svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

ผู้การฯนนท์ ถกชุดสืบสวน ไล่ล่าปืนหลวง 159 กระบอก เข้ม ล้อมคอกเปิดคลังพัสดุ

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯนนท์ ถกชุดสืบสวน เร่งไล่ล่าปืนหลวง 159 กระบอก เข้มการเปิดคลังพัสดุ สั่งวางระบบใหม่ ป้องกันเกิดเหตุซ้ำรอย

23 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้( 22 ต.ค.) ที่ห้องประชุมพุทไธสง สภ.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี รรท.ผกก.สภ.ปากเกร็ด , ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี, ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.นนทบุรี  และคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมติดตามอาวุธปืน กรณี ด.ต. เชาวลิต พุ่มขจร ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธร (สภ.) ปากเกร็ด ก่อเหตุขโมยปืนราชการออกไป 159  กระบอก ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามปืนคืนมาได้แล้วจำนวน 40 กระบอก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไม่รอด สั่งเด้ง 3 เสือ สภ.ปากเกร็ด เข้ากรุ เซ่นคดี ด.ต. ลักปืนไปขาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ได้ปืนหลวงคืนแล้ว 50 กระบอก ผู้การฯนนทฯ ชี้ ขยายผลตามคนสนิทดาบตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : คุมตัว ดต.ฉกปืนหลวงไปขาย ส่งศาลอาญาคดีทุจริตฯ หลังสอบเครียด 2 ชม. (คลิป)

ภายหลังการประชุม นานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.ต.ไพศาล  เปิดเผยว่า วันนี้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้ตนมาประชุมฝ่ายสืบสวน ในคดีปืนหาย ตนได้สั่งดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้มีส่วนร่วมในการเอาอาวุธปืนไป

 

สำหรับด้านการสืบสวน ให้เร่งดำเนินการ ติดตามนำอาวุธปืนกลับมา ส่วนผู้ที่ได้รับซื้อปืนไป อยู่ในการดำเนินการ จึงอยากฝากไปถึงผู้ใด ที่ถืออาวุธปืนของทางราชการอยู่ หรือครอบคองไว้  ถ้าไม่มีเจตนาจะแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขอให้นำมาคืน จะมีการดำเนินการแยกไปอีกส่วน แต่ช่วงนี้กำลังอยู่ในขั้นตอน การติดตามหาปืนทั้งหมด แต่ใครที่นำปืนไปแล้ว ไม่คืน มีเจตนาที่จะทำความผิด ก็จะอยู่ในอีกขั้นตอน เพื่อดำเนินคดี

 

เร่งไล่า ปืนหลวงคืน สั่งล้อมคอกการเปิดคลังอาวุธ

ขณะนี้สามารถติดตามปืนมาได้ทั้งหมดจำนวน 40 กระบอก จากจำนวนที่หายไปทั้งหมด 159 กระบอก ตอนนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ว่ามีผู้ใดที่เกี่ยวข้อง กับการขนปืนออกไปหรือไม่ ตนจึงมีคำสั่งการป้องกันต้องเข้มงวดขึ้น มาตรการของตำรวจแห่งชาติ ดีอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้ติดที่เจ้าหน้าที่รายนี้ไม่ดีเอง ตนจึงต้องวางระบบงานใหม่ ในส่วนของการป้องกัน จังหวัดนนทบุรี ตนจะสั่งการเรื่องการเปิดห้องคลังพัสดุ จะต้องมีผู้ถือกุญแจ 2 คน แยกฝ่ายผลัดเปลี่ยนกันตามเวลาราชการ วันหยุดไม่สามารถเปิดคลังได้ จะควบคุมให้รัดกุมยิ่งขึ้น ปกติทุกพื้นที่ สภ. จะมีการตรวจทุกๆ 15 วัน มีคณะกรรมการเข้ามาตรวจ ที่ผ่านมา อาจจะมีความละเลย จึงมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ  รายงานจากจ.นนทบุรี

 

อาวุธปืนหลวงที่ยังคงเหลือในคลังพัสดุ

ปืนหลวงที่ถูกขโมยไปและได้กลับคืนมาบางส่วน

logoline