svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก่อนศึกซักฟอก! "บิ๊กตู่" รวมผลงาน ส่งให้สมาชิกรัฐสภาศึกษา

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์" ส่งหนังสือ ผลงานรัฐบาลปี 3 ให้สมาชิกรัฐสภารับทราบ ก่อนการอภิปรายทั่วไปของฝ่ายค้านที่จะยื่นญัตติ เดือนธันวาคมนี้

25 พฤศจิกายน 2565 การประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษเป็นวาระพิจารณา เรื่องที่กรรมาธิการพิจารณาแล้วเสร็จเช่น  ญัตติเพื่อพิจารณาศึกษาสอบหาข้อเท็จจริงกรณีการปิดอ่าวมาหยา จ.กระบี่ , เรื่องรายงานการศึกษา เทคโนโลยี 5G

ทั้งนี้ก่อนเริ่มประชุม มี ส.ส. รวมถึง ส.ว. เข้าเซ็นรับหนังสือการรายงานผลดำเนินการของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ถึง 25 กรกฎาคม 2565 และรูปปกหนังสือเป็นรูป พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีรายงานว่ารัฐบาลทำแจกให้สมาชิกรัฐสภา ทั้งหมด รวมถึงแจกให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วย ซึ่งแจกวันนี้ ( 25 พ.ย.65 ) เป็นวันแรก

ก่อนศึกซักฟอก!  "บิ๊กตู่" รวมผลงาน ส่งให้สมาชิกรัฐสภาศึกษา

ก่อนศึกซักฟอก!  "บิ๊กตู่" รวมผลงาน ส่งให้สมาชิกรัฐสภาศึกษา

สำหรับเนื้อหาในหนังสือรายงานเรื่องดังกล่าวมีเนื้อหา 370 หน้า ประกอบไปด้วยผลการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติและแผนพอดีรูปประเทศตามนโยบายหลัก 12 ด้านของรัฐบาลและนโยบายเร่งด่วน 12 เรื่อง ซึ่งรัฐบาลทำแจกสมาชิกรัฐสภา และ ครม.ทุกปี

ก่อนศึกซักฟอก!  "บิ๊กตู่" รวมผลงาน ส่งให้สมาชิกรัฐสภาศึกษา

ก่อนศึกซักฟอก!  "บิ๊กตู่" รวมผลงาน ส่งให้สมาชิกรัฐสภาศึกษา อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่า รัฐบาลแจกหนังสือก่อนที่จะมีการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ของฝ่ายค้าน ที่จะยื่นในเดือนธันวาคมนี้ และจะอภิปรายในช่วงเดือนมกราคม 2566 ที่จะอภิปรายเกี่ยวกับการบริหารราชการของรัฐบาลตาม นโนบาย 12 ด้าน

logoline