svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" อัดยับ "อุ๊งอิ๊งค์" เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ระวังต้องจำนำประเทศ

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ย้อนศร "อุ๊งอิ๊ง-เพื่อไทย" เพ้อเจ้อขายฝัน แรงงานขั้นต่ำ 600 บาท จบปริญญาตรี 2.5 หมื่นบาท ถามเอาเงินมาจากไหน เตือนอย่าพูดเพียงมีคนเขียนโพยให้พูดหาเสียงเลือกตั้ง รอดูข้อเท็จจริงด้วยทำได้หรือไม่

6 ธันวาคม 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หัวหน้าพรรคเทิดไท อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แสดงวิสัยทัศน์ทางเศรษฐกิจหากได้เป็นรัฐบาลจะปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท จบปริญญาตรี ได้ 2.5 หมื่นบาท ว่า ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ที่พรรคการเมืองแต่ละพรรคต้องนำเสนอนโยบายและแสดงวิสัยทัศน์หากได้เป็นรัฐบาลจะทำประโยชน์ให้ประชาชน ประเทศชาติอย่างไร
"เสกสกล" อัดยับ "อุ๊งอิ๊งค์" เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ระวังต้องจำนำประเทศ
ทั้งนี้ ตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย ต้องดูด้วยว่าจะทำได้จริงหรือไม่ หรือเพียงแค่ขายฝันเพ้อเจ้อหาคะแนนเสียงเท่านั้น อย่างกรณีการเพิ่มค่าแรงก็ต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการ 3 ฝ่าย ที่เกี่ยวข้อง และก็ต้องดูว่านักลงทุน ผู้ประกอบการรับไหวหรือไม่ จะสร้างเงื่อนไขให้มีการย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศไทยหรือไม่ จะพูดจะทำอะไรต้องรอบครอบ

"น.ส.แพทองธาร บอกว่าเงินเดือนของผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี อยู่ที่ 25,000 บาท ขึ้นไป พูดเหมือนง่ายดี แต่ข้อเท็จจริงมันใช่หรือ ตนเองยกตัวอย่างข้าราชการ จบปริญญาตรีบรรจุใหม่เงินเดือนหมื่นต้นๆ ถ้าเผื่อยุคต่อไปคนจบปริญญาตรี รับเงินเดือน 2.5 หมื่นบาท แล้วคนเก่าที่บรรจุก่อนต้องมีการปรับฐานตามใหม่ด้วยหรือไม่ คนที่จบปริญาโท ปริญญาเอกอีกเท่าไร แล้วจะหาเงินมาจากไหนมาใช้จ่ายตรงนี้ ซึ่งต้องไปกู้ยืมมามากมายจนต้องเอาประเทศไปจำนำอย่างนั้นใช่ไหม" นายเสกสกล ระบุ 
"เสกสกล" อัดยับ "อุ๊งอิ๊งค์" เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ระวังต้องจำนำประเทศ
นายเสกสกล ยืนยันด้วยว่า ตนไม่ได้ขัดขวางการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ และเพิ่มเงินเดือนให้กับผู้จบการศึกษาปริญญาตรี เพราะถ้าทำได้จริงและไม่ส่งผลกระทบอะไรตามมา ประโยชน์ก็ตกกับประชาชนอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องพูดบนฐานข้อเท็จจริง และเข้าใจสภาพความเป็นจริงของสังคม น.ส.แพทองธาร อย่าพูดเพียงเพราะมีคนเขียนโพยให้พูด โดยที่ตัวเองไม่ได้รู้เรื่อง และไม่เข้าใจอะไร
"เสกสกล" อัดยับ "อุ๊งอิ๊งค์" เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ระวังต้องจำนำประเทศ

อย่างไรก็ตาม พรรคเทิดไท ไม่เห็นด้วยกับนโยบายประชานิยมขายฝันที่ดีแต่พูดเพ้อเจ้อ ต้มตุ๋นหลอกลวงให้ประชาชนมาลงคะแนนให้ สุดท้ายก็ปฎิบัติไม่ได้ แล้วหาคนมารับผิดชอบได้หรือไม่ พรรคเพื่อไทยควรหยุดขายนโยบายประชานิยมรูปแบบที่ นายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ เคยทำไว้ในอดีต เหมือนการแก้ไขราคาข้าวให้ชาวนาด้วยโครงการรับจำนำข้าว แต่ผลปรากฎนายกฯต้องหนีเอาตัวรอด รัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่คนอื่นต้องติดคุก เป็นเพราะนโยบายขายฝันปลดหนี้ให้ชาวนาแล้วเอามาปฎิบัติไม่ได้ เฉกเช่นเดียวกันกับที่น.ส.แพทองธาร ได้แสดงวิสัยทัศน์จะเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท จบปริญญาตรี 25,000 บาท สุดท้ายปัญหาจะตามมาจนต้องเอาประเทศไปจำนำ หนี้สินจะเกิดขึ้นมากมาย
"เสกสกล" อัดยับ "อุ๊งอิ๊งค์" เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ระวังต้องจำนำประเทศ
"ผมขอฝากถึงคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) ช่วยตรวจสอบว่า พรรคการเมืองที่ขายนโยบายประชานิยมเกินความเป็นจริง เพื่อหวังผลหรือชักจูงใจให้ประชาชนมาลงคะแนนเสียง เพียงหวังเพื่อชัยชนะ กกต.ต้องมีมาตรการเด็ดขาดที่จะดำเนินการทางกฎหมายกับพรรคเหล่านั้นด้วย" นายเสกสกล กล่าวทิ้งท้าย 

logoline