svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแล้วคนร้ายฆ่าอุ้มศพทิ้งหน้าตู้แดงสายตรวจ ที่แท้ฝีมือแก๊งเดียวกันเอง

22 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.สามพราน จับแล้วผู้ก่อเหตุฆ่าอุ้มศพมาทิ้งหน้าตู้แดงสายตรวจ ที่แท้ฝีมือแก๊งเดียวกันกับผู้ตาย "แก๊งหญ้าแห้ง" สาเหตุมาจากผู้ตายแหกกฎ

ความคืบหน้าคดีที่ ตำรวจ สภ.สามพราน ถูกลูบคม ถูกคนร้ายก่อเหตุมือฆ่าชิงทรัพย์ ก่อนนำศพเหยื่อมาทิ้งหน้าตู้แดง ที่ติดอยู่บริเวณศาลาริมน้ำ โรงเรียนวัดทรงคนอง ที่เป็นจุดตรวจของ สภ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา (อ่านข่าว)


ล่าสุดวันนี้ (22 ส.ค.) มีความคืบหน้าทางคดี โดยภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ จนสามารถกดดันให้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.สามพราน รวม 7 คนไปเมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมาประกอบด้วย โดยทั้งหมดเป็นสมาชิกแก๊ง “แก๊งหญ้าแห้ง” คือ นายวัฒนา (หนึ่ง) อิ้วชาวนา อายุ 46 ปี “เป็นหัวหน้าแก๊ง” , นายธนพล (อ๋อม) อิ้วชาวนา อายุ 23 ปี เป็นลูกชายนายหนึ่ง , นายอภิรัตน์ (เก่ง) กาหลง อายุ 38 ปี ปรัชญา (ด๊าค) , และนายกฤษดา (อาร์ต) เหตุกำจร อายุ 30 ปี และเยาวชนอายุ 15 - 17 ปี 2 คน

 

โดยตำรวจได้ตั้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย” ก่อนตำรวจปล่อยตัวชั่วคราว 5 คน ที่เป็นผู้ใหญ่หลังมามอบตัว และรับทราบข้อกล่าวหา ส่วน 2 เยาวชน พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวฝากขังศาลจังหวัดนครปฐม
 

 

จับแล้วคนร้ายฆ่าอุ้มศพทิ้งหน้าตู้แดงสายตรวจ ที่แท้ฝีมือแก๊งเดียวกันเอง

โดยวันนี้ที่ สภ.สามพราน พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ7 และ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.สามพราน พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบได้ร่วมกันแถลงข่าว สาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ โดย พ.ต.อ.ทรงวุฒิ ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดแล้วรับว่า ผู้ตายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนร่วมแก๊งเดียวกันคือ “แก๊งหญ้าแห้ง”

 

โดยผู้ตาย คือ นายธนวัฒน์ นั้น เข้ามาอยู่กับแก๊งหญ้าแห้งได้ 2 เดือน แต่ทำผิดกฎของแก๊งที่ห้ามกระทำใด ๆ ต่อบุคคลในแก๊งและครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นลัก วิ่ง ชิง ปล้น ห้ามกระทำ แต่ผู้ตายแหกกฎไปลัก จยย. ที่เป็นของญาติคนในแก๊งหญ้าแห้ง จนสามารถตามรถกลับคืนมาได้ก่อนวันเกิดเหตุ 1 วัน กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้ติดตามผู้ตายมาให้เคลียร์ปัญหาที่บ้านนายหนึ่ง หรือ นายวัฒนา อิ้วชาวนา (หัวหน้าแก๊ง) จนเกิดเรื่องบานปลาย 7 คน รุมกระทืบจนสลบ

 

หลังฟื้นขึ้นได้นำตัวไปใต้สะพานข้ามแม่น้ำที่จีน ถนนบรมราชชนนี และได้รุมซ้อมผู้ตายอีก เมื่อเห็นว่าผู้ตายสลบรอบสอง จึงได้นำร่างขึ้นรถมอเตอร์ไซค์มาทิ้งไว้ศาลาพักตู้แดงจุดตรวจตำรวจสายตรวจอีกครั้ง ก่อนไปได้ซื้อยาแก้ช้ำมาให้ผู้ตาย 1 แผง ก่อนหลบหนีไปจนเวลาเช้าวันรุ่งขึ้นมีคนพบกลายเป็นศพนอนเฝ้าตู้แดงตำรวจ

 

 

จับแล้วคนร้ายฆ่าอุ้มศพทิ้งหน้าตู้แดงสายตรวจ ที่แท้ฝีมือแก๊งเดียวกันเอง

พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.สามพราน กล่าวอีกว่า แก๊งหญ้าแห้งมีเพื่อนร่วมแก๊งกว่า 20 คนมีทั้งเยาวชนคนรุ่นใหม่และผู้ใหญ่แล้ว มีประวัติก่อเหตุมาโชกโชน เช่น นายหนึ่ง หรือ นายวัฒนา อิ้วชาวนา มีประวัติคดียาเสพติดและชิงทรัพย์ ในพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน และนายด๊าด หรือ นายปรัชญา ก่อเกิดทอง มีประวัติคดีบุกรุกและกระทำชำเราในพื้นที่นครบาล เป็นต้น

 

ในวันเดียวกันผู้เป็นแม่ของผู้ตาย (ไม่ขอเอ่ยนาม) ได้เข้ามาติดต่อกับพนักงานสอบสวน เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเสียใจมากกับเหตุการณ์เกิดขึ้นกับบุตรชาย ตนเองขอให้ตำรวจทำคดีอย่างถึงที่สุด ตนเองพร้อมที่จะต่อสู้ในทางคดีให้ได้รับความเป็นธรรม คดีนี้ถือว่าทำเกินกว่าเหตุ 

 

 

จับแล้วคนร้ายฆ่าอุ้มศพทิ้งหน้าตู้แดงสายตรวจ ที่แท้ฝีมือแก๊งเดียวกันเอง
 

logoline