svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ สั่ง ปราบบ่อนสิ้นซาก เร่งสอบ อดีต รมต.เอี่ยวทุนจีนผิด กม.

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กโจ๊ก” เผย ‘พล.อ.ประยุทธ์- พล.อ.ประวิตร’ สั่งปราบบ่อนศูนย์เหรียญสิ้นซาก เร่งสอบอดีตรัฐมนตรี เกี่ยวข้องกลุ่มนายทุนจีนผิดกฎหมาย ยืนยัน หากพบเชื่อมโยงไม่มีละเว้น

2 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ กล่าวถึงการกวาดล้างบ่อนพนันของนายทุนชาวจีน​ ว่า​ พฤติกรรมคล้ายกับกลุ่มทัวร์ศูนย์เหรียญ​ ซึ่งกระบวนการที่ก่อเหตุในประเทศในลักษณะนี้ จะต้องไปดูตั้งแต่​สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง​ ( ตม.)​ เพราะหากเจ้าหน้าที่หย่อนยานกระบวนการนี้ก็จะเกิดขึ้นต่อเนื่อง​

‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ สั่ง ปราบบ่อนสิ้นซาก เร่งสอบ อดีต รมต.เอี่ยวทุนจีนผิด กม.

ซึ่ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ มีความเข้มงวดการตรวจคนเข้าเมือง​ ส่วนการก่อเหตุต่างๆ​ ก็ได้เร่งดำเนินคดีทั้งหมดอยู่แล้ว​ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล​ ที่จะสามารถออกหมายจับได้ภายในวันที่ 4 พ.ย.นี้​ สถานบริการที่ผิดกฎหมายได้ถูกปิดแล้วทั้งหมด​ และสามารถจับกุมกลุ่มทุนชาวจีนได้บางส่วน​ แต่ยังเหลือกลุ่มคนจีนและคนไทยที่ให้การช่วยเหลือ​ โดยอาศัยคนไทยเป็นนอมินี​ เหมือนทัวร์ศูนย์เหรียญที่แปลงร่างมาเป็นบ่อนศูนย์​เหรียญ 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ กล่าวอีกว่า​ เมื่อไรที่รัฐเข้มแข็ง กระบวนการนี้ก็จะไม่กล้าอยู่ในประเทศไทย​ และจะย้ายฐานไปอยู่ในประเทศอื่นต่อ​ แต่ถ้ากระบวนการรัฐอ่อนแอ​ คนพวกนี้ก็จะกลับเข้ามาอีก​  ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ​ได้มีการปราบปรามอย่างเด็ดขาด​ และมอบหมายให้ตน และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ช่วยกันดำเนินการเรื่องนี้​ และคาดว่าจะแล้วเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า

‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ สั่ง ปราบบ่อนสิ้นซาก เร่งสอบ อดีต รมต.เอี่ยวทุนจีนผิด กม.

 

 

เมื่อถามถึงคนไทยที่ให้การช่วยเหลือ​นั้น​ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ ระบุว่า​ เป็นอดีตนักการเมือง​ แต่ขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงขนาดนั้น​ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นที่พักของอดีตรัฐมนตรี​แล้ว​ ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย​ แต่จะไล่ตรวจสอบทุกเส้นทาง​ รวมถึงเส้นทางการเงิน​ด้วย เพื่อตอบคำถามของสังคมได้

รวมทั้งนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ตรวจสอบ หากพบใครก็ให้ดำเนินคดีทั้งหมด แต่ย้ำว่าขณะนี้ในส่วนของอดีตรัฐมนตรียังไม่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มทุนชาวจีน พบเพียงแต่ว่ามีบริษัทที่เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย  แต่หากพบความผิดไม่มีใครหยุดได้ หรือปกปิดได้ และย้ำว่าถ้าพบว่าอดีตรัฐมนตรี มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มดังกล่าวก็ไม่มีละเว้น 

ขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่น่าหนักใจ​ แต่ยอมรับว่า​ กระบวนการของกลุ่มทุนชาวจีนมีเครือข่ายเป็นจำนวนมาก และรู้วิธีการ​ ซึ่งเราไม่ต้องการให้กระบวนการกลุ่มเหล่านี้​ มาพักพิงแล้วทำสิ่งผิดกฎหมายในประเทศไทย

‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ สั่ง ปราบบ่อนสิ้นซาก เร่งสอบ อดีต รมต.เอี่ยวทุนจีนผิด กม.

logoline