svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เสธ.หิ" ให้คำมั่น "กตัญญู-สัจจะ" ขอยืนข้าง "ลุงตู่"

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เสธ.หิ" ประกาศอยู่ข้าง “ลุงตู่” 100% ช่วยรวมไทยสร้างชาติ ตั้งสงสัย 3 ข้อ หย่อนบัตรล่วงหน้า-เลือกตั้งนอกประเทศ-อายุ 18 ปีเลือกตั้งได้ ย้อนแย้งเรื่องสิทธิ ส่งสัญญาณแหย่ กกต.

14 ธันวาคม 2565 นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ อดีตนายทหารชื่อดัง และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงการทำงานการเมืองของตนเอง ว่า ตนไปช่วยงานการเมืองพรรครวมไทยสร้างชาติแน่นอน แต่เป็นการไปช่วยส่วนตัวในฐานะกองเชียร์ และไม่ได้มีตำแหน่งในพรรค
“เสธ.หิ\" ให้คำมั่น \"กตัญญู-สัจจะ\" ขอยืนข้าง \"ลุงตู่\"
เมื่อถามว่า อยู่กับลุงตู่ใช่หรือไม่ นายหิมาลัย กล่าวด้วยเสียงหนักแน่นว่า “100% อยู่แล้ว” เพราะการทำงานของตนยึดหลัก 3 ประการ คือ กตัญญู สัจจะ และการเมือง ในฐานะที่เคยเป็นรุ่นน้องทหารเสือราชินี ร.21 รอ. กับ พล.อ.ประยุทธ์ จึงถือเรื่องนี้เป็นสำคัญ รวมทั้งการรักษาสัจจะในการทำงานการเมืองด้วย
“เสธ.หิ\" ให้คำมั่น \"กตัญญู-สัจจะ\" ขอยืนข้าง \"ลุงตู่\"

นายหิมาลัย ยังเชื่อมั่นว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งมากกว่าที่มีการประเมินกัน แต่ตอนนี้ยังฟันธงไม่ได้ เพราะต้องรอกฎหมายลูกประกาศใช้ รอการแบ่งเขตเลือกตั้ง และการออกระเบียบต่าง ๆ ให้จบก่อน แต่จากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาทำให้เกิดความสงสัย และเกิดคำถาม 3 ข้อ คือ
“เสธ.หิ\" ให้คำมั่น \"กตัญญู-สัจจะ\" ขอยืนข้าง \"ลุงตู่\"
1.เมื่อคนไทยในประเทศเลือกผู้สมัครคนนี้มา แต่เมื่อบัตรเลือกตั้งจากต่างประเทศมาเปลี่ยนผลการเลือกตั้งในประเทศ อย่างนี้เป็นตรรกหรือไม่ เพราะคนที่เลือกในต่างประเทศก็ไม่ได้มาเสียภาษีในประเทศไทย และคนที่ได้รับผลกระทบคือคนที่อยู่ตรงนี้ แต่เลือก ส.ส. ของตัวเองไม่ได้ ดังนั้นคนที่ได้เป็น ส.ส. ก็ไม่ตรงกับความต้องการของคนในเขตนั้น

2.ไม่ควรจัดการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร หรือการเลือกตั้งล่วงหน้าในประเทศทุกพื้นที่ เพราะป็นการสิ้นเปลือง ถ้าจะจัดก็ควรให้สิทธิเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น โดยให้เหตุผลว่า หากคนไทยให้ความสำคัญกับประชาธิปไตยและสิทธิของตัวเอง ก็ควรกลับมาใช้สิทธิเลือกตั้งในพื้นที่

3.การกำหนดผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งอายุ 18 ปี สามารถลงคะแนนกำหนดอนาคตประเทศชาติได้ แต่เลือกอนาคตของตัวเองไม่ได้ ต้องรออายุ 20 ปี จึงจะบรรลุนิติภาวะ
“เสธ.หิ\" ให้คำมั่น \"กตัญญู-สัจจะ\" ขอยืนข้าง \"ลุงตู่\"
“การเมืองในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงช่วง 4 ปีที่ผ่านมา หลังการเลือกตั้งปี 62 คนรุ่นใหม่มีสิทธิเลือกตั้งมากขึ้น และให้ความสำคัญกับนโยบายพรรคมากขึ้นด้วย แต่ขอตั้งข้อสังเกตอีกเรื่องคือ การให้บุคคลอายุ 18 ปีขึ้นไป มีสิทธิเลือกตั้งชี้ชะตาอนาคตประเทศได้ แต่ขณะเดียวกันกฎหมายประเทศไทยระบุให้ผู้ที่บรรลุนิติภาวะต้องอายุ 20 ปีขึ้นไป จึงจะสามารถทำนิติกรรมในทางกฎหมายได้ ถือเป็นสิ่งที่ย้อนแย้งกัน สรุปคือ กำหนดอนาคตประเทศได้แต่กลับกำหนดอนาคตตัวเองไม่ได้” นายหิมาลัย กล่าว
“เสธ.หิ\" ให้คำมั่น \"กตัญญู-สัจจะ\" ขอยืนข้าง \"ลุงตู่\"
อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เรียกร้องให้หน่วยงานไปพิจารณา แต่เป็นข้อสงสัย จึงกลายเป็นคำถามที่เกิดขึ้น

logoline