svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เผยชื่อ10 ส.ส."พรรคเพื่อไทย" ย้ายเข้ารังภูมิใจไทย"ภูมิธรรม"โวยหนัก

12 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จักรพรรดิ ไชยสาส์น" เปิดชื่อ 10 ส.ส.เพื่อไทย เตรียมลาออก ย้ายเข้ารัง"ภูมิใจไทย" อ้าง พรรคเดิมไม่ให้ความไว้วางใจ ต้องหาที่ใหม่ "ภูมิธรรม" โวยหนัก พวก"กินบนเรือนขี้รดบนหลังคา"

 

12 ธันวาคม  2565   "นายจักรพรรดิ ไชยสาส์น"  ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย  เปิดเผยกรณีที่มีกระแสข่าวเตรียมย้ายไปสังกัด พรรคภูมิใจไทย ว่า  ตนและเพื่อน ส.ส.พรรคเพื่อไทย รวม 10 ราย เตรียมลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ เพื่อไปเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันที่ 16 ธ.ค. 2565 ตามที่เป็นข่าว ประกอบด้วย 

 

1.    นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ส.ส.ศรีสะเกษ

2.    นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ 

3.    นางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ 

4.    นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. 

5.    นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ ส.ส.เชียงราย 

6.    นายนิยมช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก 

7.    นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก 

8.    นายสุชาติ ภิญโญส.ส.นครราชสีมา 

9.    นายนพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา 

10.  นายจักรพรรดิ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี

 

"นายจักรพรรดิ"  กล่าวถึงสาเหตุที่เลือกไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคเพื่อไทยเกิดความหวาดระแวงว่าจะย้ายไปพรรคไทยสร้างไทย ทำให้ไม่ส่งตนเองลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้า รวมไปถึงมองว่า นายจักรพรรคดิมีความสัมพันธ์ที่ดีตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ คือ นายประจวบ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง กับผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย ซึ่งผูกพันกันเรื่อยมา รวมทั้งการบริหารงานในพรรคภูมิใจไทยดูแลแบบพี่แบบน้อง และมีแนวคิดทางการเมืองเหมือนกันจึงทำให้ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย

 

เผยชื่อ10 ส.ส."พรรคเพื่อไทย" ย้ายเข้ารังภูมิใจไทย"ภูมิธรรม"โวยหนัก

 

วันเดียวกัน "นายภูมิธรรม เวชยชัย"ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผูแทนราษฎร โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์พร้อมแชร์ข่าว ส.ส.เพื่อไทยย้ายซบพรรคภูมิใจไทย ว่า นึกถึงคำว่า "กินบนเรือน ขี้รด บนหลังคา" มั้ยครับ ฿฿฿฿฿฿฿฿&&&&&฿฿฿฿ ส.ส.จักรพรรดิ’ ยืนยัน 10 ส.ส.เพื่อไทย ย้ายซบพรรคเสี่ยหนู 16 ธ.ค.

 

การเมืองเก่า VSการเมืองใหม่ ช่วยทำให้ ปท.และการเมืองล้าหลัง หรือส่งเสริมพัฒนาให้การเมืองก้าวหน้า ฝากพี่น้องประชาชนคิดและตัดสินใจ วันเลือกตั้ง !!!

 

เผยชื่อ10 ส.ส."พรรคเพื่อไทย" ย้ายเข้ารังภูมิใจไทย"ภูมิธรรม"โวยหนัก

เผยชื่อ10 ส.ส."พรรคเพื่อไทย" ย้ายเข้ารังภูมิใจไทย"ภูมิธรรม"โวยหนัก

 

ทั้งนี้  "พรรคภูมิใจไทย" ได้แจ้งสื่อมวลชนว่า ในวันที่ 16 ธันวาคม 2565   จะมีการประกาศเตรียมความพร้อม รวมถึงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของหลายพรรคการเมืองที่ประกาศชัดเจนว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งกับพรรคภูมิใจไทย อย่างน้อย 37 ราย

 

โดยบรรดา ส.ส.เหล่านี้ จะมีการยื่นใบลาออกจากพรรคภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ หลังจากนั้นจะสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และประกาศหาเสียงในนามพรรคภูมิใจไทย ชู"นายอนุทิน ชาญวีรกูล" เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

 

เผยชื่อ10 ส.ส."พรรคเพื่อไทย" ย้ายเข้ารังภูมิใจไทย"ภูมิธรรม"โวยหนัก

 

โดย ส.ส.ที่เตรียมจะเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย เบื้องต้น 37 ราย ได้แก่ 

พรรคพลังประชารัฐ 14 ราย

พรรคเพื่อไทย จำนวน 10 ราย

พรรคก้าวไกล จำนวน 5 ราย

พรรคเศรษฐกิจไทย จำนวน 3 ราย

ที่เหลือมาจากพรรคอื่น ๆ พรรคละ 1 ราย
 

logoline