svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล่าตัวกระบะซิ่งชนจักรยานตา 78 ปี ดับ ก่อนหนีไปชน จยย. เจ็บสาหัสอีก 3 (มีคลิป)

14 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเร่งล่าตัวคนขับกระบะซิ่งชน ตา 78 ปี ขี่จักรยานข้ามถนนเสียชีวิต ก่อนขับหลบหนีไปชน จยย. เจ็บสาหัสอีก 3 คน โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน

วานนี้ (13 ส.ค.) ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วง 17.20 น. ตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ รับแจ้งรถกระบะชนจักรยานสองล้อมีคนเสียชีวิตแล้วหลบหนีที่ถนนสาย 340 ศรีประจันต์-สุพรรณบุรี หมู่ 2 ตำบลศรีประจันต์ จึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่เกิดเหตุใกล้กับสหกรณ์การเกษตรศรีประจันต์ พบจักรยานสองล้อสีแดง ล้มอยู่ข้างเกาะกลางถนน สภาพล้อหน้าหลุด ล้อหลังบิดเบี้ยว และแผ่นป้ายทะเบียน ผข 5834 สุพรรณบุรี และโลโก้ ยี่ห้อนิสสัน ตกอยู่ ห่างกันประมาณ 300 เมตรพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายสว่าง เรไร อายุ 78 ปีชาวตำบลอบทม อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ที่เกิดเหตุมีลูกสาวและหลาน ๆ นั่งร้องไหกันระงม 

 

ส่วนรถคู่กรณีหลังก่อเหตุไม่ยอมหยุดรถได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปตามถนนสาย 340 มุ่งหน้าเข้าสุพรรณ ก่อนหลบหนีออกทางแยกซ้ายเข้าทางเลี่ยงเมือง 357 มุ่งหน้าเข้าเขต จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุศรีประจันต์ได้ประสานกับศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.สุพรรณบุรี ให้ช่วยประสานพื้นที่รอยต่อสกัดจับแต่ รถคันดังกล่าวสามารถหลบหนีไปได้ 

 

ล่าตัวกระบะซิ่งชนจักรยานตา 78 ปี ดับ ก่อนหนีไปชน จยย. เจ็บสาหัสอีก 3 (มีคลิป)

ต่อมา เวลาประมาณ 18.00 น. ร.ต.อ.สมพาน เด่นดวง รอง สว.สอบสวน สภ.สามโก้ จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งมีเหตุรถชน ที่บริเวณสามแยกทุ่งตะเพียน ถนนสามโก้ - ศรีประจันต์ หมู่ 3 ต.สามโก้ พบ รถ จยย. ฮอนด้า เวฟ 100 หมายเลขทะเบียน กธค 861 อ่างทอง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นพ่อ แม่และลูก 3 ราย คือนายไพโรจน์ ฉัตรไทย อายุ 44 ปี คนขับ นางสมควร อายุ 50 ปี และ ด.ญณัฐพร ฉัตรไทย อายุ 12 ปี มูลนิธิร่วมกตัญญูอ่างทอง นำส่ง รพ.สามโก้ 

 

ก่อนคนขับรถยนต์กระบะจะหลบหนี มีคนถ่ายคลิปเอาไว้ได้ เนื่องจากฝากระโปรงหน้ารถเปิดขึ้นไปอย่างผิดปกติ ก่อนจะหลบหนีกลับเข้ามาในเขต อ.ศรีประจันต์ ก่อนจะนำรถไปจอดทิ้งที่ดงมะม่วงริมคลองชลประทานบ้านป่าพระเจ้า -บ้านมงคลธรรมนิมิต บ้านรางหางม้า หมู่ 1 ต.ปลายนา ก่อนหลบหนีไป

 

ล่าตัวกระบะซิ่งชนจักรยานตา 78 ปี ดับ ก่อนหนีไปชน จยย. เจ็บสาหัสอีก 3 (มีคลิป)
 

พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับ สภ.ศรีประจันต์ จึงนำกำลังฝ่ายสืบสวน ติดตามไปตรวจสอบพบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน แคปสีดำทะเบียน ผข 5834 สุพรรณบุรี สภาพหน้ารถมีรอยชนฝากระโปรงเปิด และรถถูกล็อกประตูทั้งสองด้าน สอบถามนางจำเนียร ปานปิ่น อายุ 46 ปีชาวบ้านใกล้เคียงเล่าว่า เห็นคนร้ายเป็นชายที่ไม่ใช่คนในพื้นที่ไม่เคยรู้จักลักษณะล่ำ ผมสั้นเกรียนนุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ เดินขึ้นจากชายถนนในมือถือโทรศัพท์สีแดง เนื้อตัวเปียกปอนวิ่งผ่านตนคิดว่าสงสัยจะไปเล่นน้ำที่ไหนมา ยังคิดจะไปส่ง แต่ไม่ทันชายต้องสงสัยได้วิ่งหนีไปก่อน

 

 

ล่าตัวกระบะซิ่งชนจักรยานตา 78 ปี ดับ ก่อนหนีไปชน จยย. เจ็บสาหัสอีก 3 (มีคลิป)

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสว่าง เรไร อายุ 78 ปี ผู้เสียชีวิตได้ขี่จักรยานสองล้อออกจากซอยเพื่อข้ามถนนขณะกำลังปั่นมาเลนขวาสุด ทันใดนั้นมีรถกระบะคู่กรณีขับมาเลนขวาสุดด้วยความเร็วสูง และพุ่งชนเข้าอย่างแรงจนร่างนายสว่าง กระเด็นลอยขึ้นกลางอากาศ ก่อนจากนั้นรถกระบะได้ครูดร่างผู้เสียชีวิตไปตามถนนกว่า 300 เมตร ก่อนจะหลบหนีไปก่อนเหตุชนจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.สามโก้ มีคนได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำรถไปจอดทิ้งแล้วหลบหนี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ครองรถกระบะคันก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนหาตัวคนขับที่ก่อเหตุ

 

พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับ สภ.ศรีประจันต์ กล่าวว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุจากการสอบสวนและจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เบื้องต้นพบว่า ขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่จักรยานสองล้อออกจากซอยและกำลังข้ามถนนบริเวณจุดกลับรถไปจนถึงเลนขวาสุดแล้ว จากนั้นมีรถกระบะคันก่อเหตุขับอยู่เลนขวามาด้วยความเร็วก่อนจะพุ่งชนอย่างแรงทำให้มีคนเสียชีวิต แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมจอดรถลงมาช่วยเหลือกลับขับรถหลบหนี กระทั่งไปก่อเหตุชนรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ทำให้มีคนเจ็บเพิ่มอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

เบื้องต้นจะต้องแจ้งข้อหาขับรถประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วน ท้องที่ สภ.สามโก้ ต้องให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ของ สภ.สามโก้ ดำเนินการ ต่อไป

 

 

 

 

logoline