svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” ลงพื้นที่สงขลา ยัน ปัดเอี่ยวการเมือง

17 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รัฐมนตรีประจำสำนักนายก" ลงพื้นที่จ.สงขลา ติดตามสถานการณ์อุทกภัย วอนอย่าโยงการเมืองเหลือเวลาสภา 2-3 เดือน ขอทำหน้าที่รัฐมนตรีให้ดีที่สุด

17 ธันวาคม 2565 ที่อ่างเก็บน้ำพลุพลีควาย อ.นาหม่อม จ.สงขลา นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายก ปฏิบัติภารกิจติดตามความพร้อมในการรับมืออุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลา 3 จุด โดยจุดที่ 1 พื้นที่ชุมชนสถานรอู่ตะเภา จุดที่ 2 อ่างเก็บน้ำพลุพลีควาย และจุดที่ 3 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาระโนดกระแสสินธ์ุ (ชลประทานแก้มลิง) โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และส่วนราชการ ภาคประชาชน ให้การต้อนรับ

“ธนกร” ลงพื้นที่สงขลา ยัน ปัดเอี่ยวการเมือง

โดยในช่วงเช้า รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะได้เดินทางไปยังชุมชนสถานีอู่ตะเภา (เขตเทศบาลนครหาดใหญ่) อำเภอหาดใหญ่ และอ่างเก็บน้ำพรุพลีควาย อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา

“ธนกร” ลงพื้นที่สงขลา ยัน ปัดเอี่ยวการเมือง

หลังจากนั้นในช่วงบ่าย ได้เดินทางต่อไปยังโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาระโนด-กระแสสินธุ์ (ชลประทานแก้มลิง) เพื่อเยี่ยมเยียน พร้อมรับฟังข้อร้องเรียน และข้อคิดเห็นจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งติดตามการบริหารจัดการน้ำเพื่อประโยชน์ของประชาชน ทั้งเพื่อการอุปโภคบริโภค เพื่อการเกษตร ในการบรรเทาผลกระทบในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในช่วงฤดูฝน และฤดูแล้ง

นายธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวว่า เรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์น้ำนั้นจริง ๆ แล้ว ส.ส.ในพื้นที่ได้เคยอภิปรายในสภาไปแล้ว ซึ่งขณะนี้เท่าที่ทราบคืออยู่ระหว่างดำเนินการอยู่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับตลอดว่าอะไรที่ประชาชนเดือดร้อนก็ต้องรีบช่วยเหลือแบบพุ่งเป้าอย่างเร่งด่วน ตนได้รับทราบสภาพปัญหาของพื้นที่ จะเร่งประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการ

“ธนกร” ลงพื้นที่สงขลา ยัน ปัดเอี่ยวการเมือง

นายธนกร ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงการลงพื้นที่ ในห้วงใกล้การเลือกตั้งอีกด้วย ว่า ไม่มีนัยยะทางการเมืองอะไร การเลือกตั้งก็เป็นการเลือกตั้ง ซึ่งรัฐบาลเองยังไม่ครบวาระ ยังเหลือเวลาอีก 2-3 เดือน ตนจึงไม่อยากให้มองในเรื่องของการเมืองเวลานี้ แต่ให้มองเรื่องการทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ตนเองเพิ่งเป็นรัฐมนตรีอยากใช้เวลาที่เหลืออยู่ในฐานะรัฐมนตรีให้มีค่าที่สุด

“ธนกร” ลงพื้นที่สงขลา ยัน ปัดเอี่ยวการเมือง

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตแม้ว่ารัฐมนตรีประจำสำนักนายก จะปฏิเสธถึงการลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ว่า ไม่มีเอี่ยวทางการเมือง แต่การลงพื้นที่ทั้ง 3 ในวันนี้ เป็นพื้นที่ที่เป็นฐานที่มั่นของส.ส. พรรคพลังประชารัฐทั้งสิ้น คือ เขต 2 เขต 3 และเขต 4

“ธนกร” ลงพื้นที่สงขลา ยัน ปัดเอี่ยวการเมือง

logoline