svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โทนี่" มั่นใจ ถ้าไม่มีดีลแคนดิเดตนายกฯ "มิ่งขวัญ" ไม่เล่นด้วยแน่นอน

07 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผมรู้จักดี! "อดีตนายกฯ ทักษิณ" ท้าพนัน "มิ่งขวัญ" ขอนั่งแคนดิเดตนายก เชื่อถ้าไม่ใช่ประเด็นนี้ยังไงก็ไม่ไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ ส่วนแกนนำพรรคยัง งง ปมแคนดิเดตฯ มาได้ไง

7 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก CARE แคร์คิดเคลื่อนไทย สรุปการพูดคุยกับโทนี่ วู้ดซัม หรือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในหัวข้อ จาก “คิดใหม่ ทำใหม่” ถึง “คิดใหญ่ ทำเป็น” ถึงกรณี นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐในตอนหนึ่งว่า ที่วันนี้พลังประชารัฐเอาป้ามิ่งเข้าไป ถ้าไม่มีดีลให้เป็นแคนดิเดตนายก เขาไม่ไปหรอก

ที่วันนี้พรรคพลังประชารัฐเอา “ป้ามิ่ง” เข้าไปเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ผมพนันได้เลยนะว่า เขาต้องเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯ ต่อจากป้อมแน่นอน รับไม่รับ ไม่รู้ แต่ใช่แน่นอน ผมรู้จักมิ่งดี ไม่งั้นมิ่งไม่ไปที่นี่หรอก ไม่มีดีลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เขาไม่ไป
"โทนี่" มั่นใจ ถ้าไม่มีดีลแคนดิเดตนายกฯ "มิ่งขวัญ" ไม่เล่นด้วยแน่นอน

ในขณะที่ เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) ที่พลังประชารัฐได้แถลงเปิดตัว นายมิ่งขวัญ ซึ่งช่วงหนึ่งนายมิ่งขวัญ กล่าวถึงว่า ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มายืนอยู่ตรงนี้ ได้สวมเสื้อ พปชร. ไม่เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์แน่นอน ไม่มีการเจรจาเรื่องเงินทองแม้แต่บาทเดียว
"โทนี่" มั่นใจ ถ้าไม่มีดีลแคนดิเดตนายกฯ "มิ่งขวัญ" ไม่เล่นด้วยแน่นอน
“ผมได้ปรึกษากับพล.อ.ประวิตร ซึ่ง พล.อ.ประวิตร บอกว่าถ้ามิ่งขวัญจะออกดีเบต คุณก็ต้องมีตำแหน่งที่จะออกไปดีเบต ก็คือหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ดีเบต โดยพล.อ.ประวิตร บอกว่า จะพิจารณาและนำเข้าวาระคณะกรรมการบริหารให้มิ่งขวัญเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯของพปชร. เพื่อเข้ามาดูแลปัญหาปากท้อง และด้านเศรษฐกิจ” นายมิ่งขวัญ กล่าว

ส่วนกรณีที่ระบุว่า มาเพราะไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ที่ พปชร. แต่ปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯของ พปชร.อยู่ นั้น นายมิ่งขวัญ หันไปถาม พล.อ.ประวิตร ว่า “ผมขอตอบคำถามแทนได้มั้ยครับ” ซึ่งปรากฎว่า พล.อ.ประวิตร ได้ชิงตอบว่า “พล.อ.ประยุทธ์ ไปแล้ว ออกไปแล้ว” ขณะที่นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ออกไปแล้ว 

อย่างไรก็ตาม หลังจากถูกสื่อมวลชนซักถามเรื่องแคนดิเดตนายกฯ หลายคำถาม ทำให้แกนนำพรรคที่อยู่ในวงแถลงต้องรีบตัดบทจบการแถลงข่าว 
"โทนี่" มั่นใจ ถ้าไม่มีดีลแคนดิเดตนายกฯ "มิ่งขวัญ" ไม่เล่นด้วยแน่นอน
ขณะที่ ภายหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประวิตร ว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ด้วยไม่หรือไม่ โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่รู้ แล้วแต่สมาชิกพรรค 

มีรายงานว่า กรณีที่นายมิ่งขวัญประกาศกลางวงแถลงข่าวว่า จะมาเป็นหนึ่งในเคดดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคนั้น สร้างความงุนงงให้กับกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคอย่างมาก เนื่องจากไม่รู้ว่าก่อนว่ามีประเด็นดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร ระบุแล้วว่า การเสนอชื่อเคดดิเดตนายกฯ เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค ไม่ใช่การตัดสินใจของตนเพียงคนเดียว 

logoline