svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ยัน สถานะการคลังมั่นคง ต่างประเทศเชื่อมั่น

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" ยัน สถานะการเงินการคลังยังดี ทำองค์กรต่างประเทศเชื่อมั่น ลั่นพยายามทำให้ดีที่สุด ยอมรับคนลำบากยังมีเพียบ ส่วนขอขึ้นค่าไฟ บอกจะทำให้ปชช.เดือดร้อนน้อยสุด ขณะที่ของขวัญปีใหม่ชงเข้าครม. แล้ว

19 ธันวาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.ทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่ 3/2565 โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุม เผยถึงสถานะการเงินการคลังของประเทศในขณะนี้ ว่า “ดีจ้ะ ดีอยู่ ดีอยู่นะ” ได้รับความเชื่อมั่นเชื่อถือจากองค์กรต่างประเทศด้วย ใจเย็น ๆ แล้วกัน รัฐบาลพยายามทำให้ดีที่สุดนะ ทุกคนก็รู้ว่าปัญหามีเยอะในช่วงนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.ทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ ยังโชคดีว่าอะไรหลายอย่างดีขึ้น การจับจ่ายใช้สอยอะไรก็ดีขึ้น แต่แน่นอนว่าคนที่ลำบากยังมีอยู่ รัฐบาลจำเป็นต้องหามาตรการที่เหมาะสม และรักษาเสถียรภาพการเงินการคลังให้ดี โดยสถานะการเงินการคลังถือว่าดีมาก ๆ หากเทียบกับประเทศอื่น ที่เราไปประชุม EU เพราะเขาชื่นชมประเทศเรา

การประชุมโต๊ะกลมผู้บริหารระดับสูง (สภาธุรกิจสหภาพยุโรป - อาเซียน)

การประชุมโต๊ะกลมผู้บริหารระดับสูง (สภาธุรกิจสหภาพยุโรป - อาเซียน)

ส่วนกรณีมีประชาชนตกใจเรื่องการขึ้นอัตราค่าไฟฟ้าผันแปร หรือ FT นั้น นายกฯ ระบุว่า ขอให้มองที่เหตุและผลว่าขึ้นเพราะอะไร ขึ้นมากขึ้นน้อยหรือเปล่าอะไรทำนองนี้ เพราะทุกคนทราบดีว่าต้นทุนการผลิตไฟฟ้าของเรามาจากไหน และต้นทุนสูงขึ้น โดยเราพยามทำให้เดือดร้อนน้อยที่สุด
 

ขณะที่ ในวันพรุ่งนี้ 20 ธันวาคม ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการพิจารณาเรื่องของขวัญปีใหม่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “เข้าแล้วจ้ะ”

การประชุมโต๊ะกลมผู้บริหารระดับสูง (สภาธุรกิจสหภาพยุโรป - อาเซียน)

logoline