svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงจิ๋ว"ป่วย เส้นเลือดในสมองตีบอ่อนแรง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุงจิ๋ว" พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ" อดีตนายกรัฐมนตรี มีอาการป่วย เข้ารับการวินิจฉัย และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง

 

21 ธันวาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา "พล.อ.ภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง" ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก ในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะตัวแทนกองทัพบก เข้าเยี่ยม และร่วมอวยพรปีใหม่"พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ" อดีตนายกรัฐมนตรี หลังเข้ามารับการวินิจฉัย และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง

 

พล.อ.ชวลิต  ยงใจยุทธ  อดีตนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ " นพ.พิชิต กังวลกิจ" แพทย์ผู้ดูแล "พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ" ได้กล่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 22 ได้เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง โดยเริ่มจากมีอาการอ่อนแรง หลังทางโรงพยาบาลได้ตรวจวินิจฉัยแล้วพบว่ามีหลายโรคที่จะต้องรับการรักษา

 

 

 

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ  อดีตนายกฯและอดีตหัวหน้าพรรคความหวังใหม่

 

โดยสาเหตุที่สำคัญที่ทำให้อ่อนแรงเป็นเรื่องของเส้นเลือดในสมองตีบเพียงบางส่วน ทางโรงพยาบาลได้ให้ยา และฟื้นฟูสภาพร่างกาย พร้อมทำกายภาพบำบัด ปัจจุบัน พล อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ช่วยเหลือตัวเองได้บางส่วน คาดว่าจะกลับบ้านได้เร็วๆ นี้


วันเดียวกัน  "นายไพศาล พืชมงคล"  ซึ่งเคยร่วมงานการเมืองกับ"พล.อ.ชวลิต  ยงใจยุทธ"  ในคณะที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง (พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ) ได้โพสต์ข้อความถึงการรักษาอาการ"พล.อ.ชวลิต" เช่นกัน  

 

โดย"นายไพศาล" ระบุว่า  "ลุงจิ๋วป่วย" เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วขอบคุณฝ่ายทหารท่านดูแลกันเป็นอย่างดี  "ลุงจิ๋ว" เส้นเลือดในสมองตีบอ่อนแรง 

 

พรุ่งนี้จะให้ลองดื่มน้ำมะม่วงหาวมะนาวโห่ เป็นน้ำปั่นจากลูกสุก
ถ้าไม่ผิดคาด 3 วันก็น่าจะดีขึ้นเป็นอันมาก แต่ถ้าจะเตะปี๊บก็ต้องอีกระยะหนึ่ง ไม่อยากจะคิดว่าเป็นเพราะพิษวัคหวย เพราะถ้าคิดแล้วเขียนเขาก็จะบล็อกเอา

 

วันๆหนึ่งมีแต่คนเป็นแบบนี้ไม่รู้กี่คน โชคดีท่านผู้มีใจบุญได้ส่งมะม่วงหาวมะนาวโห่มาให้ 3 กิโลกรัม ท่านมีเมตตา สู้อุตส่าห์ไปเก็บเสาะหาเอาเพราะมันหมดฤดูแล้ว  วันนี้ปั่นแจกไป 10 กว่าคน ก็ขอได้รับส่วนกุศลโดยถ้วนหน้ากันเถิด #สำนักกระบี่เดียวดาย

 

\"ลุงจิ๋ว\"ป่วย เส้นเลือดในสมองตีบอ่อนแรง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

 

logoline