svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย" อ้อนชาวร้อยเอ็ด ขอเป็นพรรคของคนอีสาน ลั่นทำภารกิจ 3 ปี ให้หายจน

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวร้อยเอ็ด แห่ต้อนรับ "หญิงหน่อย" พร้อมนำรวงข้าวมัดเงินมามอบให้เพื่อช่วยสร้างพรรคไทยสร้างไทย อ้อนขอเป็นพรรคของคนอีสาน และคนตัวเล็กทั่วประเทศ ลั่นทำภารกิจให้หายจน หมดหนี้ มีรายได้ ภายใน 3 ปี

27 ตุลาคม 2565 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายชัชวาล แพทยาไทย รองเลขาธิการพรรค และทีมไทยสร้างไทยภาคอีสาน เปิดเวทีปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชน โดยชาวบ้านจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนเยี่ยมชมกลุ่มอาชีพหัตถกรรมสินค้าพื้นบ้าน พร้อมนอนค้างคืนในหมู่บ้าน และกินข้าวร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด วานนี้ (26 ต.ค.)

 

บรรยากาศการปราศรัย มีประชาชนเข้าร่วมฟังกว่าสองพันคน ส่งเสียงเชียร์ให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีของคนอีสาน นำผ้าขาวม้า ผ้าซิ่น และแบงก์ 20, 50 มัดกับรวงข้าวจากทุ่งกุลาร้องไห้ ที่กำลังจะเข้าสู่ฤดูกาลเก็บเกี่ยวในเดือนพ.ย. มาฝากความหวังให้คุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทย ช่วยผลักดันราคาข้าวไม่ให้ขาดทุนหนักเหมือนกับที่ผ่านมา

 

ชาวร้อยเอ็ดแห่ต้อนรับ สุดารัตน์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย อ้อนขอเป็นพรรคขอคนอีสาน ลั่น ภารกิจ 3 ปีทำให้อีสานหายจน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยขออาสามาช่วยแบกความทุกข์แทนพี่น้อง และขอเป็นความหวังให้พี่น้องมาเพื่อแก้ปัญหา ซึ่งช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าวของเกษตรกรที่จะมาถึงภายใน 2 สัปดาห์นี้ โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ซึ่งเป็นพันธุ์ข้าวที่อร่อยมีคุณภาพระดับโลก แต่ราคาข้าวเปลือกในฤดูกาลที่แล้วกลับตกต่ำ เหลือเพียงกิโลกรัมละ 7-8 บาท ขณะที่หากนำมาสีเป็นข้าวสารนำไปขายในกรุงเทพฯราคาสูงร่วม 70 บาท

 

“ดิฉันขอเรียกร้องให้ภาครัฐเข้ามาดูแลอย่างเร่งด่วน เพราะจากสถานการณ์วิกฤตอาหารทั่วโลก ทำให้ราคาอาหารในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้น รัฐต้องออกมาตรการไม่ให้เกิดการกดราคาข้าว เพื่อเอื้อกำไรกับพ่อค้าคนกลาง ซึ่งเกษตรกรชาวนาควรได้ราคาข้าวในราคาที่เหมาะสมกับราคาตลาดโลก ซึ่งรัฐยังมีเวลาเตรียมพร้อมในการรับมือ”

 

ชาวร้อยเอ็ดแห่ต้อนรับ สุดารัตน์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย อ้อนขอเป็นพรรคขอคนอีสาน ลั่น ภารกิจ 3 ปีทำให้อีสานหายจน

“ตลอดเส้นทางการเมืองของชีวิตดิฉันกว่า 31 ปี ไม่เคยเห็นพี่น้องประชาชนที่ต้องทุกข์ยากอยู่แล้ว แต่กลับนำเงินแบงก์ 20, 50 และแบงก์ 100 มามอบให้เป็นจำนวนมาก เพื่อช่วยสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้สำเร็จ ซึ่งพี่น้องได้ฝากความหวังให้พรรค ให้มาช่วบเกษตรกรคนตัวเล็ก ดังนั้นในฐานะลูกอีสาน หลานย่าโม จะขอทุ่มแรงกายแรงใจทำภารกิจสุดท้าย เพื่อทำให้พรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคของประชาชน เพื่อให้พี่น้องคนอีสานหายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืนให้ได้ภายใน 3 ปี” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

 

หลังจากปราศรัยจบ คุณหญิงสุดารัตน์ได้ร่วมกินข้าวเย็นพาแลงกับชาวร้อยเอ็ดและพักค้างคืนกับพี่น้องชาวอำเภอปทุมรัตน์ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อฟังเสียงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เพื่อนำมาจัดทำนโยบายของพรรค และเป็นการให้กำลังใจพี่น้องในยามที่บ้านเมืองเจอกับวิกฤตเศรษฐกิจจนเข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง

 

ชาวร้อยเอ็ดแห่ต้อนรับ สุดารัตน์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย อ้อนขอเป็นพรรคขอคนอีสาน ลั่น ภารกิจ 3 ปีทำให้อีสานหายจน

logoline