svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาติไทยพัฒนา"หนุนกฎกระทรวง"คลายล็อคผลิตสุรา" เปิดโอกาสทุกระดับมีรายได้

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” หนุนออก"กฎกระทรวงผลิตสุรา 2565" เหมาะสมที่สุด แนะร่างกฎหมาย"สุราก้าวหน้า" ควรค่อยเป็นค่อยไป ทำทีละขั้นตอน ชี้ห่วงเรื่องของเสียในอุตสาหกรรมขนาดเล็ก (มีคลิป)

 

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 65 "นายวราวุธ ศิลปอาชา" รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีราชกิจจานุเบกษา ประกาศ"กฎกระทรวงการผลิตสุรา 2565" จำนวน 26 ข้อ ปลดล็อก ว่า คิดว่าจากที่ผ่านมาการที่มีความเข้มงวดจนเกินไป ทำให้ภาคเอกชนมีความตึงพอสมควรในการมีสุรา ดังนั้นการที่มีกฎกระทรวงใหม่ออกมาก็ได้มีการผ่อนปรนในระดับหนึ่ง

 

 

วราวุธ  ศิลปอาชา  หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

"แต่ในส่วนที่ทางสภาจะมีการถกกันในเรื่อง "ร่างพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า"  นั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นการปลดล็อคเกือบจะทุกประเด็น คิดว่าส่วนสำคัญเราควรมีช่วงเปลี่ยนผ่านก่อน อยู่ๆจะให้ภาครัฐที่ปฏิบัติมาช้านาน คิดว่าค่อยๆทำไปทีละเฟส การใช้กฎกระทรวงในขณะนี้ก่อน ผมคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า ให้โอกาสภาครัฐและพี่น้องประชาชนค่อยๆปรับตัวกับมาตรการใหม่ จนท้ายที่สุดอาจจะไปถึงแนวคิดของสุราก้าวหน้าได้ แต่ในวันนี้ตนคิดว่าเรามาเจอกันครึ่งทางก่อน" นายวราวุธ กล่าว

 

"นายวราวุธ" ยังกล่าวอีกว่า ตนเองในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพฯ เราได้เห็นประเด็นเรื่อง Pollution หรือเรื่องของเสียที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมขนาดเล็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมขนาดเล็กที่อยู่ตามหมู่บ้านหรือตามชุมชน การทำงานทุกกระบวนการจะมีกฎหมายมีระเบียบบังคับอยู่ แต่การบังคับใช้ความเข้มงวดการดูแลสิ่งต่างๆ เราเป็นห่วงเรื่องน้ำเสีย ของเสียที่เกิดขึ้น การควบคุมจะต้องเป็นไปอย่างรัดกุม ภาครัฐจะได้มีโอกาสได้ปรับตัวทำงานได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น ไม่เช่นนั้นภาครัฐจะทำงานกันไม่ทัน

 

คลิป >>>  ท่าทีชาติไทยพัฒนาต่อ ร่างพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า 

logoline