svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"หนุน"บิ๊กตู่"นั่งนายกฯอีกสมัย แจงไม่ตอบการเมืองแก้ปัญหาปชช.อยู่

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร"หนุน "บิ๊กตู่" ไปต่อ ดันนั่งนายกฯอีกสมัย มั่นใจวาระ 2 ปีไร้ปัญหา แจงขอโฟกัสที่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของคนไทยก่อน ชี้ให้พูดแสดงความชัดเจนเรื่องทิศทางในอนาคต ขณะที่บ้านเรือนประชาชนยังถูกน้ำท่วมอยู่ ไม่ใช่สไตล์การทำงานของนายกฯ

28 ตุลาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ยืนยันว่า วันนี้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งตนยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ให้เป็นนายกฯอีกสมัยในการเลือกตั้งครั้งหน้า เพื่อดูแลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในการพัฒนาประเทศ เห็นได้จากหลายๆ นโยบายของรัฐบาลที่ท่านนายกฯดำเนินการมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ประชาชนต่างให้การยอมรับและเรียกร้องให้ขยายโครงการออกไปอย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการเราเที่ยวด้วยกัน หรือโครงการคนละครึ่ง ที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก รวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐานทุกด้าน

นายธนกรกล่าวว่า ขณะนี้ยังเหลือเวลาอีกพอสมควร และเชื่อว่าท่านนายกฯก็คงจะยังไม่ตัดสินใจอะไรเร็วๆ นี้ เพราะเวลานี้ท่านนายกฯขอโฟกัสที่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของคนไทยก่อน โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมที่ขณะนี้ยังมีหลายจังหวัดที่ถูกน้ำท่วมมานานหลายเดือนแล้ว ดังนั้น วันนี้อย่าเพิ่งพูดถึงประเด็นการเมือง ขอเอาเวลาที่เหลือเร่งทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนให้ดีที่สุดก่อนดีกว่า

ธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

 

เวลานี้ท่านนายกฯมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนก่อนเป็นอันดับแรก จะเห็นได้ว่าท่านนายกฯจะไม่ตอบคำถามที่เกี่ยวกับประเด็นการเมืองเลย ดังนั้น ยิ่งการแสดงความเห็นเรื่องทิศทางการเมืองของท่านนายกฯในอนาคต ขณะที่บ้านเรือนของประชาชนในหลายพื้นที่ยังถูกน้ำท่วมอยู่นั้น ยิ่งไม่ใช่แนวทางทางการเมืองที่ท่านนายกฯปฏิบัติมาโดยตลอด แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เชื่อว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้อย่างแน่นอน

“ผมมั่นใจว่าเรื่องวาระ 2 ปีนั้นไร้ปัญหา พรรคพลังประชารัฐภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค สามารถวางยุทธศาสตร์เพื่อหาเสียงสู้เลือกตั้งสมัยหน้าได้อย่างแน่นอน เพื่อสร้างความยั่งยืนในการพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมานายกได้แก้ปัญหาและพัฒนาในทุกด้าน ทุกมิติ ผมเชื่อว่าถ้านายกไปต่ออีก 2 ปี เพื่อให้ทุกอย่างที่ทำมาเพื่อประเทศชาติและประชาชนมีความยั่งยืนจะเป็นประโยชน์มาก เพราะหลังจากนั้นใครจะมาเป็นนายกต่อไม่ใช่ปัญหาแล้ว ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเป็นระบบหมดแล้ว” นายธนกรกล่าว

logoline