svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยันดำเนินคดี “ศึกโรงน้ำแข็ง” ล่าสุดพบนามบัตรเป็น “คณะที่ปรึกษารัฐมนตรี”

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ตำรวจ” ยันการดำเนินคดีผู้ต้อหา “โรงน้ำแข็ง” ตามพยานหลักฐาน พบนามบัตรมีโรงน้ำแข็งระบุเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี

ความคืบหน้าล่าสุด กรณีกลุ่มโรงน้ำแข็ง 2 โรงน้ำแข็ง โรงน้ำแข็งอโยธยา และโรงน้ำแข็งพันล้าน พระนครศรีอยุธยา ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเรื่องของการส่งน้ำแข็งทับเส้นทางกัน มีการใช้อาวุธปืนไล่ยิงถล่มกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด รวม 13 คน ชุลมุนต่อสู้เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส พยายามฆ่า ความผิดเกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืน ตามพฤติกรรม และพยานหลักฐาน ของแต่ละคน พร้อมกับตรวจยึดยานพาหนะ 4 คัน ตรวจยึดอาวุธปืน 7 กระบอก มีการเข้าตรวจค้นโรงน้ำแข็งทั้ง2 โรง และกลุ่มผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ต้องหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ยันดำเนินคดี “ศึกโรงน้ำแข็ง” ล่าสุดพบนามบัตรเป็น “คณะที่ปรึกษารัฐมนตรี”

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 10 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปที่ตลาดคานหาม และภายในชุมชนวัดคานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่มี หอพัก ที่มีพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมพักอาศัยอยู่ จำนวนมาก

 

จากการที่มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ร้านคา ซึ่งลูกค้าน้ำแข็ง ได้โพสต์ข้อความ แสดงความคิดเห็น เฟสบุ๊คเอาไว้ ก่อนหน้าที่ จะเกอดการทะเลาะวิวาทกัน ของ 2โรงน้ำแข็ง โดยโพสเนื้อหา เรื่องของโรงน้ำแข็ง ทั้ง2 โรง ใช้วิธีการแบบเดียวกันในการเปิดตลาดและขยายตลาดการส่งน้ำแข็ง คือให้ถังน้ำแข็งฟรี พร้อมกับลงน้ำแข็งให้ใช้ฟรีก่อน และจะต้องมีเหตุทะเลาะวาทขัดแย้งกัน และเกิดเหตุการณ์จริง

 

ยันดำเนินคดี “ศึกโรงน้ำแข็ง” ล่าสุดพบนามบัตรเป็น “คณะที่ปรึกษารัฐมนตรี”

นาง น้อย อายุ 50 ปี (เบอลหน้าด้วยครับ)แม่ค้าร้านขายอาหาร รายหนึ่ง ให้ ข้อ มูลว่า โรงนย้ำแข็งพันล้าน มาเปิดตลาด ด้วยการมีขบวนรถกระบะส่งน้ำแข็งหลายคัน และรถยนต์ นำหน้า เอาถังน้ำแข็งลงให้ร้านค้าทุกร้านแบบฟรี พร้อมกับเสนอลงน้ำแข็งให้ฟรี 1 เดือน ก่อนหลังจาก1 เดือนจะรับน้ำแข็งหรือไม่รับไม่เป็นไร ตนเองปฎิเสธ เพราะตนเองมีโรงน้ำแข็งที่ส่งกับตนเองประมาณจำมาหลาย10ปี ทางโรงน้ำแข็งให้รับไว้ก่อน ลงน้ำแข็งใฟ้ฟรีทุกวัน ตนเองเอาถังน้ำแข็งไปเก็บไว้หลังร้าน ทางโรงน้ำแข็งพันล้าน ก็ลงน้ำแข็ง ในถังน้ำแข็งของเจ้าประจำที่ตนเอง สั่งไว้แทน หลายร้านค้า ก็ปฎิเสธไม่รับ บางร้านก็รับไว้ แต่ไม่ได้มีการสั่งน้ำแข็งเพิ่มอย่างไร เพราะหลายร้านค้ามีเจ้าประจำของตนเองไม่อยากเกิดปัญหา มีการแนะนำพร้อมกับให้นามบัตร เอาไว้ รับร้องความปลอดภัย

 

จากการตรวจสอบนามบัตรพบว่ามีการ ให้เบอร์โทรศัพท์ ของโรงน้ำแข็ง ที่ขายน้ำแข็งทั้งราคาปลีก และราคาส่ง พร้อมข้อความหากพบปัญหาให้แจ้ง ระบุชื่อ นามสกุล พร้อม ระบุ เป็นคณะทำงานที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมท้ายข้อความ ก้อนใหญ่ยาว สะอาดส่งตลอด24 ชม.

 

ยันดำเนินคดี “ศึกโรงน้ำแข็ง” ล่าสุดพบนามบัตรเป็น “คณะที่ปรึกษารัฐมนตรี”

 

ด้าน พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการตรวจค้นตรวจสอบโรงงานน้ำแข็งทั้ง 2 แห่ง รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ รวมถึงกลุ่มผู้ต้องหา รวม 14 จุด ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย การสอบสวน สืบสวนขยายผลเพิ่มเติม ยังไม่พบการกระทำความผิดกฎหมายเพิ่มเติมของผู้ต้องหา หรือผู้อื่น โดยทาง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ตั้งคณะกรรมการ ขึ้นมาอีกชุดในการดูเรื่องการสอบสวน เพื่อพิจารณาการตั้งข้อหาเพิ่มเติม ก่อนที่จะสรุปสำนวนส่งอัยการจังหวัด ในส่วนที่ผบช.ภาค 1 สั่งการให้ตรวจสอบว่า ทางกลุ่มผู้ต้องหา มีการรวมกลุ่มรวมแก๊ง ลักษณะอั้งยี่ซ่องโจรหรือไม่ ได้สั่งใหห้ฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบหากพบเราจะตั้งข้อกล่าวหาทันที

 

ส่วนที่มีการแจกนาบัตรของโรงงน้ำแข็งที่ระบุว่า เป็นคณะทำงานที่ปรึกษา ของรัฐมนตรี ไมได้กดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่าง เราสืบสวน สอบสวน พยานหลักฐาน เป็น ไปตามข้อเท็จจริง ที่ปรากฏ พร้อมกับการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว ส่วนเรื่องความขัดแย้งทั้งโรงน้ำแข็ง จากข้อมูลขณะนี้ทั้งสองโรงน้ำแข็ง ลดบทบาท ท่าทีเรื่องของการทะเลาะวิวาทกันไปเยอะแล้ว ส่วนจะมีคนกลางที่ไปพูดคุย แล้วหรือยังส่วนตัวไม่ทราบ

 

ยันดำเนินคดี “ศึกโรงน้ำแข็ง” ล่าสุดพบนามบัตรเป็น “คณะที่ปรึกษารัฐมนตรี”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้ทำหนังสือ แจ้งไปยังนายอำเภอพระนครศรีอยุธยา ถึงพฤติกรรม และการดำเนินคดีกับทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับทำหนังสือแจ้งไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถึงความขัดแย้ง ของ 2 โรงน้ำแข็งเพื่อหาข้อยุติ

 

 

logoline