svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อี้ แทนคุณ" ซัด “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" และพวก มีคนช่วยหลบหนี

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วางแผนไว้แล้ว! "อี้ แทนคุณ" เชื่อ มีเครื่อข่ายนอกเรือนจำ คอยวางแผนช่วย “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" หลบหนี เตรียมหอบหลักฐานส่ง "ปอศ." ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

22 ธันวาคม 2565 กรณีศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดพิจารณาคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กับพวกรวม 9 ราย เป็นจำเลยในความผิด ฐานร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ,พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯ
\"อี้ แทนคุณ\" ซัด “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก\" และพวก มีคนช่วยหลบหนี
กรณีหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อคูปองทอง ลงทุนซื้อแพคเกจท่องเที่ยว และระบบสหกรณ์ออมทรัพย์ โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลตอบแทนที่สูงกว่ากฎหมายกำหนดเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ เข้าร่วมลงทุน กลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ และภายหลังไม่สามารถติดต่อได้ โดยในกลุ่มของผู้เสียหายมีหลายร้อยคนมูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท

นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ อดีตส.ส.กทม.​ปชป. เปิดเผยว่า ตนได้รับข้อมูล และคาดการณ์ไว้แล้วว่าจะต้องเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะนายประสิทธิ์ มีความมั่นใจและได้สื่อสารกับเครือข่ายนอกเรือนจำ ว่า ภายในสิ้นปีนี้จะต้องออกไปให้ได้ตนจึงไม่นิ่งนอนใจและรู้ทันกลโกงของนายประสิทธิ และพวก ที่ได้สร้างเครือข่ายและได้ประสานงานกับเครือข่ายผ่านจดหมายไปยังนอกเรือนจำมาโดยตลอด

โดยพยายามหลอกลวงให้ผู้คนหลงเชื่อและมาช่วยให้กำลังใจ แต่ตลอดเวลา​ที่ผ่านมาได้ให้คนคุกคามพยานคนอื่น ที่เป็นโจทก์ฟ้อง และพยายามสร้างภาพว่าถูกกลั่นแกล้ง แต่แท้จริงแล้วเป็นการวางแผนโดยแยบยล ที่จะหาทางหนี ซึ่งตนจะได้ติดตามหาข้อมูลต่อไปว่ามีใครบ้างที่เป็นเครือข่าย ที่ให้การช่วยเหลือในประสิทธิ์​และ จะทยอยนำหลักฐานไปให้เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายแทนคุณ กล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณทาง กระทรวงยุติธรรม และโดยเฉพาะกรมราชทัณฑ์ ที่ให้ความร่วมมือในการติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดมากขึ้นหลังจากที่ ตนได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของนายประสิทธิ์ และหวังว่าจากนี้ไปจะได้ระมัดระวังขึ้น โดยตนจะนำหลักฐานที่มีเกี่ยวกับเครือข่ายของนายประสิทธิ์ไปแจ้ง ปอศ. เพิ่มเติมเพื่อขยายผลทั้งการสืบทรัพย์ และจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องในการให้การช่วยเหลือในนายประสิทธิ ต่อไป​

logoline