svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เฮี้ยบ จ่อฟันพวกทำบ้านเมืองแตกแยก-บูลลี่ มีความผิดสถานหนัก

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ขอบคุณข้าราชการตำรวจ-ทหาร-หน่วยงานความมั่นคง รวมถึงชายแดน สั่งเข้มดูแลประชาชนทุกเทศกาล ย้ำหากใครไม่เคารพกฎหมาย "พ.ร.บ.สตช." ฉบับใหม่ ทำบ้านเมืองวุ่นวายเจอโทษหนัก ไล่ไปสู้คดีเอาเอง ไม่เว้นสื่อโซเชียลโดนด้วย

22 ธันวาคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เยี่ยมชมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ของขวัญปีใหม่จากใจตำรวจสู่ประชาชนประจำปี 2566 ทั้งสิ้น 9 โครงการ อาทิ โครงการประชาอุ่นใจ ตำรวจไทยเข้มแข็ง เป็นโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจเพื่อนบ้านเตือนภัย , โครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร  โครงการเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันภัยออนไลน์ , โครงการขับดี ปลอดภัย ใส่ใจทุกการเดินทาง เป็นต้น
"บิ๊กตู่" เฮี้ยบ จ่อฟันพวกทำบ้านเมืองแตกแยก-บูลลี่ มีความผิดสถานหนัก
นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดำเนินโครงการที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ถือเป็นการมอบของขวัญอันล้ำค่า โดยระบุว่า วันนี้ มี พ.ร.บ.สำนักงานตำรวจแห่งชาติฉบับใหม่ ที่จะมีผลบังคับใช้ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งรัฐบาลและสตช. ได้บูรณาการทำงานร่วมกันให้ประชาชนมีความสุข แต่การที่จะมีความสุขได้ ประชาชนต้องร่วมมือกันให้ความสุขกับตำรวจได้ เมื่อประชาชนมีความสุขต้องนึกถึงข้าราชการตำรวจ ทหาร และหน่วยงานด้านความมั่นคงด้วย เพราะในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ไม่ได้หยุดพัก ซึ่งสิ่งที่จะตอบแทนได้คือทุกคนต้องช่วยกันเคารพกฎหมาย แล้วภาระของเจ้าหน้าที่จะลดลง
"บิ๊กตู่" เฮี้ยบ จ่อฟันพวกทำบ้านเมืองแตกแยก-บูลลี่ มีความผิดสถานหนัก
“ผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ที่ทำงานเต็มที่ อย่างน้อยจะได้เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง และเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องปลอดภัยในการปฏิบัติงาน ทุกภารกิจของตำรวจ ทหารและฝ่ายความมั่นคง รวมถึงในพื้นที่จังหวัดใช้แดนภาคใต้ เพราะฉะนั้นในช่วงปีใหม่นี้หากทุกคนมีความสุข ขอให้ส่งความสุขให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน ในทะเลที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกกองกำลังด้วย” นายกรัฐมนตรี ระบุ "บิ๊กตู่" เฮี้ยบ จ่อฟันพวกทำบ้านเมืองแตกแยก-บูลลี่ มีความผิดสถานหนัก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้เราต้องหันหน้าเข้าหากัน ไม่ใช่เกลียดชังกัน ถ้าเกลียดชัง จับผิดกันตลอดเวลาไม่มีอะไรดีขึ้นมาได้ ความเข้าใจจะลดลงเรื่อย ๆ ซึ่งเมื่อสักครู่ได้สั่งการไปแล้วว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนเช่นนี้ ประชาชนต้องดูบ้านเมืองด้วย อะไรที่ทำให้เกิดความไม่สมัคสมานสามัคคี ทำให้บ้านเมืองแตกแยก สังคมวุ่นวายจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมดทุกประการ และให้ไปสู้คดีกันเอง
"บิ๊กตู่" เฮี้ยบ จ่อฟันพวกทำบ้านเมืองแตกแยก-บูลลี่ มีความผิดสถานหนัก
โดยสั่งการให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ได้บังคับใคร ทั้งการบูลลี่กันในโรงเรียน นำคนภายนอกเข้าไปในสถานศึกษา ต่อไปนี้มีความผิดทั้งหมด ให้หากฎหมายเพื่อดำเนินการให้ได้ ทั้งผู้อำนวยการสถาบันการศึกษา ครู อาจารย์ จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด ไม่เช่นนั้นไม่หยุดพฤติกรรม บ้านเมืองจะอยู่กันได้อย่างไร ซึ่งนี่ถือเป็นการคืนความสุขให้กับคนบริสุทธิ์ คนที่ทำความดี คนที่ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง "บิ๊กตู่" เฮี้ยบ จ่อฟันพวกทำบ้านเมืองแตกแยก-บูลลี่ มีความผิดสถานหนัก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันอีกว่า จะไม่ยกเว้นใครทั้งสิ้น หากกระทำเข้าข่ายทำผิดกฎหมาย จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด รวมถึงสื่อโซเชียล ต้องโดนดำเนินคดีทั้งหมด ถ้าพบการกระทำผิด
"บิ๊กตู่" เฮี้ยบ จ่อฟันพวกทำบ้านเมืองแตกแยก-บูลลี่ มีความผิดสถานหนัก
จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งสุดท้ายของปี 2565

logoline