svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งเอาผิดข้อหาหนัก 12 ราย ศึกสองโรงน้ำแข็ง ยิงสนั่นอยุธยา กำนัน ผญบ.โดนด้วย

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแจ้งข้อหา "พยายามฆ่า" และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ กลุ่มผู้ก่อเหตุฝั่งโรงน้ำแข็งพันล้าน หลังพบหลักฐานสำคัญ ขณะที่ฝั่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดนด้วย หลังอ้างว่ายิงปืนเพื่อระงับเหตุควบคุมสถานการณ์ ล่าสุด 10 ผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้ประกันตัว

9 สิงหาคม 2565 ความคืบหน้าเหตุอุกอาจกลางเมืองกรุงเก่า ศึกโรงน้ำแข็ง รถไล่ล่าดวลปืนยิงกันสนั่นกลางถนนเมืองพระนครศรีอยุธยา จากปมขัดแย้งของโรงน้ำแข็งสองแห่ง ระหว่าง โรงน้ำเเข็งพันล้าน เเละ โรงน้ำเเข็งอโยธยา ซึ่งมีปัญหาวิวาทจากการวิ่งส่งน้ำแข็งทับเส้นทางกัน หลังจากที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายไว้ได้ รวม 12 คน เเละระดมพนักงานสอบสวนชำนาญการ 13 สถานีตำรวจในอยุธยา มาช่วยสอบปากคำตลอดทั้งคืน 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ทั้งหมดให้การสารภาพว่าขัดเเย้งกันเรื่องเส้นทางการขนส่งน้ำเเข็ง ขณะนี้ทางตำรวจ แจ้งข้อหา พยายามฆ่า และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พกพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร แก่กลุ่มผู้ก่อเหตุฝั่ง โรงน้ำแข็งพันล้าน เเละ โรงน้ำเเข็งอโยธยา 

 

แจ้งเอาผิดข้อหาหนัก 12 ราย ศึกสองโรงน้ำแข็ง ยิงสนั่นอยุธยา กำนัน ผญบ.โดนด้วย

ขณะนี้ปล่อยตัวไปเเล้ว 10 คน โดยให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ยังเหลือเพียง นายเกียรติยศ เเจ้งพันธ์ นายเดชณรงค์ ขันธนิลธ์  ผู้ที่เป็นมือยิงเเละพกอาวุธปืนเถื่อน กลุ่มโรงน้ำเเข็งพันล้าน 

 

พร้อมกันนี้ยังเเจ้งข้อกล่าวหา นายไชยณรงณ์ จันทร์สีดา กำนันตำบลเกาะเรียน เเละนายพิษณุ เเก้วกระจ่าง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ในข้อหาพยายามฆ่า และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ แม้จะอ้างว่ายิงปืนเพื่อระงับเหตุควบคุมสถานการณ์ 

พ.ต.อ.ประเวศ กล่าวอีกว่า ส่วนการเเก้ปัญหาในอนาคต อาจจะมีการกระทบกระทั้งกันอีก ได้หารือไปทางจังหวัด ให้ทั้ง 2 ฝ่ายเจรจาในการแบ่งเส้นทางการค้ากัน เพื่อไม่ให้กระทบกระทั่งกันอีก ยืนยันว่าไม่มีอิทธิพลหนุนหลัง หลังจากนี้จะขยายผลดำเนินการเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก เพราะอยุธยาเป็นเมืองท่องเที่ยว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายให้กับจังหวัด

logoline