svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” ย้ำ ปชป. ไม่เคยทิ้งใคร เดินหน้าสู้ศึก ลต. มั่นใจได้ ส.ส. เพิ่ม

13 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ไม่แคร์ คนออกจากประชาธิปัตย์ พร้อมปรับยุทธศาสตร์ศึกเลือกตั้งใหม่สู้บัตร 2 ใบ ให้ความเป็นธรรมในการเลือกผู้แทนชิง ส.ส.

13 พฤศจิกายน 2565 นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ จ.พังงา ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พังงามีตัวว่าที่ผู้สมัครครบแล้ว รอเพียงการเปิดตัวที่จะทยอยเปิดแต่ละจังหวัดในภาคใต้ ซึ่งมีความพร้อมหมดแล้ว

ส่วนกรณีที่ตระกูลเสนพงศ์ ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ยกตระกูล พร้อมบอกว่า "เขาไม่ได้ทิ้งพรรคแต่พรรคทิ้งเขา" นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีใครทิ้งใคร เพียงแต่พรรคต้องพิจารณาตามความเหมาะสมตามขั้นตอน พรรคให้ความเป็นธรรมกับทุกคน แต่ 1 เขต มีผู้แทนได้ 1 คน จะส่ง 2 คนก็ไม่ได้ ยกเว้นสนใจจะลงบัญชีรายชื่อ แต่ถ้าไม่ลงบัญชีรายชื่อพรรคก็ไม่มีทางออก ซึ่งทุกพรรคก็เป็นเช่นนี้ไม่ใช่แค่พรรคประชาธิปัตย์ ฉะนั้นพรรคก็ให้ความเป็นธรรม และต้องเป็นไปตามผลสำรวจที่ออกมาด้วย

ส่วนจะมีวิธีการหยุดเลือดไหลออกอย่างไรนั้น ภายในพรรคประชาธิปัตย์มีการพูดคุยกันมาโดยตลอดและได้มีการทำงานไปด้วยกันได้ดีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และทำงานอย่างมียุทธศาสตร์มีเป้าหมายไม่สะเปะสะปะ และกำหนดไว้หมดแล้วว่าพื้นที่ใดเป็นพื้นที่เป้าหมายพิเศษ และพื้นที่ใดต้องดำเนินการต่อ เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้าเปลี่ยนไปจากบัตรใบเดียว เป็นบัตร 2 ใบ ยุทธศาสตร์ในการหาเสียงก็ต้องมีความแตกต่างกันออกไปในรายละเอียด แต่พรรคก็เข้าใจเพราะเคยลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบมาแล้วก็พอจะทราบว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ผู้สมัครเองก็ทราบเพราะฉะนั้นทุกคนก็มีหน้าที่ของตนเอง 

พร้อมมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม สำหรับผลสำรวจจากหน่วยงานต่างๆ ก็ใช้ประกอบด้วย แต่ก็ต้องมีผลสำรวจของตนเองด้วย ซึ่งตอนนี้ผู้สมัครทั้งหมดนโยบายแผนยุทธศาสตร์ก็ได้มีการกำหนดในทางหลักการเรียบร้อยแล้ว

logoline