svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

เปิดสปีชีส์ BMW i7 รถรับส่งผู้นำเอเปคถึงไทยครบแล้ว

29 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลับมาบรรจบเป็นครั้งที่ 3 สำหรับประเทศไทยที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก

โดยประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพมาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 2535 และ 2546 และการจัดประชุมเอเปคครั้งนี้ มีผู้นำจาก 21 ชาติ เข้าร่วม เพื่อผลักดันกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจ อีกทั้ง ยังส่งผลดีให้กับประเทศ โดยเฉพาะการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทย 

 

เปิดสปีชีส์ BMW i7 รถรับส่งผู้นำเอเปคถึงไทยครบแล้ว

 

แน่นอนว่าก่อนจะไปถึงสารัตถะของการประชุม เชื่อว่าหลายคนคงต่างโฟกัสไปยังพาหนะ ที่ใช้รับส่งเหล่าบรรดาผู้นำ ในภารกิจระหว่างการประชุมเอเปค ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพครั้งที่ 29 นี้  

 

โดยรถยนต์ที่ถูกเลือกมาใช้กับภารกิจนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย และ กระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้จัดสรรยนตรกรรมหรูแห่งโลกอนาคต และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นเทรนด์โลกอยู่เวลานี้ ด้วยการนำ BMW i7 รถยนต์พลังงานไฟฟ้า แบบ 100% เข้าประจำการ

ดังนั้น มาทำความรู้จักกับ BMW i7 ที่ประเทศไทยเลือกใช้ เป็น BMW i7 xDrive60 M Sport (First Edition) ซึ่งเป็นหนึ่งในรุ่นย่อยของ  BMW 7 Series รุ่นใหม่ล่าสุดเจนเนอเรชั่นที่ 7 ที่เพิ่งเปิดจำหน่ายในตลาดโลก เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยรุ่นย่อยอีก 2 ตัว คือ BMW i7 xDrive60 M Sport และ BMW i7 xDrive60 M Sport Gran Lusso 

 

เปิดสปีชีส์ BMW i7 รถรับส่งผู้นำเอเปคถึงไทยครบแล้ว

 

สำหรับรถยนต์ BMW i7 นับเป็นการผสมผสานความหรูหราผนวกเทคโนโลยีล้ำสมัย ภายใต้แนวคิด "FORWARDISM & 7 Senses" ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลัง 544 แรงม้า แรงบิด 745 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีระยะทางขับเคลื่อนสูงสุดถึง 625 กิโลเมตร

 

ส่วนการดีไซน์ภายนอก ได้ปรับโฉมโดยออกแบบไฟหน้าทรงกลมและกระจังหน้าใหญ่ขึ้น ซึ่งยังคงทรงเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW พร้อมกรอบเรืองแสง ไฟหน้าเป็น Adaptive LED ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมระบบปรับองศาเมื่อเวลาขับเข้าโค้ง

 

เปิดสปีชีส์ BMW i7 รถรับส่งผู้นำเอเปคถึงไทยครบแล้ว

 

ชุดไฟหน้าประดับด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้ "Iconic Glow" ประกอบด้วยไฟ LED จำนวน 22 ดวง ขณะที่ ภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุสีดําเงาและสปอยเลอร์หลังดีไซน์ M  ซึ่ง BMW i7 xDrive60 M Sport (First Edition) มาพร้อมกับล้ออัลลอย M  ขนาด 21 นิ้ว แบบสลับสี ที่มีน้ำหนักเบา 

เปิดสปีชีส์ BMW i7 รถรับส่งผู้นำเอเปคถึงไทยครบแล้ว

 

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะ (Comfort Access System) ทำให้ผู้ขับขี่สามารถปลดล็อก รวมถึงสตาร์ทรถ โดยไม่ต้องใช้กุญแจ และยังมีระบบผ่อนแรงขณะปิดประตูทำให้เสียงนุ่มเงียบ

 

สำหรับดีไซน์ภายในตัวรถ มีฟังก์ชันนวดผ่อนคลายสำหรับผู้ขับขี่ ผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง ระบบอุ่นเบาะทุกที่นั่ง ระบบระบายอากาศสำหรับ พร้อมระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 4 จุด เพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศภายในห้องโดยสาร 

 

เปิดสปีชีส์ BMW i7 รถรับส่งผู้นำเอเปคถึงไทยครบแล้ว

 

ขณะเดียวกัน ยังมีจอแสดงผลดิจิทัลแบบโค้ง BMW Curved Display แถบ BMW Interaction Bar ระบบผู้ช่วย BMW Intelligent Personal Assistant นอกจากนี้ BMW i7 ยังมีระบบจำลองเสียงเครื่องยนต์ BMW IconicSounds Electric ทำให้ผู้โดยสารได้รับรู้ถึงเสียงการเดินรถอันเป็นเอกลักษณ์จาก Hans Zimmer ในทุกโหมดการขับขี่

 

สำหรับความพิเศษภายในห้องโดยสารด้านหลัง มีการติดตั้ง BMW Theatre Screen หรือ หน้าจอพาโนรามา ขนาด 31.3 นิ้ว ซึ่งให้ความละเอียดระดับ 8K ติดตั้งลงมาจากหลังคา ส่วนเบาะนั่งด้านหลังสามารถแปลงให้เป็นโรงภาพยนตร์เคลื่อนที่ หรือให้กลายเป็นเลาจน์ส่วนตัว รวมทั้งยังมีการติดตั้งเครื่องเสียงรอบทิศทาง รวม 39 ตัว จาก Bowers & Wilkins Diamond

 

ทั้งหมดเป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆ ในการทำความรู้จักกับเจ้า BMW i7 เบื้องต้น ที่ถูกนำมาใช้เป็นราชรถ พาเหล่าผู้นำจาก 21 เขตเศรษฐกิจ เข้าสู่การประชุมเอเปคในครั้งนี้ 

 

ขณะที่ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดเผยกับ ว่า BMW i7 xDrive60 M Sport (First Edition) ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยทั้งหมดแล้ว จำนวน 21 คัน โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบก่อนส่งมอบให้กับหน่วยงานที่ดูแลยานพาหนะ ซึ่งรถรุ่นนี้ จะมีเฉพาะสีดำ หรือ Black Sapphire Metallic และลูกค้าได้สั่งจองไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะมารับรถภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค

 

สำหรับราคาค่าตัว

 

BMW i7 xDrive60 M Sport (First Edition) 7,599,000 บาท 

 

BMW i7 xDrive60 M Sport 7,849,000 บาท 

 

BMW i7 xDrive60 M Sport Gran Lusso 8,599,000 บาท 

 

 

 

logoline