svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"ขอคนเห็นต่างการเมืองวางความขัดแย้งอย่าให้ซ้ำรอยซัมมิทพัทยา

11 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร วังบุญคงชนะ"วอนคนเห็นต่างการเมืองวางความขัดแย้งไว้ก่อน แล้วหันมาร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุมเอเปค อย่าให้ซ้ำรอยอดีตอย่างอาเซียนซัมมิทพัทยา 

11 พฤศจิกายน 2565 "นายธนกร วังบุญคงชนะ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าว่า ขณะนี้ถือว่าประเทศไทยมีความพร้อมในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคเกือบ 100% แล้ว โดยเฉพาะเรื่องการรักษาความปลอดภัยและการจราจร ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการทดสอบระบบต่างๆ กรณีเผชิญเหตุฉุกเฉินมาอย่างต่อเนื่อง

"ขอให้พี่น้องคนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในครั้งนี้ เพื่อให้ประเทศไทยของเราประสบความสำเร็จ เพราะโอกาสนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ประเทศไทยจะได้แสดงศักยภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้เป็นที่ยอมรับในสายตานานาประเทศ เนื่องจากได้รับความสนใจจากเอกชน และนักลงทุนทั้งจากไทยและต่างประเทศจำนวนมาก โดยจะมีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น รวมถึงพิจารณาเรื่องการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจอย่างสมดุลกับสิ่งแวดล้อมด้วย" นายธนกร กล่าว  

 

ส่วนกรณีที่มีผู้ชุมนุมบางกลุ่มประกาศเตรียมเคลื่อนไหวจัดการชุมนุมคู่ขนานไปด้วยนั้น แม้ว่าประเทศไทยจะยังคงมีคนบางกลุ่ม ที่มีความเห็นแตกต่างกันอยู่บ้างในทางการเมือง แต่อยากจะขอร้องให้หยุดพักเรื่องการเมืองเอาไว้ก่อน แล้วหันมาร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมระดับโลกครั้งนี้ ทำให้การประชุมเอเปคครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยความราบรื่น

 

"อย่าให้เหมือนฝันร้ายในอดีต ที่มีกลุ่มคนบางกลุ่มไปสร้างความวุ่นวายในการประชุมอาเซียนซัมมิทที่พัทยา จนประเทศต้องอับอายขายหน้ามาแล้ว จึงอยากขอให้คนไทยทุกคน ร่วมกันต้อนรับแขกของประเทศ แสดงให้นานาชาติได้เห็นถึงวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย เพราะงานนี้คนไทยทุกคนคือเจ้าภาพ" นายธนกร ระบุ 
 

logoline