svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ประธานพูโล G5 ปฏิเสธมีส่วนเกี่ยวข้อง เหตุป่วนใต้ 17 จุด

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานพูโล G5 ปฏิเสธมีส่วนเกี่ยวข้องเหตุป่วนใต้ 17 จุด ขณะที่ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้ ผู้ก่อเหตุหวังทำลายบรรยากาศของกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุข และทำลายความเชื่อมั่นในระบบอำนาจรัฐ

ความคืบหน้าเหตุไฟใต้ ที่เมื่อช่วงกลางดึกวันนี้ (17 ส.ค.) ได้มีคนร้ายลอบวางระเบิด 17จุด​ แยกเป็นจังหวัดนราธิวาส 9 จุด จังหวัดยะลา 6 จุด และจังหวัดปัตตานี  2 จุด โดยเป้าหมายการระเบิดครั้งนี้แยกเป็นร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ จำนวน 11 แห่ง , ร้านบิ๊กซีมินิ 4 แห่ง , เสาสัญญาณ 1 แห่ง และปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ 1 แห่ง

 

ซึ่งหลังเกิดเหตุ ฝ่ายความมั่นคงวิเคราะห์เหตุป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ คาดเกิดปมควบคุมตัวสมาชิกระดับแกนนำและสมาชิก "พูโล G5" ในพื้นที่ จึงตอบโต้ลงมือก่อเหตุ แต่ยังไม่ตัดประเด็นศาลตัดสินจำคุกไม่รอลงอาญา คดีทุจริตของนักการเมืองท้องถิ่น ที่มีมีสายสัมพันธ์กับนักการเมืองระดับชาติ (อ่านข่าว)

 

ล่าสุด ช่วงเย็นในที่ผ่านมา นายกัสตูรี มะโกตา ประธานพูโล G5 ปฏิเสธว่า กลุ่มพูโลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดกับเหตุความรุนแรงครั้งนี้ และไม่สามารถทราบได้ว่า ใครทำ และขอไม่ออกความเห็นใด ๆ ในส่วนกรณี ที่มีการเสนอข่าว ว่า เจ้าหน้าที่ไทยมีการควบคุมสมาชิกพูโล เบื้องต้นยังไม่มีรายงาน และจะขอตรวจสอบข้อมูลต่อไป 

 

 

นายกัสตูรี มะโกตา ประธานพูโล G5
ประธานพูโล G5 ปฏิเสธมีส่วนเกี่ยวข้อง เหตุป่วนใต้ 17 จุด

ทางด้าน พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ออกมายืนยัน ด้วยว่า มูลเหตุป่วน 17 จุด เจ็บ 7 ราย เพื่อหวังทำลายบรรยากาศของกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุข และทำลายความเชื่อมั่นในระบบอำนาจรัฐ 

 

 พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า
 

ทั้งนี้มีรายงานว่า การที่ นายกัสตูรี มะโกตา ประธานพูโล G5 ออกมาปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะนายกัสตูรี เพิ่งโดนทางการไทยออกหมายจับ เป็นหมายศาลจังหวัดยะลา เมื่อ 4 ส.ค. 65 จึงอาจไม่อยากเกี่ยวพันเพิ่มคดีก็เป็นได้

 

 

ประธานพูโล G5 ปฏิเสธมีส่วนเกี่ยวข้อง เหตุป่วนใต้ 17 จุด

ประธานพูโล G5 ปฏิเสธมีส่วนเกี่ยวข้อง เหตุป่วนใต้ 17 จุด
 

logoline