svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่รอด สั่งเด้ง 3 เสือ สภ.ปากเกร็ด เข้ากรุ เซ่นคดี ด.ต. ลักปืนไปขาย

21 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด ผบช.ภ.1 สั่งเด้ง 3 เสือ สภ.ปากเกร็ด เข้ากรุ เซ่นคดี ด.ต. ลักปืนไปขาย พร้อมส่งทีมสืบสวน ตามล่าหาปืนที่เหลือ ล่าสุดได้กลับคืนมาแล้วกว่า 60 กระบอก

21 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าคดีที่ ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ลักปืนจากคลังของโรงพักปากเกร็ด ไปขายกว่า 95 กระบอก ซึ่งต่อมาได้ถูกจับกุมและนำตัวไปฝากขัง ศาลคดีทุจริตภาค 1 จ.สระบุรี ส่วนของกลางได้คืนมาแล้วกว่า 50 กระบอก ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ในส่วนของผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด ได้มีคำสั่งเด้งจาก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ไปช่วยมาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรภาค 1 (ศปก.ภาค 1) 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  : “ผกก.สภ.ช้างใหญ่” ผงาดนั่งเก้าอี้ “ผกก.ปากเกร็ด” คุมคดีขโมยปืน 100 กระบอก
ไล่ออกแล้ว ด.ต. สภ.ปากเกร็ด ลักปืนหลวงขาย 95 กระบอก หลังเจอแจ้งข้อหาหนัก
"บิ๊กเด่น" สั่งเด้ง ผกก.สภ.ปากเกร็ด เซ่น ด.ต. ลักปืนหลวง

 

 

ไม่รอด สั่งเด้ง 3 เสือ สภ.ปากเกร็ด เข้ากรุ เซ่นคดี ด.ต. ลักปืนไปขาย

ล่าสุดมีรายงานว่า ภายหลังการสอบปากคำ ด.ต.เชาวลิต เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.สส.ภ.1 ร่วมสอบปากคำ หลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สอบปากคำด้วยตัวเองเสร็จสิ้น ได้สั่งการมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 สืบสวนจังหวัดนนทบุรี สืบสวน สภ.ปากเกร็ด แบ่งหน้าที่ทำงานเร่งติดตามนำอาวุธปืนที่ถูกลักไปกลับคืนมาให้ครบ

 

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.สส.ภ.1 ได้สอบปากคำ ด.ต.เชาวลิต จนถึงเช้า เพื่อเร่งติดตามอาวุธปืนที่ลักไปว่านำอาวุธปืนไปจำนำกับใครบ้าง 

 

 

ไม่รอด สั่งเด้ง 3 เสือ สภ.ปากเกร็ด เข้ากรุ เซ่นคดี ด.ต. ลักปืนไปขาย
 

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ หลังสอบปากคำ ด.ต.เชาวลิต ได้กลับมาเซ็นคำสั่งที่ 292/65 ให้ พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด, พ.ต.ท.สุเนตร์ สีชำนาญ รอง ผกก.ป.สภ.ปากเกร็ด, พ.ต.ท.พรรษา จิวรรักษ์ สว.อก.สภ.ปากเกร็ด ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรภาค 1 (ศปก.ภ.1) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

และมีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน โดยให้ พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผกก.สภ.ข้างใหญ่ จ.พระนครศรีอยุธยา รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.สมภพ เชาว์เพชรไพโรจน์ รอง ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สภ.ปากเกร็ด ร.ต.อ.พิชิต อิ่มโอชา รอง สว.อก.ภ.จ.นนทบุรี รักษาราชการแทน สว.อก.สภ.ปากเกร็ด พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

 

คำสั่่งเด้ง 3 เสือ สภ.ปากเกร็ด

คำสั่่งเด้ง 3 เสือ สภ.ปากเกร็ด

 

 

ขณะที่การติดตามอาวุธปืนของกลาง เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบจำนวนอาวุธปืน รวมทั้งสำนวนหลักฐานคดี โดยใช้เวลาในการตรวจสอบ หลักฐานต่างๆอยู่ราว 30 นาที ก่อนจะเข้าห้องสอบสวนเพื่อสอบถามรายละเอียดกับ ด.ต.เชาวลิต ถึงเหตุการณ์และเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

ต่อมา พล.ต.ต.ไพศาล เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ทางตำรวจได้อาวุธปืนกลับมาแล้วประมาน 60 กว่ากระบอก แต่ก็ยังต้องดำเนินการติดตามในส่วนที่เหลือ วันนี้ได้มีการตรวจค้นบ้านที่ต้องสงสัย ในเขตนนทบุรีและใกล้เคียงเกือบ10 จุด ตรงนี้ต้องมีการขยายผลต่อไปเพราะว่า เราจะต้องติดตามอาวุธปืนกลับมาให้ครบทุกกระบอก ตามคำสั่ง ผบ.ตร. นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้า ตำรวจก็เจออาวุธปืน 9 กระบอก ถูกใส่ถุงกระสอบนำมาทิ้งไว้ ในพงหญ้าเขตพื้นที่ปากเกร็ด โดยอาวุธปืน 9 กระบอกที่เจอ ไม่มีกระสุนปืน สภาพปืนยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเสียหาย 

 

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี

logoline