้า มีดขอด้ามยาว และดาบซามูไร ที่พกติดตัวมาด้วย

 

แก๊งโจ๋เหิมหนัก ขี่จยย.ขว้างระเบิดไล่ฟันกระบะคู่อริ  หนีตายชนรั้วพังยับ

นายเอ (นามสมมติ) ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บขาขวาหักผิดรูป และมีแผลถลอกตามร่างกาย ส่วนนายบี (นามสมมติ) ที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยกันอายุ 16 ปี มีบาดแผลแตกที่คิ้วซ้าย และมีแผลถลอกตามร่างกาย ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บไม่สามารถเคลื่อนไหวไปไหนได้ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพนม

 

แก๊งโจ๋เหิมหนัก ขี่จยย.ขว้างระเบิดไล่ฟันกระบะคู่อริ  หนีตายชนรั้วพังยับ

 

นอกจากนั้นยังพบนายมลเทียน ราศี อายุ 26 ปี  ชาว ต.นาราชควาย อ.เมืองนครพนม ยอมรับว่า เป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ และได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจริง

แก๊งโจ๋เหิมหนัก ขี่จยย.ขว้างระเบิดไล่ฟันกระบะคู่อริ  หนีตายชนรั้วพังยับ

นายมลเทียน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุน้องชาย  คือนายซี (นามสมมติ) หลังจากเลิกงาน กำลังขับขี่รถจักรยายนต์จะกลับบ้าน เมื่อถึงบริเวณโค้งวิทยาลัยเทคนิคนครพนม ก็มีวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ประมาณยี่สิบคน ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาประมาณ 10 กว่าคัน ขับไล่ นายซี พร้อมเงื้อง่ามีดดาบ และอาวุธมีดอีกหลายชนิดไล่ทำร้าย แต่ นายซี สามารถขับรถหลบหนีเข้าบ้านมาได้

 

 

หลังจากนั้น จึงชวน น้องชายรถยนต์กระบะ ออกมาตามหากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเพื่ออยากทราบว่า เป็นกลุ่มไหน จน ตน และกลุ่มมาเจอกัน กลุ่มวัยดังกล่าวก็ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามารุมจะทำร้าย ใช้มีดฟัน ขว้างระเบิดปิงปอง และระเบิดขวดใส่รถตน ตน เห็นจวนตัวจึงขับรถชนจักยานยนต์คันหนึ่ง และรถเสียหลักพุ่งเข้าชนเสาหน้าบ้าน และกำแพงบ้านได้รับความเสียหาย

 

โดยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบ มีดสปาต้า มีดขอและดาบซามูไร พร้อมระเบิดปิงปอง ที่กลุ่มวัยรุ่นใช้ก่อเหตุ จึงเก็บเป็นหลักฐาน เพื่อทำการสืบสวนสอบสวน หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

 

โดยคาดว่า กลุ่มวัยรุ่นตระเวนก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาก่อนหน้านี้หลายครั้ง และก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีกโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของนางดุลยดา เทียบชัยภูมิ  เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เหมือนในหนัง ตอนแรกได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดดังมาจากทางด้านทางเข้าหมู่บ้าน หลังจากนั้นก็เห็นขบวนรถมอเตอร์ไซด์วิ่งเข้ามาตามด้วยรถยนต์กระบะสีขาว และมีขบวนรถมอเตอร์ไซด์อีกกลุ่มหนึ่งปิดล้อมด้านหลังของรถยนต์กระบะไว้  และ กระบะก็พุ่งชนรถมอเตอร์ไซด์คันหนึ่งที่มีคนนั่งมาทั้งหมดสามคน จนล้มลง และรถกระบะเสียหลักพุ่งชนเข้ากับประตูเหล็กหน้าบ้านจนพังเสียหาย

 

นายธีรเดช หฤทวรรธน์กุล ผู้ใหญ่บ้าน  เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ตระเวนก่อเหตุอย่างต่อเนื่องกลุ่มนี้เป็นการรวม ตัวกันของวัยรุ่นตามหมู่บ้านต่าง ๆ หลายหมู่บ้าน  ซึ่งกลุ่มนี้ชอบเลียนแบบในโลกโซเชี่ยลออกตระเวนก่อเหตุไล่ทำร้ายวัยรุ่นด้วยกัน 

 

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาให้ปากคำ  และ จะแจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำผิด ขณะเดียวกันได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ เพื่อรวบตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุครั้งนี้  เนื่องจากเป็นพฤติกรรมการก่อเหตุที่อุกอาจต่อเนื่องไม่เกรงกลัวกฎหมาย

 

แก๊งโจ๋เหิมหนัก ขี่จยย.ขว้างระเบิดไล่ฟันกระบะคู่อริ  หนีตายชนรั้วพังยับ

 

 

 

 

 

logoline