svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปริศนา"ส่วยผับดังพัทยามีหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ"ผู้การชลบุรี"ออกโรงโต้ (คลิป)

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับผับดังพัทยาพ่นพิษ ออนไลน์แชร์กระหน่ำบัญชีส่วย ประธาน กต.ตร.พัทยา ตั้งโต๊ะแถลงกลางดึก ยันภาพร่วมโต๊ะผู้การเมืองชลไม่เกี่ยว ขณะที่ บิ๊กตำรวจ โต้ ไม่มีจ่ายส่วย ตามล่าหาความจริงจากที่นี่ (คลิป)

 

รายการคมชัดลึก โดย "พิภู พุ่มแก้วกล้า"ได้สัมภาษณ์ "พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร" เลขาธิการสถาบันเพื่อการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม "พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน" ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และ"นางอำพร แก้วแสง" ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา

 

ปริศนา"ส่วยผับดังพัทยามีหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ"ผู้การชลบุรี"ออกโรงโต้ (คลิป)

 

ผู้การชลบุรี โต้ จ่ายส่วยผับดังไม่มีจริง !

 

"ต๊ะ พิภู" ถามสิ่งที่เผยแพร่ออกมาเป็นการเข้าใจผิด ท่านเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งและไม่มีเรื่องรับสินบนแน่นอน

 

"พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ" ตอบประเด็นที่มีการเผยแพร่ออกมา ผมเรียนให้ทราบเพจดังกล่าวเปิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ต.ค. หลังจากมีการจับกุมสถานบริหารที่ชื่อคลับวันตามที่เป็นข่าว มีสมาชิกอยู่ในเพจ 10 รายเมื่อวานวันที่ 25 ต.ค. เพจได้ปิดไปเรียบร้อย ผมตั้งคำถามว่าเพจนี้เปิดขึ้นมามีวัตถุประสงค์อย่างไร การที่เอาภาพที่เขียนด้วยลายมือชื่อในลักษณะที่บ่งบอกหรือสื่อไปในทางว่าเป็นส่วยที่จ่ายให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ มีชื่อสถานประกอบการมีตัวเลข แล้วเอาไปเทียบกับภาพที่ผมนั่งทานข้าวกับคณะกรรมการ กต.ตร.ของสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ร่วมกับข้าราชการและสื่อมวลชนบางส่วน คิดว่าเจตนาเพื่ออะไรละครับ

 

ประเด็นที่ 2 ที่วงแดงหัวมุมมด้านขวาที่ชื่อโบน สถานบริการชื่อโบนปัจจุบันไม่มีนะครับ และสถานที่ปัจจุบันใช้ชื่อเป็นคลับวัน ที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ต.ค. แล้วโพยนี้มาจากไหนละ

 

"ต๊ะ พิภู" ถามท่านกำลังมองว่านี่เป็นภาพเก่า แล้วถูกนำมาจับแพะชนแกะเพื่อทำให้เสื่อมเสีย

"พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ" ตอบอันนี้ผมว่าสังคมน่าจะพิจารณาได้

 

ปริศนา"ส่วยผับดังพัทยามีหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ"ผู้การชลบุรี"ออกโรงโต้ (คลิป)

"ต๊ะ พิภู" ถามส่วนประเด็นที่มีรูปท่านอยู่ในภาพที่นั่งรับประทานอาหารกัน ท่านชี้แจงหลายๆคนในภาพไม่ได้รู้จักกันมาก่อน

พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ตอบวันนั้นเป็นการร่วมรับประทานอาหารกันระหว่างหัวหน้าสถานีตำรวจ วันนั้นมองมีประชุมหัวหน้าสถานีตำรวจประจำสัปดาห์ หลังจากประชุมเสร็จก็มีการร่วมรับประทานอาหารกับคณะกรรมการกต.ตร.ของสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา สุภาพสตรีที่นั่งติดผมเป็นประธานกต.ตร.ของสภ.เมืองพัทยา แล้วกต.ตร.ของพัทยาก็จะเป็นผู้ประกอบการที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรม และสถานบริการ ผมมองว่าเป็นเรื่องของสภาพพื้นที่

 

"ต๊ะ พิภู" ถามคือส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ประกอบการโรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานบันเทิงก็ไม่ได้แปลกอะไรที่จะมาร่วมประชุมด้วย

 

"พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ" ตอบผมชวนกต.ตร.มาร่วมรับประทานอาหารด้วย วัตถุประสงค์ผมก็ชัดเจนคือต้องการรับฟังปัญหาข้อขัดข้อง ต้องการรับฟังข้อเสนอแนะ พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวเป็นเรื่องปกติครับ ก็ต้องเป็นปัญหาเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวการให้บริการเรื่องการต้อนรับนักท่องเที่ยว ความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ผมก็ชัดเจนวันนั้นขอความร่วมมือผู้ประกอบการในเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นไปตามนโยบายของท่านนายกฯ ของรัฐบาล สิ่งที่เน้นย้ำไปคือหนึ่งเรื่องยาเสพติดอย่าให้มี สองเรื่องเด็ก สามเรื่องอาวุธ

ปริศนา"ส่วยผับดังพัทยามีหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ"ผู้การชลบุรี"ออกโรงโต้ (คลิป)
 

"วิรุตม์" ชี้ พัทยาทำเลทอง ยังไงก็มีส่วย

 

"พ.ต.อ.วิรุตม์" คือผมไม่อยากให้หลงประเด็น เรื่องมีหลักฐานหรือเปล่า ส่งส่วยหรือเปล่า เรื่องนี้พูดตรงๆประชาชนก็รู้กันธุรกิจประเภทนี้มันก็ต้องมีการส่งส่วย ใครจะเก็บไปรายละเอียดไม่มีใครทราบ

 

"ต๊ะ พิภู" ถามคือในเพจเขาชอบลงกันว่าถ้าไม่จ่ายเลยรับรองมีการตั้งด่านหน้าผับแน่ เปิดเกินเวลาโดนแน่

 

"พ.ต.อ.วิรุตม์" ประเด็นอยู่ที่ว่าสถานบริการแห่งนี้ผมไม่ทราบว่าเป็นสถานบริการเถื่อนคือไม่ได้ขออนุญาต หรือขอนุญาตแต่เปิดเกินเวลา แต่ลงทุนเยอะขนาดนี้ไม่น่าจะเป็นลักษณะเถื่อนหรอก ประเด็นคือเปิดเกินเวลาได้อย่างไร คือเรียนว่าอะไรก็ตามสิ่งผิดกฎหมายที่มันเกิดขึ้นแล้วเนี่ย แม้จะมีการจับกุม มันเกิดความเสียหายต่อสังคมไปแล้วนะ  

 

อย่างสถานบันเทิงแห่งนี้มันเปิดอยู่ได้อย่างไร ตำรวจก็ขี่รถผ่านไปผ่านมาจริงสถานบริการปิดตี 1 นะ แต่ถ้าเป็นเขตโซนนิ่งเปิด 2 คือตี 2 ต้องเคลียร์ไม่มีคนนั่งอยู่แล้ว แต่ประเทศเราตี 2 คนยังสั่งอย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นการพูดคุยกันแม้กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีการพูดคุยทำให้เกิดความสับสนระหว่างผู้ประกอบการ เหมือนกับอยู่ระหว่างต่อรองอย่างนู้นนี่ ถ้ากฎหมายบอกตี 2 ก็ต้องตี 2 ไม่ต้องมาพูดคุยก่อให้เกิดความสับสนด้วยความหวัง

ปริศนา"ส่วยผับดังพัทยามีหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ"ผู้การชลบุรี"ออกโรงโต้ (คลิป)

ประเด็น คือ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เพิ่งเกิด มันก็เกิดทั่วบ้านทั่วเมืองผู้การท่านอาจจะไม่ทราบหรอกเพราะเพิ่งมากี่วัน ยังไม่ถึงเวลายังไม่สิ้นเดือนเวลาเขาจะจ่ายเขาจ่ายสิ้นเดือนสิถึงจะรู้

 

"ต๊ะ พิภู" ถามจริงๆเขาบอกพัทยาคือขุมทรัพย์คือท้องที่เกรดเอ

 

"พ.ต.อ.วิรุตม์" แน่นอนก็เป็นที่ทราบกันในวงการตำรวจ

 

"ต๊ะ พิภู" ถามคุณวิรุตม์เชื่อว่ายังไงทุกวันนี้ส่วยก็ยังมีอยู่

 

"พ.ต.อ.วิรุตม์" มันมีอยู่แล้ว คือการกระทำผิดกฎหมายใดที่มันเกิดขึ้นเปิดเผยและมีอยู่อย่างต่อเนื่องมันต้องมีการส่งส่วยทั้งนั้นแหละ ย้ำนะครับ เช่น บ่อนการพนันถ้ามันอยู่กับที่เล่นบ่อยๆและชาวบ้านก็รู้ ไม่จ่ายส่วนได้ไง ตำรวจเขาก็รู้แต่ไม่จับมันต้องมีการส่งส่วยแน่นอน 
 

คลิป >>>>

logoline