svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แชร์สนั่นกระบะตกหลุมยักษ์บนถนน เพจหมาเฝ้าบ้านแหกต่อ ที่แท้ตกหลุมพราง

04 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภัยบนท้องถนนอีกแล้ว ชาวเน็ตแชร์สนั่นภาพรถกระบะตกหลุมยักษ์บนถนน เพจหมาเฝ้าบ้านแหกหน้าต่อ แฉความบกพร่องผู้รับผิดชอบ บอกที่แท้ตกหลุมพราง

ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเป็นอย่างมาก กรณีปัญหาการสภาพของถนนที่ชำรุดจนเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไปมา ที่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเพิ่งเกิดเหตุการณ์ คานสะพานจุดกลับรถ กม.34 บนถนนพระราม 2 ตกหล่นขวางทางจราจร จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมถึงยังพบอีกหลายจุดที่ขอบสะพานชำรุด จนหวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย (อ่านข่าว)

 

 

ชิ้นส่วนสะพานกลับรถเกือกม้า ถนนพระราม 2 หล่นทับรถยนต์ มีรายงานผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ

และล่าสุดวันนี้ (4 ส.ค.) ชาวเน็ตก็ได้มีการแชร์ภาพของรถยนต์กระบะคันหนึ่ง ที่ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในหลุ่มยุบเกิดขึ้นบนผิวการจราจรในถนนมาลัยแมน จ.นครปฐม ทั้งคัน ซึ่งมีชาวเน็ตรายหนึ่งนำมาโพสต์พร้อมระบุว่า  
 

“ยูเทิร์นหนองพงนก 
ก่อสร้างไม่นานเท่าไหร่ จะ 4 เดือนเเล้ว 
ชนก็เเล้ว หล่นก็เเล้ว 
ระวังกันด้วยครับ!!!!!”

 

 

แชร์สนั่นกระบะตกหลุมยักษ์บนถนน เพจหมาเฝ้าบ้านแหกต่อ ที่แท้ตกหลุมพราง

 

 

ซึ่งภายหลังได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะผู้ที่เคยผ่านในจุดที่เกิดเหตุ ที่ระบุว่า ตั้งแต่เริ่มทำแล้วจุดนี้ เอาท่อที่จะทำมาตั้งบนถนน แถมป้ายเตือนก็ไม่ค่อยชัดเจน ไฟถนนจุดนี้ก็ไม่ติด ทำนานมากถึงมากที่สุด กั้นถนนเบี่ยงเหลือ 2 เลน อันตรายมากเพราะตรงจุดกลับรถพอดี
 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ตามประเด็นนี้ต่อ โดยเผยถึงความไม่ชอบมาพากลว่า 

 

ตกหลุมพราง

เรื่องรถกระบะตกหลุมลึกบริเวณยูเทิร์นหนองพงนก จ.นครปฐม ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ หมาเฝ้าบ้านได้ตรวจสอบพบว่า โครงการนี้เป็นของแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 12 ก่อสร้างงานฟื้นฟูทางหลวง ทางหลวงหมายเลข 321 ตอนกำแพงแสน - ทุ่งคอก ใช้วิธีประมูลแบบ e-bidding เอกชนรายใหญ่ในเมืองสุพรรณบุรีคว้างานไปได้ในราคา 10,072,568 บาท เริ่มสัญญา 10 มี.ค. 65 สิ้นสุดสัญญา 8 ก.ค. 65 

 

งานนี้ควรแล้วเสร็จเรียบร้อย แต่งานจริงก็เป็นอย่างที่เห็น เครื่องมือยังตั้งทิ้งไว้ ไม่มีการตั้งป้ายเตือนใด ๆ ส่วนช่วงบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นงานวางท่อลอดเหลี่ยมเพื่อขยายท่อระบายน้ำ  ไม่มีการตอก Sheet Pile ทำให้ดินรองพื้นผิวถนนไหล่ออกมา ส่งผลให้ถนนทรุดตัวลง ทั้งที่ใน BOQ ระบุชัดเจนว่ามีการติดตั้งในราคา 996,703 บาท

 

 

แชร์สนั่นกระบะตกหลุมยักษ์บนถนน เพจหมาเฝ้าบ้านแหกต่อ ที่แท้ตกหลุมพราง

 

 

ขณะที่กรมทางหลวงชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณ 02:30 น. ของนี้ (4 ส.ค.) โดยขณะเกิดเหตุรถยนต์ปิคอัพคันดังกล่าว ขับมาตาม ทล.321 ก่อนถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์สิบล้อขับแซงกระทันหัน ทำให้รถยนต์ปิคอัพ ต้องเบี่ยงหลบออกทางด้านซ้าย แล้วเข้าไปในพื้นที่โครงการก่อสร้างที่ขุดผิวทางเพื่อวางท่อระบายน้ำ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีป้ายเตือนและไฟกระพริบ แต่เนื่องจากมีฝนตกหนักคาดว่า ป้ายเตือนและไฟกระพริบอาจจะล้ม เป็นเหตุให้รถยนต์ปิคอัพพุ่งตกลงไปและมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย

 

จากอุบัติเหตุดังกล่าว กรมทางหลวงขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้รับจ้างได้เข้าช่วยเหลือในการยกรถยนต์ปิคอัพขึ้นจากที่เกิดเหตุ พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายแล้วในเบื้องต้น

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน 
 

logoline