svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนังคนละม้วน ! โจ๋ถูกอริรุมยำ ที่แท้เริ่มก่อน สุดท้ายถูกตามเอาคืนจนสลบ

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังคนละม้วน ! วัยรุ่นถูกอริถูกทำร้าย กลายเป็นฝ่ายรุมทำร้ายก่อน ถูกตามเอาคืนจนสลบพบเป็น อส. มีพฤติกรรมร่วมกับแก๊งอันธพาล แวร์วูฟ ออกทำร้ายคนทั่วไป

จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 13 ส.ค. 65 ร.ต.อ.นพดล กำเนิด ร้อยเวร สอบสวน สภ.แม่จัน ได้รับแจ้งเหตุคนถูกทำร้ายร่างกาย ที่บริเวณปั้มน้ำมันเอสโซ่ พื้นที่บ้านป่าซาง ม.1 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พบผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชาย ทราบชื่อภายหลังคือนายอภิชัย แสงสาย อายุ 28 ปี ชาวบ้านแม่คำ ต.แม่คำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำตาล กางเกงยีนส์ ถูกทำร้ายมีบาดแผลบริเวณศรีษะ คิ้วแตก กรามหัก นอนไม่ได้สติอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ในที่ด้านในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ พบชายสวมเสื้อสีแดง ทราบชื่อภายหลังคือนายศราวุธ ภูมิรัตน์ อายุ 35 ปี ชาวบ้านแม่คำ ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย สวมเสื้อยืดสีแดงกางเกงยีนส์ ได้รับบาดเจ็บไม่มาก ยังสามารถลุกขึ้นและให้การกับเจ้าหน้าที่ได้ กู้ภัยจึงส่งตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่งรักษาที่ รพ.แม่จัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านเพิ่มเติม)

 

หนังคนละม้วน ! โจ๋ถูกอริรุมยำ ที่แท้เริ่มก่อน สุดท้ายถูกตามเอาคืนจนสลบ

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มชายทั้ง 2 กลุ่ม มีเรื่องกันมาก่อน และได้มาไปเจอกันอีกครั้งที่ร้านสะดวกซื้อใกล้กับปั๊มน้ำมันและมีเรื่องกันอีก กลุ่มผู้บาดเจ็บซึ่งมาด้วยกัน 3 คน ได้ถูกกลุ่มคู่อริตามพวกมาทำร้ายถึงที่หน้าร้านสะดวกซื้อ นายอภิชัยถูกทำร้ายสาหัส อยู่ใกล้ร้านสะดวกซื้อ ส่วนนายศราวุธวิ่งหลบหนีไปที่ปั้มน้ำมันและโดนตามไปทำร้ายตามที่ปรากฏในคลิป ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันอีกคนวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัว

 

หนังคนละม้วน ! โจ๋ถูกอริรุมยำ ที่แท้เริ่มก่อน สุดท้ายถูกตามเอาคืนจนสลบ

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ตามที่ปรากฏคลิป นายศราวุธ ภูมิรัตน์ อายุ 35 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นอส.แม่จัน ถูกกลุ่มชาย 6 คนใช้ไม้รุมตีทำร้ายได้รับบาดเจ็บตามสื่อโซเชี่ยลและข่าวเหตุเกิดปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ต.ป่าซาง อ.แม่จัน ดึกของคืน วันเสาร์ที่13 ส.ค.65 พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน ได้เรียกประชุมจนท.สืบสวน และ พนักงานสอบสวน เพื่อเร่งรัดสืบสวนลงพื้นที่ หาพยานหลักฐาน เบาะแสของผู้กระทำผิด ตรวจสอบกล้องวงจรปิด

 

จนกระทั่งในวันที่ 15 ส.ค. 2565 เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทราบเบาะแสผู้กระทำผิด และได้กดดันจนมามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน ถูกดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส" โดยผู้กระทำผิดกลุ่มดังกล่าว ทราบชื่อคือ 1. นายอภิชาต นาเจริญ 2. นายดนัย ศรีภุมมา 3. นายสันติสุข ศรีอินทร์ 4. นายกิตติศักดิ์ คำเจียก 5. นายศรีราชา พรจันทร์ 6. นายจิรพัฒน์ ฤทธิ์สำแดง ให้การว่ากลุ่มของ อส. ได้รุมทำร้ายเพื่อนของตนได้รับบาดเจ็บก่อนที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ห่างจากปั๊มเอสโซ่ประมาณ 100 เมตร เพื่อนจึงได้โทรเรียกกลุ่มตนมารุมทำร้าย นายศราวุธ พวกรวม 2 คน เป็นการแก้แค้น ผู้กระทำผิดทั้ง 6 ยืนยันว่าเป็นบุคคลในคลิปขณะรุมตีทำร้าย นายศราวุธฯ โดยนายศราวุธฯกับเพื่อนอีกคนชื่อ นายอภิชัย แสงสาย ได้รับบาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.แม่จัน อาการปลอดภัยแล้ว

 

 

หลังจากที่ได้ทำการสอบสวนแล้วทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายศราวุธและนายอภิชัยได้ออกไปเที่ยวยามค่ำคืน จากนั้นได้พร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน รวมเป็นทั้งหมด 3 คน เดินทางจะกลับบ้านที่ ต.แม่คำ อ.แม่จัน และได้แวะซื้อของที่ร้านค้าสะดวกซื้อตรงข้ามกับปั๊มน้ำมันดังกล่าวจึงได้พบกับคู่อริเก่าที่เคยทะเลาะกันมาก่อนจำนวน 2 คนโดยบังเอิญ ซึ่งทั้ง 2 คนกำลังจะไปทำงาน จึงได้เกิดการชกต่อยกันขึ้น และฝ่ายตรงกันข้ามกับกลุ่มของนายศราวุธที่มีคนน้อยกว่าสู้ไม่ได้จึงเรียกพรรคพวกมาเพิ่ม ทำให้เกิดการรุมชกต่อยและตีด้วยไม้เบสบอลทำให้นายอภิชัยจนหมดสติ ส่วนนายศราวุธวิ่งเข้าไปในปั๊มน้ำมันและถูกรุมทำร้ายจนหมดสติไปอีกคน

 

หนังคนละม้วน ! โจ๋ถูกอริรุมยำ ที่แท้เริ่มก่อน สุดท้ายถูกตามเอาคืนจนสลบ

 

ด้าน นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน กล่าวว่าตนได้รับทราบเรื่องทั้งหมดแล้วจึงได้รายงานไปผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ส่วนขั้นตอนขณะนี้นั้นคงต้องรอให้นายศราวุธได้รับการรักษาแล้วออกจากโรงพยาบาลมาเสียก่อน จากนั้นจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่าผิดจริงก็จะมีการดำเนินการตามระเบียบตามฐานะความผิดต่อไป

 

หนังคนละม้วน ! โจ๋ถูกอริรุมยำ ที่แท้เริ่มก่อน สุดท้ายถูกตามเอาคืนจนสลบ

 

จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า กลุ่มของศราวุธ เป็นกลุ่มที่รวมตัวกันเป็นแก๊งชื่อ แวร์วูฟ ที่มีนายปิง เป็นแกนนำ และถูกจับไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าแก๊งแวร์วูฟ มักก่อเหตุ ทำร้ายร่างกายบุคคลทั่วไปแม้ว่าจะไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนก็ตาม โดยปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อมูลของผู้ร่วมแก๊งนี้แล้ว และหากยังมีพฤติกรรมในการรวมตัวเพื่อจะออกทำร้ายผู้อื่นอีกจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

logoline