svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รักจังฮู้! “บิ๊กตู่” ตรวจน้ำท่วม หยอดคำหวานมัดใจคนใต้

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ตรวจน้ำท่วม สงขลา-พัทลุง แหลงใต้ "รักจังฮู้ คิดถึงจังฮู้" ประกาศชัด! รักกันจริงอย่าทิ้งนายกฯ ไปอยู่ไหนก็อย่าทิ้งกัน

20 ธันวาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้ที่ จ.สงขลา และ จ.พัทลุง โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย / นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี / นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งคณะรัฐมนตรี มีมติแต่งตั้งในวันนี้ ( 20 .ค.65 )

รักจังฮู้! “บิ๊กตู่” ตรวจน้ำท่วม หยอดคำหวานมัดใจคนใต้ โดยจุดแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะเดินทางไปคือที่วัดเขาตกน้ำ ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ  จ.สงขลา เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัย โดยนายกรัฐมนตรีได้ลงจากรถทรานฟอร์เมอร์ สีส้มของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทะเบียน 1 นข 2935 กรุงเทพฯ ที่บริเวณสะพานข้ามคลองบริเวณหน้าวัด ที่มีระดับน้ำปริ่มสะพานก่อนทักทายชาวบ้านและเข้าไปเยี่ยมผู้ประสบภัยภายในวัด พร้อมกล่าวให้กำลังใจชาวบ้าน และได้ย้ำให้ขาวบ้านได้สวดถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงในเร็ววัน

จากนั้นเดินทางต่อไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่ศูนย์อพยพ เทศบาลตำบลควนเนียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา ซึ่งมีการทักทายชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง โดยจุดนี้ที่นายกฯได้แนะนำคณะผู้ติดตาม รวมถึงให้ ส.ส.พลังประชารัฐ ในพื้นที่แสดงตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีทั้งนายศาสตรา ศรีปาน,นายพยม พรหมเพชร , นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นรศรีธรรมราช พร้อมระบุว่า นี่ คือ ส.ส.ของทุกคน 

รักจังฮู้! “บิ๊กตู่” ตรวจน้ำท่วม หยอดคำหวานมัดใจคนใต้
โดยระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านผู้หญิงตะโกน “รักนายกฯ” ตลอดการพูดคุย ทำเอานายกฯเขินจนพูดไม่ออก ก่อนจะยอมให้ชาวบ้านลุกขึ้นมาถ่ายภาพคู่อย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางเสียงหัวเราะและปรบมือเสียงดัง
รักจังฮู้! “บิ๊กตู่” ตรวจน้ำท่วม หยอดคำหวานมัดใจคนใต้
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำกับชาวบ้านว่า เป็นตัวแทนของคนกรุงเทพฯ และประชาชนทั่วประเทศนำส่งกำลังใจให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยทุกคน พร้อมโปรยคำหวาน "รักจังฮู้ คิดถึงจังฮู้" พร้อมยืนยันรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาทุกอย่าง โดยเฉพาะอุทกภัย แต่ก็ต้องเรียนรู้อาศัยอยู่กับสถานการณ์ให้ได้ และยังยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมผลักดันโครงการทุกโครงการให้กับชาว จ.สงขลา 

รักจังฮู้! “บิ๊กตู่” ตรวจน้ำท่วม หยอดคำหวานมัดใจคนใต้

อย่างไรก็ตามในการเดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะนายพยม พรหมเพชร ที่แสดงออกอย่างชัดเจน ถึงขั้นเป็นพิธีกรภาคสนามด้วยตัวเองพร้อมทั้งพูดชัดเจน “ลุงตู่ไปไหนเราจะไปกัน” ขณะที่นายกรัฐมนตรีก็ใช้ช่วงเวลาก่อนเดินทางกลับประกาศชัดเจนว่า “ถ้ารักกันจริง อย่าทิ้งนายกฯ อยู่ไหนก็อย่าทิ้งนายกฯ” ซึ่งก็มีเสียงตอบรับออกมาตลอดว่าไม่ทิ้งอย่างแน่นอน จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ร่วมทำอาหารเป็นเมนูกะเพราแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน และไม่พลาดที่จะบอกว่าเมนูผัดกระเพราเป็นเมนูโปรดที่สุดด้วย
รักจังฮู้! “บิ๊กตู่” ตรวจน้ำท่วม หยอดคำหวานมัดใจคนใต้
จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.พัทลุง โดยมีรายงานว่าจะเข้าร่วมงานศพเยาวชนที่เสียชีวิตจากอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย

logoline