svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายหัวชวน"รับเสียดาย"สามสี"ลาปชป.แซะคนเคยร่วมบ้านล่าเหยื่อไปเสริมทัพ

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายหัวชวน"ยอมรับเสียดายบุคคลคุณภาพอย่าง"ไตรรงค์"ลาออกประชาธิปัตย์ แฉคนไปตั้งพรรคใหม่ลากเพื่อน ปชป.ไปร่วมวงด้วย ชี้ส่วนใหญ่ที่ลาจากเคยเป็นรัฐมนตรีพรรค พ้นพรรคไปแล้ว ไม่รู้ได้เป็นหรือไม่ ย้ำยากหาคนเสริมทัพ เพราะเกี่ยวข้องตัวเลขด้วย

2 พฤศจิกายน 2565 "นายชวน หลีกภัย" ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ต่อประเด็นการลาออกของ "นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี" อดีตรองนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ จะมีผลกระทบอะไรต่อพรรคหรือไม่นั้น ยังต้องรอดูว่าจะต้องมีใครออกอีกบ้าง

 

"นายหัวชวน"รับเสียดาย"สามสี"ลาปชป.แซะคนเคยร่วมบ้านล่าเหยื่อไปเสริมทัพ

 

นายชวน กล่าวต่อว่า "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ก็ได้พูดไปแล้วว่ามีคนไปตั้งพรรคใหม่ แล้ว (ล่าเหยื่อ) ลากเพื่อนๆในพรรคออกไปด้วย ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า จะมีคนออกไปกี่คน คนเข้าใหม่กี่คน เพราะยังมีเวลาอยู่ 

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ได้อยากให้ใครออก แต่ละคนมีศัยภาพทั้งนั้น ก็มีการเตือนว่าอย่าออกเลย เพราะเท่าที่เห็นคนที่ออกไป มักจะมีปัญหาภายหลังทั้งนั้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าช่วงวิกฤตพรรคเองก็มีปัญหา พรรคก็ไม่ค่อยเป็นที่นิยมโดดเด่นมากนัก ซึ่งก็ถือว่าเป็นช่วงหนึ่งที่ไว้วัดธรรมชาติความหนักแน่นของคน แต่ก็ไม่สามารถที่จะไปห้ามได้

 

"ซึ่งคนที่ออกไปส่วนใหญ่เคยเป็นรัฐมนตรีของพรรค ถ้าไปอยู่พรรคอื่น ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ แต่ยอมรับส่าเสียดายคนที่ออกไป" นายชวน กล่าว 

 

อย่างไรก็ตาม ถ้ามีสมาชิกออกจากพรรคเพิ่มก็จะกระทบพรรคแน่นอน เพราะการหาคนเข้ามาร่วมพรรคการเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย บางครั้งเมื่อมีการทาบทามคน คนก็จะถามว่าให้เท่าไหร่ การจะเลือกคนที่ไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ก็เป็นเรื่องที่ยากในสมัยนีั ต้องมีเงินเป็นเงื่อนไข มีค่าตัว ตนจึงต้องย้ำเรื่อง บ้านเมืองสุจริตบ่อย เพราะไม่อยากให้ปัญหาเรื่องเงิน มาเป็นประเด็นครอบงำการเมือง

logoline