svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาร์ค-หมอตี๋-เสี่ยหนู"ตั้งวงกินข้าวไร้นัยชี้คนปล่อยข่าวหวังผลการเมือง

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เฉลิมชัย ศรีอ่อน"ยัน"อภิสิทธิ์-สาธิต"รวมโต๊ะกินข้าวกับ"อนุทิน"เป็นเรื่องปกติไร้นัยการเมือง ชี้คนปล่อยข่าวย้ายพรรคหวังผลเลือกตั้ง

14 พฤศจิกายน 2565 "นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน" รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ "เนชั่นทีวี" ว่า กรณีที่ปรากฎภาพ "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" อดีตหัวหน้าพรรค และ "นายสาธิต ปิตุเตชะ" รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ไปร่วมรับประทานอาหารกับ "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ท่ามกลางกระแสข่าวว่าจะมีการย้ายพรรคนั้น ส่วนตัวมองเป็นเรื่องปกติของนักการเมือง โดยเฉพาะในส่วนของนายอภิสิทธิ์ เคยเป็นอดีตหัวหน้าพรรค เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี 

 

"แม้แต่ผมก็ยังไปรับประทานอาหารกับนายอนุทิน หรือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ หรือแม้แต่พรรคการเมืองอื่นที่เคยไปร่วมรับประทานอาหารร่วมกันอยู่ตลอด เป็นเรื่องปกติของการเมืองไทย สำหรับผมมองว่าไม่มีนัยอะไร" นายเฉลิมชัย กล่าว

ส่วนที่มีการโยงไปถึงกระแสข่าวว่านายสาธิต จะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยก่อนหน้านี้ เรื่องนี้นายสาธิตได้ชี้แจงไปอย่างชัดเจนแล้ว ถือเป็นผู้ใหญ่คงไม่อยากให้อะไรมันคลุมเครือ 

 

สำหรับกระแสข่าวที่ออกมาในช่วงนี้ซึ่งใกล้เลือกตั้งหวังผลอะไรหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า แน่นอนว่า วันนี้ (14พ.ย.) ทุกฝ่ายถ้าพูดเรื่องการเมือง ก็หวังผลเรื่องการเลือกตั้งทั้งหมด มันไม่มีใครหลีกหนีพ้น เพียงแต่ว่า อยากให้มันอยู่ในกรอบ อยู่ในความถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการหาเสียงหรืออะไรก็แล้วแต่ ควรอยู่บนพื้นฐานความถูกต้องและความเป็นจริงก็จะทำให้การเมืองเดินได้

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลที่มีการดึงตัวส.ส.กันไปมา ยืนยันว่าในส่วนของการร่วมรัฐบาลเป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไรการแข่งขัน ถือเป็นเรื่องธรรมชาติของการเมือง การเข้าสู่อำนาจบนพื้นฐานการเลือกตั้งมองว่าเป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่มีดีก็ไม่ต้องอาสาตัวมา แต่คิดว่ามีดี พอสู้ได้ ก็อย่าไปกังวลในเรื่องกติการวมถึงเรื่องอื่นๆ

logoline