svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ทยอยเปิดตัวผู้สมัครส.ส. ชูนโยบาย"ประชาธิปไตยท้องอิ่ม" 

26 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาธิปัตย์ เตรียมทยอยเปิดตัวผู้สมัคร​ส.ส.ทั่วประเทศ เข้าโหมดเลือกตั้ง พร้อมชูนโยบายพรรค  "ประชาธิปไตยท้องอิ่ม" 

26 พฤศจิกายน 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมแผนเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ว่า เมื่อถึงเวลาก็จะทยอยเปิด แต่ความจริงก่อนหน้านี้ได้มีการทยอยเปิดตัวไปแล้วทีละเขตหรือ 3  เขต โดยถัดจากนี้จะให้ทีมกรุงเทพฯเป็นผู้พิจารณา สำหรับภาคอื่นทยอยเปิดตัวตามลำดับอยู่แล้ว 

 

ปชป.ทยอยเปิดตัวผู้สมัครส.ส. ชูนโยบาย"ประชาธิปไตยท้องอิ่ม" 

อย่างไรก็ตาม​ ก่อนหน้านี้ประชาธิปัตย์เป็นพรรคแรกที่เปิดตัวผู้สมัคร แต่ตอนนั้นอาจยังไม่ได้รับความสนใจ เพราะโหมดเลือกตั้งยังไม่คืบคลานเข้ามา แต่ตอนนี้การเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้วคนจึงสนใจมากขึ้น ส่วนการเปิดตัวนโยบายพรรคนั้นขณะนี้ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้ไปรับฟังความเห็นเพิ่มเติมจากกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะทีมกรุงเทพฯ รวมทั้งพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะเปิดตัวนโยบายพรรคและทยอยเปิดต่อไป

ส่วนนโยบายที่ประชาชนฟังแล้วจะติดหู นายจุรินทร์ กล่าวว่า แน่นอนบ้านเมืองเราต้องเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยยิ่งขึ้น แต่ประชาธิปไตยยุคนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตยแบบเดิมๆ ต้องเป็นประชาธิปไตยท้องอิ่ม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่พรรคการเมืองให้ความสำคัญกับส่วนรวมประเทศต้องคำนึงถึง ขณะที่ประชาธิปัตย์ชัดเจนว่าเราต้องเดินหน้าพาประเทศไทยไปสู่ประชาธิปไตยท้องอิ่ม ซึ่งประชาธิปไตยที่ว่าเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

logoline