svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด อส.ปัตตานี เมาหนัก ชัก M 16 กราดยิงในร้านอาหาร ก่อนปลิดชีพตัวเอง

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด อส.ปัตตานี เมาหนัก ชัก M 16 กราดยิงในร้านอาหารก่อนปลิดชีพตัวเองต่อหน้าพ่อและลูก คาดเกิดจากความเครียดส่วนตัว

วันนี้ (17 ส.ค.) ที่ จ.ปัตตานี ตำรวจ สภ.แม่ลาน อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุมีชายอาการเมาหนัก ยิงปืนหลายนัด ในร้านอาหารชื่อร้านกระท้อนหวาน ที่บ้านนาโอ ตำบลแม่ลาน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชายคนดังกล่าว ทราบชื่อนายอุทัย บุญรัตน์ เป็น อส.อำเภอแม่ลาน มีอาการเมาหนัก และพกอาวุธปืน M16A1 เจ้าหน้าที่จึงทำการไกล่เกลี่ย และมีการเชิญตัวทางพ่อของนายอุทัยและลูกมา เพื่อหวังที่จะให้วางอาวุธลง แต่ทางนายอุทัยไม่ยอมก่อนที่จะอาวุธปืนปลิดชีวิตตัวเองลง 

 

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอุทัย ได้เดินทางไปที่บ้านพี่ชายของตนที่อยู่ บ้านป่าสวย ตำบลแม่ลาน อำเภอแม่ลาน ในช่วงเวลาประมาน 14.00 น. ก่อนที่จะขี่ จยย. มาที่ร้านอาหารกระท้อนหวาน ในเวลาประมาณ 15.00 น. โดยที่เจ้าตัวได้สะพานอาวุธปืน M16A1 ติดตัวมาด้วย เมื่อถึงร้านอาหารดังกล่าวก็เริ่มมีอาการเมาและเริ่มเสียงดังโวยวาย ก่อนที่จะยิงปืนขึ้นในร้านไปหลายทิศทาง จนทำให้เจ้าของร้านและพนักงานภายในร้านต้องวิ่งหลบกระสุนออกนอกร้านกันหมด โดยกระสุนได้โดนรถเก๋ง มาสด้า รถเจ้าของร้านทะลุทั้ง 2 ข้าง ก่อนที่จะมีคนโทรแจ้งให้ ตร. สภ.แม่ลาน เข้ามาระงับเหตุ 

 

สลด อส.ปัตตานี เมาหนัก ชัก M 16 กราดยิงในร้านอาหาร ก่อนปลิดชีพตัวเอง

สลด อส.ปัตตานี เมาหนัก ชัก M 16 กราดยิงในร้านอาหาร ก่อนปลิดชีพตัวเอง
 

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ลาน มาถึง ก็ได้พยายามไกล่เกลี่ย และเชิญตัวทางพ่อและลูกทั้งสอง ของนายอุทัยมา เพื่อหวังที่จะให้วางอาวุธลง โดยใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 30 นาที แต่นายอุทัยไม่ยอม ก่อนที่ในเวลาประมาณ 16.00 น. นายอุทัยจะใช้ปืน M16A1 ยิงจ่อขมับตัวเองเสียชีวิตต่อหน้าพ่อและลูกทั้ง 2

 

ส่วนสาเหตุของการฆ่าตัวตายนั้น สอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้นายอุทัยได้ดื่มสุราเมาหนักมา 2 - 3 วันแล้ว โดยอาจเกิดจากความเครียดเรื่องส่วนตัวที่รุมเร้า จนทำให้เมาหนักและก่อเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้น ก่อนที่จะปลิดชีพตัวเอง และภายในเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และเก็บปลอกกระสุนปืน เพื่อนำไปตรวจเช็คในส่วนของคดีต่อไป

 

สลด อส.ปัตตานี เมาหนัก ชัก M 16 กราดยิงในร้านอาหาร ก่อนปลิดชีพตัวเอง

นายอุทัย บุญรัตน์ อส.อำเภอแม่ลาน ผู้ก่อเหตุ
 

นางสัญญา ชัยชนะ คนในพื้นที่ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนก็อยู่ที่บ้านหางจุดเกิดเหตุไม่มาก กระทั้งได้ยินเสียงปืน 4 นัด เมื่อเสียงปืนสงบลง ก็เลยโทรหาน้องเขา ก็มีน้ำเสียงแปลก ๆ ก็เลยวางสาย ตนก็ไม่กล้ามา เพราะทราบว่าน้องเขายังถืออาวุธอยู่ กระทั้งได้ยินเสียงปืนนัดสุดท้าย แต่ดูจากเสียงปืน ตนก็คิดว่าต้องโดนวัตถุบางอย่าง จากนั้นก็เข้ามาดู ก็พบว่านายอุทัยเสียชีวิตแล้ว

 

โดยก่อนเกิดเหตุ ก็ได้มีการเชิญตัวพ่อ ลูกสาว และลูกชายของนายอุทัย เพื่อเข้ามาทำการเจรจา แต่ไม่เป็นผล ผู้ตายจึงใช้อาวุธยิงตัวเองตายต่อหน้าต่อตาครอบครัว จากนั้นก็โทรหาเจ้าหน้าที ส่วนตัวตนเชื่อว่า อาจจะเกิดจากความเครียดเรื่องส่วนตัวแต่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร

 

สำหรับนิสัยผู้ตายที่ผ่านมา เขาเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น ล่าเริง ปกติเขาก็จะมานั่งทางข้างที่ร้านตนอีกแห่งหนึ่ง มาตอนหลังก็หายเงียบไป แต่ที่เจอมาช่วงหลัง ตนเห็นสีหน้าผู้ตายเคร่งเครียด ส่วนมานั่งดื่มที่ร้านเกิดเหตุนั้น ผู้ตายมานาน ๆ ที่

 

 

นางสัญญา ชัยชนะ คนในพื้นที่
 

logoline