svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งเชือด! รองผู้การฯ เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา คดียิงรถในพูลวิลล่า

31 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งเชือด รองผู้การชลบุรี เอี่ยวเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา คดียิงถล่มรถในพูลวิลล่า แจ้ง 3 ข้อหา-เด้งเข้ากรุ ศปก.ภ.2

31 ตุลาคม 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วมแถลงสรุปผลคดีแก๊งชายฉกรรจ์บุกทวงหนี้ทำร้ายร่างกายในบ้านพูลวิลล่า

 

สืบเนื่องจากกลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน ใช้รถโตโยต้า อัลพาร์ด ป้ายแดง บุกพูลวิลล่า ย่านหาดจอมเทียนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามหาตัวลูกหนี้ แต่ไม่พบ สร้างความโกรธแค้นเป็นอย่างมาก จึงใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ของผู้เสียหาย 3 คัน แล้วใช้ด้ามปืนทุบศีรษะทำร้ายร่างกาย จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ก่อนแยกย้ายกันเผ่นหนีความผิด ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนกดดัน จนกระทั่งเพื่อนร่วมแก๊งติดต่อขอมอบตัว แต่ปรากฏว่ามีการจ้างแพะมาตบตาเจ้าหน้าที่หวังรอดคุก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งเชือด รองผู้การชลบุรี เอี่ยวเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา คดียิงถล่มรถในพูลวิลล่า

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งเชือด! รองผู้การฯ เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา คดียิงรถในพูลวิลล่า

 

สำหรับในคดีนี้ สามารถจับกุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 10 ราย คือ ผู้ก่อเหตุ 6 ราย และผู้รับสมอ้างรับผิดแทน 2 ราย รวมถึงผู้ว่าจ้างให้มารับผิดแทนอีก 2 ราย นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้เสียหาย 8 รายด้วยเนื่องจากตรวจสอบแล้วมีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งบ่งชี้ได้ว่ากลุ่มคนเหล่านี้รู้จักกัน และเกี่ยวข้องพัวพันกับยาเสพติด และการพนัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้งหมดครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

 

ทั้งนี้ จากการสืบสวนขยายผลพบหลักฐานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง ยศ "พ.ต.อ." ตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเปลี่ยนตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อมิให้ผู้ก่อเหตุตัวจริงถูกดำเนินคดี โดยมีการเรียกรับสินบนถึง 1 ล้านบาท

 

ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (บช.ภ.2) ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดวินัยขั้นร้ายแรง และแจ้งข้อหามาตรา 149 ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับประโยชน์, มาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบโดยทุจริต และมาตรา 200 เป็นเจ้าพนักงานฝ่ายสืบสวน ช่วยเหลือไม่ให้คนต้องรับโทษ หรือรับโทษลดลง ซึ่งนายตำรวจคนดังกล่าวได้รับทราบข้อกล่าวหา และย้ายมาประจำการที่ ศปก.ภ.2 เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างยุติธรรมที่สุด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การกระทำผิดที่เกิดขึ้นแม้ว่าจะเป็นเจ้าพนักงานรัฐระดับสูง ก็จะต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีละเว้น เพื่อให้ประชาชน เกิดความเชื่อมั่นต่อระบบราชการ และจะได้เป็นเยี่ยงอย่างว่าแม้แต่เจ้าหน้าที่รัฐเมื่อทำผิดก็ต้องรับโทษเช่นกัน

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งเชือด! รองผู้การฯ เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา คดียิงรถในพูลวิลล่า

 

ข่าว : เอกชัย สุขวัฒนะ,ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี 

 

logoline