svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปล่อยคลิป" อดีตลูกพรรคเตือน"มิ่งขวัญ"ปมแถลงเปิดตัว"แคนดิเดตนายกฯ"พปชร.

12 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เกียรติภูมิ สิริพันธุ์" หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท อดีตขุนพลคู่ใจ "มิ่งขวัญ" สมัยร่วมทัพพรรคเศรษฐกิจใหม่ "ปล่อยคลิป" เตือนอดีตหัวหน้าพรรค ปมแถลงเปิดตัวขอแคนดิเดตนายกฯ "พลังประชารัฐ" (มีคลิป)

 

11 ธันวาคม 2565   ยังวิจารณ์กันไม่จบ กรณี "นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" ผู้ก่อตั้งพรรคสร้างโอกาส ต่อมาไปแถลงข่าวเปิดตัวเข้าร่วมงานกับ "พรรคพลังประชารัฐ"  แถมยังประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ทั้งๆ ที่เคยพูดเอาไว้ชัดเจนหลายครั้งว่าจะไม่ร่วมงานกับพรรคการเมืองนี้ เพราะอุดมการณ์ต่างกัน 

 

ล่าสุด อดีตคนคุ้นเคย "นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์" หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท ซึ่งเคยร่วมงานกับ "นายมิ่งขวัญ" สมัยเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดย"นายเกียรติภูมิ" เป็นรองหัวหน้าพรรค ถือว่าเป็นขุนพลคนสำคัญที่ขับเคลื่อนงานพรรคจนประสบความสำเร็จ ได้ ส.ส.มาถึง 6 คนเช่นกัน 

 

"นายเกียรติภูมิ"  ฝากข้อความถึง "นายมิ่งขวัญ" เอาไว้แบบนี้ "ในฐานะที่เคยเป็นรองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กรณีท่านมิ่งขวัญแสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ  การที่ท่านเน้นเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะดูไม่สง่างาม เท่ากับท่านออกสื่อควรเน้นการแก้ปัญหาให้ประชาชน เพราะท่านเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ ประชาชนสนใจมากกว่า ว่าเขาจะได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างไร มากกว่าท่านจะได้เป็นอะไร ผมให้ความเห็นด้วยความเคารพและด้วยความหวังดี " 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัว"นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์"  เป็นสมาชิกพรรค พร้อมกับ"นายมิ่งขวัญ"เสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพปชร. ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายการเมืองภายนอกและภายในพรรคอย่างเผ็ดร้อน ไม่ว่าเป็น"นายวีระกร  คำประกอบ"  เปิดเผยว่า การจะเสนอแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพปชร. ต้องให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาก่อน ไม่ใช่เสนอตัวกันเดี่ยวนั้น 

 

เช่นเดียวกับ "นายทักษิณ  ชินวัตร" หรือ โทนี่ วู้ดซั่ม  อดีตนายกรัฐมนตรี และเคยเชิญ "นายมิ่งขวัญ" เข้าร่วมงานการเมืองในสังกัดพรรคไทยรักไทย ก็ออกมาให้ความเห็น ผ่านรายการ   CARE TALK ว่า "พนันได้เลยพรรคพลังประชารัฐ เอานายมิ่งขวัญเข้าไปเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นายมิ่งขวัญต้องได้เป็น 1 ในแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ต่อจากพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ แน่นอน ส่วนตัวรู้จักนายมิ่งขวัญดี ถ้าไม่มีดีล ที่จะเป็นแคนดิเดต นายกฯ เขาไม่ไป"

 

"ที่วันนี้พรรคพลังประชารัฐเอาป้ามิ่งเข้าไปเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจผมพนันได้เลยนะว่าเขาต้องเป็น1ในแคนดิเดตนายกฯ ต่อจากป้อมแน่นอน รับไม่รับไม่รู้ แต่ใช่แน่นอน ผมรู้จักมิ่งดี ไม่งั้นมิ่งไม่ไปที่นี่หรอกไม่มีดีลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯเขาไม่ไป" นายทักษิณ กล่าวไว้เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม  2565 

 

คลิป >>> อดีตขุนพลคู่กายมิ่งขวัญ ออกโรงเตือน

 

 

logoline