svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล"จี้หน่วยงานรัฐเพิ่มความปลอดภัยติดไฟส่องสว่าง“วงเวียนชัยพฤกษ์”

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สิริน” จี้ หน่วยงานรัฐเร่งแก้ปัญหาความปลอดภัย “วงเวียนชัยพฤกษ์” แนะ เพิ่มไฟส่องสว่าง ป้ายสะท้อนแสง เส้นชะลอความเร็ว และอุปกรณ์ Safety ลดความเสี่ยงอุบัติเหตุ

20 ธันวาคม 2565 นายสิริน สงวนสิน ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 27 (ทวีวัฒนา, ตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงตลิ่งชันและฉิมพลี), หนองแขม (ยกเว้น แขวงหนองแขม) พรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเส้นทางสัญจรบริเวณถนนชัยพฤกษ์ เขตตลิ่งชัน โดยระบุว่า มีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนเกี่ยวกับวงเวียนที่อยู่เกาะกลางสี่แยกที่จะมุ่งหน้าไปร้านช่างชุ่ยและสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงตลิ่งชัน ซึ่งไม่มีการติดตั้งไฟส่องสว่าง สัญญาณไฟแจ้งเตือน และป้ายเตือน  ซึ่งผิดหลักความปลอดภัยในการสร้างวงเวียน จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงบ่อยครั้ง

 

\"ก้าวไกล\"จี้หน่วยงานรัฐเพิ่มความปลอดภัยติดไฟส่องสว่าง“วงเวียนชัยพฤกษ์”

นายสิริน กล่าวต่อว่า จากการลงพื้นที่สำรวจก็พบว่าถนนดังกล่าวมีลักษณะเฉพาะ กล่าวคือ เป็นทางตรงที่เลียบไปกับทางรถไฟโดยรถจะแล่นลงจากสะพานข้ามคลองบางกอกน้อยก่อนเข้าสู่วงเวียนที่ตั้งอยู่เกาะกลางถนนซึ่งเป็นสี่แยก ที่มี 3 ทางเพื่อระบายรถออกทางถนนชัยพฤกษ์ไปสู่ถนนบรมราชชนนีและสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีตลิ่งชัน ส่วนอีก 1 ทางเป็นเลนสวน เพื่อใช้ลอดใต้ทางรถไฟและทางพิเศษประจิมรัถยา หรือวงแหวนรอบนอก ไปทางแยกสวนผักและโรงเรียนกุศลศึกษา ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีการจราจรไม่หนาแน่นมาก จึงคาดว่าหน่วยงานรัฐเลือกใช้วงเวียนเพราะมีความเหมาะสมมากกว่าสัญญาณไฟจราจร

 

แต่ปัญหาคือ บริเวณวงเวียนและถนนที่ตัดผ่านทั้งหมดตั้งอยู่ภายใต้ทางพิเศษประจิมรัถยา หรือวงแหวนรอบนอก ซึ่งเป็นทางยกระดับลอยฟ้า ทำให้พื้นที่ถนนและวงเวียนทั้งหมดเป็นจุดอับแสง อีกทั้งการติดตั้งไฟส่องสว่างไม่เพียงพอทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นน้อยกว่าที่ควรจะเป็น โดยเฉพาะบริเวณวงเวียนมีลักษณะเป็นเพียงเนินดิน ไม่มีป้าย หรือไฟสัญญาณแจ้งเตือนให้สามารถสังเกตเห็นได้ชัดเจน ก็เป็นเหตุผลสำคัญในการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

 

\"ก้าวไกล\"จี้หน่วยงานรัฐเพิ่มความปลอดภัยติดไฟส่องสว่าง“วงเวียนชัยพฤกษ์”

" ขอเรียกร้องให้สำนักงานเขตตลิ่งชันซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการปรับปรุงวงเวียนให้มีความปลอดภัย โดยเพิ่มไฟส่องสว่างให้มากขึ้น มีไฟสัญญาณแจ้งเตือนสะท้อนแสง มีป้ายเตือนล่วงหน้าเป็นระยะ เพิ่มเส้นชะลอความเร็วบนผิวถนนทุกฝั่ง รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์กันกระแทกและอุปกรณ์ Safety กรณีเกิดอุบัติเหตุ เพื่อลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชนผู้ใช้ทาง ทั้งนี้ ผมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งพิจารณาอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่เราจะมัวรอดำเนินการไม่ได้ " นายสิริน กล่าว

logoline