svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบแล้ว ร่าง "นักศึกษาม.ดัง" ดิ่งเจ้าพระยา ญาติงงไม่เคยเห็นมีอาการเครียด

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบแล้ว “หนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง” ร่างลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากสะพานอโยธยา จุดกระโดดกว่า 5 กิโลเมตร “พี่สาว” งงไม่เคยเห็นน้องมีอาการเครียด

จากกรณี นายศิริชัย ยังอารีย์ หรือ (น้องบอม) อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ตัดสินใจจอดรถจักรยานยนต์ พร้อมกับทิ้งกระเป๋า โทรศัพท์มือถือ กุญแจรถ ไว้บนสะพานอโยธยา ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับส่งข้อความเสียง บอกลาครอบครัว ขอโทษครอบครัว และเพื่อนสนิท ก่อนตัดสินใจกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา จนร่างสูญหายไป เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของ วันที่ 26 สิ.ค.ที่ผ่านมา โดยนักประดาน้ำของ มูลนิธิร่วมกตัญญูได้ลงงมค้นหา พร้อมกับใช้เรือลาดตระเวน แต่ก็ไม่พบ เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เพิ่มสูงมากขึ้น และน้ำไหลเชี่ยวแรง เป็นอุปสรรคต่อการค้นหา

 

พบแล้ว ร่าง \"นักศึกษาม.ดัง\"  ดิ่งเจ้าพระยา ญาติงงไม่เคยเห็นมีอาการเครียด

ล่าสุดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (28 ส.ค. 65) เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ และหน่วยกู้ภัย ได้ออกปฎิบัติการค้นหา นายศิริชัย หรือน้องบอม โดยล่องเรือไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่จุดเกิด อ.พระนครศรีอยุธยา ไปจนถึง อ.บางไทร เป็นระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร

 

พบแล้ว ร่าง \"นักศึกษาม.ดัง\"  ดิ่งเจ้าพระยา ญาติงงไม่เคยเห็นมีอาการเครียด

 

ทังนี้ เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 28 ส.ค. เจ้าหน้าที่ได้พบร่างของ นายศิริชัย ลอยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใกล้กับเกาะพระ ต.บ้านโพ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาจึงได้นำร่าง นายศิริชัย ไปขึ้นที่วัดโพธิ์ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมประสาน พ.ต.ท.พีรกุล แฝงฤทธิ์หลง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และครอบครัวของนายศิริชัย เพื่อชันสูตรพลิกศพ ตรวจสอบตามร่างกาย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย แต่อย่างใด

นายนที บัวประดิษฐ์ หัวหน้าชุดปฎิบัติการกู้ภัยทางน้ำ สมาคมอยุธยารวมใจ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเย็น จนถึงกลางดึก ได้ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้เรือทั้งหมดจำนวน 7 ลำ ตั้งเป็นหน้ากระดานล่องไปตาแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่จุดที่น้องบอม ได้กระโดดน้ำ ไปจนถึงพื้นที่ของ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับการเฝ้าฟังข่ายวิทยุเรือ และประชาสัมพันธ์กับบ้านเรือของประชาชนริมสองฝั่งแม่น้ำ เอาไว้ด้วย จนช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.เราได้พบร่างของน้องบอม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับแจ้งญาติให้ทราบ

 

พบแล้ว ร่าง \"นักศึกษาม.ดัง\"  ดิ่งเจ้าพระยา ญาติงงไม่เคยเห็นมีอาการเครียด

 

ขณะที่ น.ส.ศิริวรรณ ยังอารีย์ อายุ 23 ปี (พี่สาว) พร้อมกับครอบครัวอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ และคอยปลอบให้กำลังใจแม่ อยู่ตลอดเวลา โดยน.ส.ศิริวรรร กล่าวว่า วันเกิดเหตุน้องชายไปเรียนตามปกติ จนกระทั่งช่วงเย็น แม่ได้โทรศัพท์หาน้อง และน้องได้บอกกับแม่ว่า ใกล้จะกลับบ้านแล้ว กินข้าวแล้วแม่ไม่ต้องเป็นห่วง จากนั้นทุกคนในบ้านจึงได้พักผ่อน จนกลางดึกมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยโทรศัพท์มาแจ้งว่า น้องจอดรถจักรยานยนต์ทิ้งเอาไว้บนสะพาน แล้วกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ทุกคนตกใจและเสียใจมาก เพราะไม่คิดว่าน้องจะมาตัดสินใจแบบนี้ เรื่องเรียนปกติ ไม่มีปัญหาอะไร จะมีบ่นบ้างว่างานเยอะ ส่วนที่น้องไปเป็นพนักงานไรเดอร์ เพราะต้องการหารายได้พิเศษ ซึ่งพ่อจะถามน้องเสมอว่า มีเงินพอใช้ไหม ถ้าน้องบอกว่าไม่พอใช้ พ่อจะโอนเงินให้น้องตลอด ส่วนเรื่องน้องจะคบหา หรือมีแฟน ที่บ้านยังไม่เคยเห็นหรือรู้จัก แต่เห็นน้องคุยโทรศัพท์คุยอยู่บ้าง ทุกคนยังไม่เข้าใจว่าน้องเครียดเรื่องอะไร ถึงได้ตัดสินใจแบบนี้ น้องเป็นคนรักเพื่อนมาก ส่วนร่างของน้องทางครอบครัว จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ วัดสุทธิริจิราราม อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

พบแล้ว ร่าง \"นักศึกษาม.ดัง\"  ดิ่งเจ้าพระยา ญาติงงไม่เคยเห็นมีอาการเครียด

 

ทั้งนี้หลังจากพบศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ นำศพส่งนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี ทำการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline