svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชทพ.เตรียมเปิดตัว"บิ๊กเนม" ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้าขอทวงคืนตำแหน่ง

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” เผยชทพ.เตรียมเปิดตัว"บิ๊กเนม" ด้านนโยบายพรรคขอมุ่งเน้นปัญหา Climate Change ลั่นเลือกตั้งครั้งต่อไปขอทวงคืนตำแหน่ง

9 ธันวาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เราไม่ใช่พรรคใหญ่ เรายังไม่มีแนวทางปูพรหมเหมือนพรรคใหญ่หลายๆพรรค วันนี้เรามีเพียงแค่ 12 เสียง แต่เลือกตั้งครั้งหน้าตั้งเป้าไว้ 25 เสียง ดังนั้นการคัดเลือกผู้สมัครขณะนี้เอาที่ตรงเป้า และตามจุดที่เราหวังผลไว้ ในขณะที่พรรคใหญ่หลายพรรคอาจจะเปิดตัวยกจังหวัด เราเองยังไม่ถึงในจุดนั้น การเลือกตั้งในครั้งนี้ตนพึ่งได้มีโอกาสเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่สำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไปเดี๋ยวเราค่อยมาทวงคืนตำแหน่ง

 

ส่วนการวางยุทธศาสตร์ เบื้องต้นแต่ละเขตผู้สมัครของเราต้องทำงานกันอย่างเต็มในการเข้าถึงพี่น้องประชาชน สิ่งที่ทำมาตลอด 3 ปี ตนในฐานะประธานยุทธศาสตร์ก่อนหน้านี้และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพฯ ได้สนับสนุนผู้สมัครเราในหลากหลายมิติ แต่การทำงานเราไม่เคยแบ่งจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลเราช่วยกันทุกคน แต่ในส่วนของผู้สมัคร ตนได้เดินทางไปให้กำลังใจไปแก้ไขปัญหาให้ผู้สมัครเราในหลายๆพื้นที่ ส่วนในเรื่องของกระแสพรรค พรรคของเราขณะนี้ยังไม่ใช่พรรคใหญ่กำลังค่อยๆสร้างกระแสช้าๆแต่ชัวร์

 

ชทพ.เตรียมเปิดตัว\"บิ๊กเนม\" ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้าขอทวงคืนตำแหน่ง

ส่วนการวางแผนการลงพื้นที่หาเสียง ส่วนใหญ่เน้นภาคกลาง ภาคอีสานมีบางส่วน เชื่อว่าถ้ายิ่งเข้าใกล้วันเลือกตั้งจะเห็นความชัดเจนของผู้สมัครมากขึ้น การย้ายพรรคจะเกิดขึ้นในช่วงมีการยุบสภาแล้ว และช่วงนั้นจะเห็นความชัดเจนมากขึ้น ขณะนี้มีการพูดคุยกันอยู่หลายฝ่าย แต่ยังไม่ชัดเจนจนกว่าปากกาจรดอยู่ตรงกระดาษ

 

“ จะมีบุคคลสำคัญให้เกียรติมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา คงจะเร็วๆนี้ ถ้าหากจะมีบิ๊กเนมเข้ามาอีกก็จะเป็นการดี ส่วนในเรื่องของเขตหรือปาร์ตี้ลิสต์คงต้องมาดูกันอีกที แต่เร็วๆนี้จะมีบุคคลที่เราให้ความสำคัญเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา “ นายวราวุธ กล่าว

สำหรับนโยบาย นายวราวุธ กล่าวว่า แต่ละพรรคมีแนวคิดที่แตกต่างกัน 600 บาทที่ทางพรรคเพื่อไทยเสนอมานั้น ตนเชื่อว่าทีมงานของพรรคเพื่อไทย คงคิดมาถี่ถ้วนแล้วจึงได้นำเสนอเป็นแนวทาง ตนเชื่อว่าทุกพรรคมีแนวคิดของตนเองซึ่งในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา คิดในส่วนของความยั่งยืนในกับประเทศไทยมากกว่า ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม ปัญหาเรื่อง Climate Change ในขณะนี้ ที่ตนได้ทำมาตลอด 3 ปีนั้น จะเป็นแกนหลักสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะในขณะนี้เองยังไม่มีพรรคการเมืองใด พูดเกี่ยวกับเรื่องสิ่งที่เกิดขึ้นในทุกวัน ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง เราไม่อยากไปแก้ปัญหากันที่ปลายเหตุ เราอยากแก้ปัญหากันที่ต้นเหตุ

 

พร้อมกันนี้ นายวราวุธ มองนโยบายค่าแรงวันละ 600 บาทว่า ภาคเอกชนคงมีผลกระทบระดับหนึ่ง แต่ตามที่ทางพรรคเพื่อไทยได้ชี้แจง ผู้คิดนโยบายคงคิดออกมาถี่ถ้วนแล้ว และมีวิธีการป้องกัน แต่ละนโยบายที่แต่ละพรรคนำเสนอ คงไม่ได้ทำขึ้นมาเอาสนุก หรือไม่ได้คิดผลกระทบในระยะยาว พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่ ที่ผ่านมามีนโยบายดีๆออกมาหลายอย่าง เชื่อว่าจะเป็นการต่อยอดนโยบายที่ดีต่อไป

 

logoline