svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มอุบลฯขับกระบะแหกด่านยาเสพติด 10 กม.ชนชาวบ้านเจ็บ 4

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์นาทีหนุ่มอุบลฯฝ่าด่านยาเสพติดกว่า 10 กม.ก่อนย้อนศรตัดหน้ารถชาวบ้านบาดเจ็บ 4 ร้านขายเสื้อผ้าพังยับ

ร.ต.อ.สุรชัย  แก้วคำภา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.วารินชำราบ รับแจ้งกระบะต้องสงสัยแหกด่านจุดตรวจจุดสกัดป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติด ชนกับรถกระบะชาวบ้าน ร้านค้าข้างทางบริเวณจุดกลับรถสำนักงาน Dtac ถนนวาริน-ศรีสะเกษ มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบูชาธรรม เข้ารับผู้บาดเจ็บ

 

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ สีบรอน์เทา หมายเลขทะเบียน บห 6008 อุบลราชธานี มีนายสราวุฒิ คชรักษ์ 36 ปี เป็นผู้ขับขี่ พุ่งชนร้านขายเสื้อผ้าของนางวรางคณา  เกษมสุข อายุ 52 ปี ได้รับความเสียหาย  ด้านหน้ารถพบจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีชมพูดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของนายพงษ์ดนัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี จอดอยู่  บริเวณกลางถนนพบรถกระบะอีซูซุ เทา หมายเลขทะเบียน ผจ 7020 อุบลราชธานี มีนายประสาท อินทมาตย์ เป็นผู้ขับขี่ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน พบผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลวารินชำราบ

หนุ่มอุบลฯขับกระบะแหกด่านยาเสพติด 10 กม.ชนชาวบ้านเจ็บ 4

ร.ต.ต.นิกร บางนารักษ์ รองสารวัตร ป้องกันปราบปราม สภ.วารินชำราบ เปิดเผยว่า ตนเองได้ได้ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติดก่อนถึงสะพานห้วยผับ ถนนวาริน-กันทราลักษ์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร ระหว่างปฏิบัติหน้าที่นายสราวุฒิ ได้ขับรถกระบะคันเกิดเหตุขับเข้ามาบริเวณจุดตรวจ  เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้จอดแต่นายสราวุฒิ กลับเร่งเครื่องหลบหนีอย่างรวดเร็ว จากนั้นนายสราวุฒิได้ย้อนศรตัดหน้ารถกระบะของนายประสาทซึ่งมาทางตรงมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอวารินชำราบ ทำให้รถของนายสราวุฒิเสียหลักพุ่งชนร้านขายเสื้อผ้าของนางวรางคณา ได้รับความเสียหายและมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

 

นางสาวนัชรี คชรักษ์ 39 ปี พี่สาวนายสราวุฒิ เปิดเผยว่า รถกระบะที่นายสราวุฒิขับมาเป็นของตนจอดไว้ในบ้านไม่ได้ใช้มานานเพราะไม่ได้ต่อภาษี พรบ. กุญแจก็ทิ้งไว้ในรถซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าน้องชายเอารถออกมาตอนไหนจนมีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่านายสราวุฒิน้องชายขับรถชนจึงได้ออกมาดู

หนุ่มอุบลฯขับกระบะแหกด่านยาเสพติด 10 กม.ชนชาวบ้านเจ็บ 4
 

ขณะที่นายสราวุฒิ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุ  นายพงษ์ดนัย ได้มาขอให้ตนเอารถจักรยานยนต์ไปส่งที่ร้านซ่อมรถแถวบ้าน   ตนจึงได้เอารถกระบะที่บ้านออกมาใส่รถของนายพงษ์ดนัย โดยให้นายพงษ์ดนัยนั่งอยู่ท้ายกระบะคุมรถจักรยานยนต์ไม่ให้ล้ม  เมื่ออกมาถึงบริเวณสะพานห้วยผับ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านเรียกตรวจด้วยความกลัวเพราะเพิ่งจะเสพยาบ้ามาเมื่อ 2 วันก่อน ประกอบกับรถที่ขับมาก็ไม่ได้ต่อ พรบ.เกรงว่าจะถูกตำรวจจับจึงตัดสินใจฝ่าด่านหลบหนีจนมาเกิดเหตุดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในร่างกายของนายสราวุฒิ ก่อนจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดและเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ  ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นแก่นายสราวุฒิ

 

ภาพ/ข่าว - เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี

logoline