svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ร่ำไห้ วอนช่วยลูกสาวลูกเขยไปทำงานฟิลิปปินส์ โดนกักขังเรียกค่าไถ่ 2 แสน

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ชาวบุรีรัมย์ร่ำไห้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยลูกสาวลูกเขยที่ไปทำงานฟิลิปปินส์ แต่กลับโดนนายจ้างกักขัง เรียกค่าไถ่ 2 แสน แลกปล่อยตัว

วันนี้ (24 ส.ค.65) ที่ จ.บุรีรัมย์ นางเฉลียว สัตย์รัมย์ อายุ 63 ปี ชาวอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางการไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือนางพรพรรณ ลูกสาว และนายธนวัฒน์ ลูกเขย หลังจากที่ลูกสาวได้ติดต่อมาจากประเทศฟิลิปปินส์ว่า ถูกนายจ้างกดขี่ข่มเหงบังคับให้ทำงานหนัก ไม่ค่อยได้พักผ่อน ล่าสุดถูกนายจ้างจับใส่กุญแจมือกักขังเอาไว้ในห้องรวมกันกับคนไทยที่ไปทำงานด้วยกันรวม 10 คน ให้อดข้าวอดน้ำ อ้างว่าทำงานไม่ได้ยอดตามเป้าที่บริษัทกำหนด ทั้งบังคับให้เรียกเงินค่าไถ่จากญาติที่ไทยให้โอนไปแลกกับการปล่อยตัวกลับไทยคนละ 1 แสนบาท ทั้งขู่ว่าหากไม่ยอมจ่ายก็จะส่งตัวลูกสาวกับลูกเขยไปขายต่อประเทศอื่น 

 

แม่ร่ำไห้ วอนช่วยลูกสาวลูกเขยไปทำงานฟิลิปปินส์ โดนกักขังเรียกค่าไถ่ 2 แสน
 

นางเฉลียว เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อเดือน พ.ค.65 ที่ผ่านมา ลูกสาวและสามีได้เดินทางไปทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารที่ จ.ชลบุรี เพื่อหาเงินมาส่งลูกเรียน และใช้หนี้ที่มีอยู่หลานแสนบาท ต่อมาเดือน ก.ค. ลูกสาวโทรมาบอกว่าเพื่อนชวนไปทำงานที่ประเทศฟิลิปปินส์ซึ่งมีค่าแรงสูง ตอนนั้นตนก็เตือนลูกสาวว่า อย่าไปเลยมันเสี่ยงกลัวจะถูกเขาหลอก ก็ไม่คิดว่าลูกสาวกับลูกเขยจะไปจริง ๆ มารู้อีกทีเดือน ก.ค.ว่า ลูกอยู่ที่ฟิลิปปินส์แล้ว หลังจากไปทำงานเดือนแรกก็ส่งเงินมาให้ 2 ครั้ง ครั้งแรก 3,500 บาท ครั้งที่สอง 7,500 บาท 
 

แต่ล่าสุดกลับโทรมาบอกว่าถูกนายจ้างที่ฟิลิปปินส์กักขัง เพราะทำงานไม่ได้ตามเป้า หากจะให้ปล่อยตัวต้องจ่ายเงินค่าไถ่คนละ 1 แสนบาท ตนก็ตกใจมากไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปจ่ายให้ ลำพังจะกินอยู่แต่ละวันก็ลำบาก ตอนนี้เป็นห่วงลูกสาวมากกลัวเขาจะทำร้าย หรือส่งขายต่อประเทศอื่นตามที่เขาขู่เอาไว้ จึงอยากวิงวอนให้ทางรัฐบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือลูกสาวและลูกเขยด้วย
 

 

แม่ร่ำไห้ วอนช่วยลูกสาวลูกเขยไปทำงานฟิลิปปินส์ โดนกักขังเรียกค่าไถ่ 2 แสน

ขณะที่ น.ส.โสรีญา สัตย์รัมย์ อายุ 26 ปี น้องสาว เล่าว่า ตอนแรกพี่สาวได้ติดต่อมาหาเพื่อนอีกหมู่บ้านบอกว่า ถูกนายจ้างจับขังไว้ที่ฟิลิปปินส์ เพื่อนคนดังกล่าวจึงส่งเฟซบุ๊กมาบอกทางบ้านว่า พี่สาวถูกกักขังไว้ ทางครอบครัวก็ตกใจมาก พยายามโทรติดต่อแต่มือถือก็ฝากข้อความ กระทั่งพี่สาวติดต่อมาเอง โดยบอกว่าเขายึดโทรศัพท์เอาไว้เขาอนุญาตให้ใช้ถึงจะได้ใช้ โดยเขาให้โทรมาบอกกับทางบ้านให้โอนงินไปจ่ายค่าไถ่ตัวพี่สาวกับพี่เขยคนละ 1 แสนบาท ถึงจะยอมปล่อยตัวส่งกลับไทย

 

ซึ่งจากการสอบถามพี่สาวว่า ทำไมเขาถึงจับขังพี่ก็บอกว่า เขาให้ทำงานเป็นแอดมินเพื่อชักชวนคนไปร่วมทุนเกี่ยวกับเงินดิจิทัล บิทคอยน์ และแนะนำขายสินค้าตามที่เขาสั่ง แต่ทำยอดไม่ได้ตามเป้าจึงขังเอาไว้ให้อดข้าวอดน้ำ รวมกับคนไทยที่ทำงานด้วยกัน 10 คน แล้วบังคับให้ติดต่อญาติเพื่อโอนเงินไปแลกกับการปล่อยตัวส่งกลับประเทศคนละ 1 แสนบาท ให้เวลาภายใน 2 วัน หากใครไม่มีก็จะถูกส่งไปขายต่อที่ประเทศอื่น ตนเป็นห่วงความปลอดภัยของพี่สาวมาก จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือพี่สาวและพี่เขยด้วย

 

 

แม่ร่ำไห้ วอนช่วยลูกสาวลูกเขยไปทำงานฟิลิปปินส์ โดนกักขังเรียกค่าไถ่ 2 แสน
 

logoline