svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้ประกันตนมาตรา 33 และ มาตรา 39 อายุ 50 ปีขึ้นไป เข้ารับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทิพานัน" เตือน 2 สัปดาห์สุดท้าย ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และมาตรา 39 อายุ 50 ปีขึ้นไป อย่าลืมใช้สิทธิฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี หมดเขต 31 ธันวาคม 2565

19 ธันวาคม 2565 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีเป้าหมายในผลักดันให้พี่น้องประชาชนมีความมั่นคงทางสุขภาพ โดยมุ่งเน้นการป้องกันและส่งเสริมการรักษาสุขอนามัยในทุกช่วงวัย

โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ขยายระยะเวลาในรับบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 และ ผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ตามสิทธิปีละ 1 ครั้ง

จากเดิมที่สิ้นสุดตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ขยายไปเป็นวันที่ 31 ธันวาคม 2565 นี้ เพื่อดูแลผู้ประกันตน ให้เข้าถึงสิทธิการให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

ผู้ประกันตนมาตรา 33 และ มาตรา 39 อายุ 50 ปีขึ้นไป เข้ารับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี

น.ส.ทิพานัน เผยอีกว่า เนื่องจากโรคไข้หวัดใหญ่ เป็นโรคที่พบบ่อยในช่วงฤดูหนาว จึงขอเน้นย้ำให้ผู้ประกันตนที่มีมีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ใช้สิทธิฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ด้วยเหลือเวลาเพียง 2 สัปดาห์สุดท้าย ก็จะครบตามกำหนดที่ขยายระยะเวลาไว้ ซึ่งอาจทำให้ผู้ประกันตนเสียสิทธิในการดูแลสุขภาพ

ดังนั้นผู้ประกันตนที่ประสงค์เข้ารับบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ สามารถเข้ารับการบริการได้ที่สถานพยาบาลตามสิทธิของผู้ประกันสังคม

โดยติดต่อนัดหมายการฉีดวัคซีนกับสถานพยาบาลล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคม หมายเลขโทรศัพท์ 02 956-2500-10 เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือ โทรสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

 

“พล.อ.ประยุทธ์ มุ่งดูแลและพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องแรงงาน ทั้งในระบบประกันสังคม และนอกระบบประกันสังคม เพื่อให้ได้รับการคุ้มครอง สวัสดิการจากภาครัฐ เข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ตามนโยบายที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุ

logoline