svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไม่เอ่ยชื่อ! "จุรินทร์" เผย ส.ส. ทิ้ง ปชป. สร้างปัญหาพรรคจึงไม่ส่งลง ลต.

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ลั่น ส.ส. “ประชาธิปัตย์” หนีซบพรรคอื่น เพราะสร้างแต่ปัญหา พรรคจึงไม่ส่งชิง ส.ส. มั่นใจมี ส.ส.จ่อย้ายเข้าสมัครใจ ไม่ใช่การดูด พร้อมเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครครบ 400 เขต หลังปีใหม่

22 ธันวาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหลังติดตามราคาสินค้าเกษตร 5 ชนิด ข้าว ยาง ปาล์ม ข้าวโพด และมันสำปะหลัง ที่ จ.พังงา ซึ่งมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ทั้งนี้นโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกนำมาปฏิบัติจริงในการดำเนินงานของรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์จะผลักดันเป็นนโยบายหลักในการหาเสียงการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ รวมถึงนโยบายด้านอื่นๆ

นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะทยอยเปิดตัวผู้สมัครว่าที่ผู้สมัครให้ครบทั้ง 400 เขต ซึ่งขณะนี้เปิดตัวใกล้จะครบแล้ว และวันที่ 15 มกราคม 2566 จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.ภูเก็ต จ.ตรัง และ จ.พัทลุง ก็จะครบทั้ง 58 เขตภาคใต้ 

ไม่เอ่ยชื่อ! "จุรินทร์" เผย ส.ส. ทิ้ง ปชป. สร้างปัญหาพรรคจึงไม่ส่งลง ลต.

ส่วนในพื้นที่ จ.พังงา ชัดเจนแล้วว่า  ผู้สมัครเขต 1 คือนางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส. / เขต 2 คือนายราเมศ รัตนะชเวง และ นายบำรุง ปินามวาณิชย์ ที่จะลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

ส่วนพื้นที่ภาคใต้ของประชาธิปัตย์ ที่ถูกพรรคร่วมรัฐบาลเจาะฐานเสียง รวมไปถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี จะมาสังกัดพรรค และ มีส.ส รวมถึงอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ย้ายไปลงสมัครนั้น นายจุรินทร์ ยืนยันว่า เป็นคนที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งลงรับสมัครเลือกตั้ง เพราะตอนที่อยู่พรรคได้สร้างปัญหาให้พรรคอย่างต่อเนื่องและคงไม่ต้องเอ่ยชื่อ หากจะบอกว่าออกจากประชาธิปัตย์ไปอยู่พรรคอื่นต้องดูเป็นกรณีไป ขณะเดียวกันพรรคก็มีสมาชิกใหม่เข้ามาร่วมอุดมการณ์ และมีคนเก่าที่ยังมั่นคงกับพรรค  

ทั้งนี้ยอมรับว่ามี ส.ส.พรรคอื่น เตรียมเข้ามาร่วมงานกับพรรคด้วยความสมัครใจ ไม่ใช่การดูดมาแต่ยังไม่ขอบอกตัวเลข ซึ่งเมื่อถึงเวลาก็จะมีการเปิดตัวให้ทราบ

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐคาดการณ์ว่า จะมีการยุบสภาในวันที่ 22 มีนาคม 2566 นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า การยุบสภาเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี แต่หากอยู่จนครบเทอม กกต.ก็จะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 แต่อะไรก็เปลี่ยนแปลงได้เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับ กกต. หากมีการยุบสภาก่อนครบวาระ ก็ไม่สามารถตอบได้ว่ามีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ แต่หากมีการยุบสภา ก็ต้องดูว่ายุบด้วยอุบัติเหตุการเมือง หรือยุบเพราะประสงค์จะยุบ

 

logoline