svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"มอส คลองขวาง" รับ 4 ข้อหาหนักพ่วง "ร่วมกันฆ่า" หลังเหยื่อสิ้นใจ

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อกระสุน “มอส คลองขวาง”เสียชีวิต หลังจากแม่พยายามยื้อ ด้วยหวังปาฏิหารย์ แต่อาการทรุดหนักจนแพทย์แจ้งให้ทำใจ ชี้จากนี้ไร้คนดูแล เพราะมีลูกเพียงคนเดียว ด้าน ตร.เปลี่ยนข้อหาหนัก ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พ่วงอื่นๆ รวม 4 ข้อหา

วันที่ 15 สิงหาคม 2565  จากการอาการบาดเจ็บสาหัสของ นายธนพล อนุสรณ์ชัยเจริญ หรือ “บุ๊ค” อายุ 28 ปี ที่ถูกนายมีน พีระสิงห์ หรือ “มอส คลองขวาง” อายุ 25 ปี ช่วงบ่าย ที่ผ่านมา น.ส.ฐิติรัตน์ อนุสรณ์ชัยเจริญ อายุ 56 ปี  เดินทางมาที่สน.หนองค้างพลู เพื่อดำเนินการทางด้านเอกสาร  พร้อมกับเปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลได้แจ้งกับทางตนว่า อาการของลูกทรุด ระบบภายในเริ่มไม่ตอบสนอง ความดันไม่คงที่  

 

“ฉันยังพยายามยื้อลูกไว้อยู่ ๆ หมอให้เซ็นเอกสารยินยอมให้หยุดเพิ่มยาตั้งแต่เช้า แต่ยังติดเดินเรื่องเอกสาร ยังเข้าไปหาลูกไม่ได้ จึงอยากให้ยื้อชีวิตลูกไว้ก่อน  และส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่ายังทำใจไม่ได้ และยังหวังว่าอาจจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น”

น.ส.ฐิติรัตน์ กล่าวอีกว่า  อยากถามผู้ต้องหาว่า ทำลงไปได้อย่างไรกับชีวิตคนหนึ่งคน หากเป็นพ่อแม่ตัวเองจะเป็นอย่างไร แล้วต่อจากนี้ใครจะดูแลแม่ เพราะแม่มีลูกคนเดียว ใครจะรับผิดชอบได้ ส่วนที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ทนไม่ไหวที่ถูกลูกตนเอาปืนไปขู่ก่อน มองว่า เป็นเพียงแค่คำพูดของผู้ต้องหา เพราะลูกไม่มีสิทธิที่จะลุกขึ้นมาพูดโต้แย้งอะไรแล้ว ทุกคนต้องเอาตัวรอด และแม่ไม่เชื่อว่าลูกจะทำแบบนั้นจริง ลูกจะโทรหา วิดีโอคอลหาตลอดทุกวัน ก็เห็นว่าลูกทำงานตลอด

 

"รู้สึกโล่งใจที่จับตัวผู้ต้องหาได้ และยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะตอนนี้แม่มองไม่เห็นอนาคตไปหมดเลยถ้าต้องเสียลูกไป ถ้าตำรวจจับไม่ได้ก็อยากจะให้วิสามัญไปเลย เพราะไม่อยากให้ผู้ต้องหาได้พ้นโทษออกมาเลย ไม่รู้ว่าจะได้รับโทษติดคุกกี่ปี ต่อให้ติดคุกตลอดชีวิต สุดท้ายก็ต้องมีการลดโทษ"

 

ระหว่างให้สัมภาษณ์ทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่า ให้รีบเดินทางมาดูอาการลูกชาย ปรากฏว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. นายธนพลได้เสียชีวิตแล้ว

"มอส คลองขวาง" รับ 4 ข้อหาหนักพ่วง "ร่วมกันฆ่า" หลังเหยื่อสิ้นใจ

ด้าน พนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ได้นำตัวนายมีน มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมเปลี่ยนข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น เป็นร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาเกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืนรวมทั้งหมด 4 ข้อหาด้วยกัน

logoline