svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์" มั่นใจ 4 จว.ชายแดนใต้ ได้ส.ส.เพิ่ม ชี้ เดินออกปชป.ไม่เคยได้กลับสภาฯ

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์" มั่นใจ 4 จว.ชายแดนใต้ ได้ ส.ส.เพิ่มแน่นอน ระบุ อย่าตกใจคนเดินออกปชป. ชี้ ให้ดูอดีต ไม่มีใครได้กลับเข้าสภาฯสักคน

14 พฤศจิกายน 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรค กล่าวถึงผลการประชุมกับผู้สมัคร ส.ส. 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสตูล ทั้งหมดมี 14 เขตเลือกตั้ง ถือว่าทั้ง 14 เขต มีผู้สมัครครบทั้งหมดแล้ว และในวันที่ 20 พ.ย.นี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ในฐานะหัวหน้าพรรค จะไปเปิดตัวผู้สมัครทั้งหมดที่จ.ยะลา

นิพนธ์ ชี้ให้ดูอดีต คนเดินออกปชป.ไม่เคยได้กลับเข้าสภาฯ ระบุมั่นใจ 4 จว.ชายแดนภาคใต้ ได้ส.ส.เพิ่ม

อย่างไรก็ตามผู้สมัครทุกคนที่มาร่วมประชุม มีความมั่นใจเต็มที่ เพราะจากการลงพื้นที่ 3-4 เดือน พบว่า กระแสตอบรับดีตามลำดับ จึงมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งผู้สมัครส่วนหนึ่งเป็นเลือดเก่า ที่กลับมาช่วยพรรค เช่น นายเจะอามิง โตะตาหยง และมีคนรุ่นใหม่ เช่น นายเมธี อรุณ หรือ เมธี ลาบานูน บางคนจบดอกเตอร์ก็มี หรือที่จ.สตูล มีผู้สมัครเป็นปลัดอำเภอ แต่มีความมุ่งมั่นอยากลงสมัครรับเลือกตั้ง จึงมั่นใจว่าจะสามารถเอาที่นั่งกลับมาและเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน ส่วนรายชื่อทั้งหมดขอให้หัวหน้าพรรคเป็นผู้เปิดเผยในวันที่ 20 พ.ย.นี้

นิพนธ์ ชี้ให้ดูอดีต คนเดินออกปชป.ไม่เคยได้กลับเข้าสภาฯ ระบุมั่นใจ 4 จว.ชายแดนภาคใต้ ได้ส.ส.เพิ่ม

นายนิพนธ์ ยังกล่าวถึงสมาชิกบางส่วนที่ลาออกจากพรรคว่า ได้พยายามชี้แจงไปหลายครั้งแล้ว ถึงการมีคนเดินออกไปจากพรรค ที่จริงกรรมการบริหารพรรคและผู้ใหญ่ในพรรค รู้เรื่องนี้มาก่อนแล้ว ถ้าพูดไปก็เหมือนขับไสไล่ส่งก็พูดไม่ได้ ต้องรอให้แต่ละคนแสดงตัวและตัดสินใจอนาคตของตัวเอง เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ในอดีตก็มีคนออกจากประชาธิปัตย์โดยเฉพาะภาคใต้ ซึ่งเราไม่เคยเห็นใครได้กลับมาในสภาฯได้เลยสักคน ดังนั้นบทเรียนเหล่านี้หวังว่า จะได้ไตร่ตรองกัน

"ผมบอกแล้วว่า พอมีมรสุม ฝนจะตก มีคลื่นลม คนที่อยู่ในเรือก็จะตกใจกระโดดลงจากเรือ แต่ไม่มีใครว่ายน้ำถึงฝั่งสักคน บทเรียนในอดีต ทำให้มีความมั่นใจว่า แม้มีคนออกไปบ้างแต่ไม่รุนแรงเท่าที่ผ่านมา ดังนั้นวันนี้อย่าตกใจเพราะเป็นปรากฎการณ์ธรรมดาของการเมือง วันนี้ถ้าจะให้ผมพูดก็ต้องบอกว่า ประชาธิปัตย์คือตรรกศิลาทางการเมืองของประเทศ ซึ่งผมคิดว่า เป้าที่ประชาธิปัตย์ตั้งไว้จะได้ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ทั้งส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อรวม 70-80 ที่นั่ง เรายังมีความมั่นใจอยู่ โดยส.ส.บัญชีรายชื่อน่าจะได้ 15-18 ที่นั่ง”นายนิพนธ์ กล่าว

logoline