svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ซับน้ำตาชาวสิงห์บุรี ลั่นนายกฯก็เจ็บปวด สั่งผู้ว่าฯ เร่งเยียวยา

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ซับน้ำตาชาวสิงห์บุรี หลัง ชาวบ้านร้องไห้โผกอด ระบุ ลำบากมากขอให้ช่วยเหลือ ลั่น นายกฯ ก็เจ็บปวด เมื่อเห็นประชาชนเดือดร้อน ขอสู้เต็มที่ สั่งผู้ว่าฯ เร่งเยียวยา พร้อมดุ "เฮ้ย ปล่อยคนไข้ติดเตียงอยู่ในบ้านน้ำท่วมไม่ได้ ไปรับออกมา"

24 ตุลาคม 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมจ.สิงห์บุรี ล่าสุดเดินทางมายัง วัดพิกุลทอง เพื่อสำรวจความเสียหาย โดยทันทีที่เดินทางมาถึงได้พบปะกับพี่น้องประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวชี้แจงว่า น้ำไหลลงจากที่สูงลงที่ต่ำ น้ำมันมาเร็วมาก  ก่อนจะเอามือทุบไปที่อกขอเป็นกำลังใจให้

 

พร้อมกล่าวอีกว่า 2-3 วันที่ผ่านมา น้ำท่วมถนน ส่วนหนึ่งก็ต้องทยอยเอาน้ำที่เหลือออกไป ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า ห่วงพระใหญ่ นายกรัฐมนตรี จึงบอกว่าแม่น้ำน้อยแต่น้ำไม่น้อยเลย จึงเรียกเสียงหัวเราะให้กับประชาชน และกล่าวว่า นายกฯมาเยี่ยมก็ดีใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อ : นายกฯ ควง บิ๊กป๊อก ลงพื้นที่ สิงห์บุรี เยี่ยมพร้อมให้กำลังใจประชาชนน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อ : "กี่นายกฯ ก็แก้ไม่ได้"เสียงสะท้อนคนน้ำท่วมก่อน"บิ๊กตู่"ลงพท."สิงห์บุรี"

 

"บิ๊กตู่" ซับน้ำตาชาวสิงห์บุรี ลั่นนายกฯก็เจ็บปวด สั่งผู้ว่าฯ เร่งเยียวยา

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อ รู้ความคาดหวังของทุกคน และนำมือทำอก นายกฯก็เจ็บปวด ก่อนที่จะถามชาวบ้านว่าน้ำท่วมสูงหรือไม่ ว่ายน้ำเป็นหรือไม่ ประชาชนจึงบอกว่าคนแม่น้ำว่ายน้ำเป็นทุกคน นี่คือสิ่งที่เราเดือดร้อนด้วยกัน

 

ทั้งนี้ มีประชาชนระบุว่า น้ำท่วมนาทำให้นายกรัฐมนตรี หันมาสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดให้ดูเรื่องของการเยียวยา ก่อนจะย้ำว่า ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลอะไรที่เป็นระเบียบเราเร่งอยู่แล้ว  ก่อนที่จะกล่าวติดตลกว่ากำลังผลิตเงินอยู่

 

ขณะเดียวกันมีป้าเข้ามาร้องไห้กับนายกฯ แล้วบอกว่า เดือดร้อนมากเลย นายกฯจึงบอกว่าเดี๋ยวดูแลเยียวยาให้ อาจจะพอบรรเทาได้บ้าง ขอให้เข้าใจว่าสาเหตุท่วมมาจากอะไร เดี๋ยวจะไปสำรวจให้การช่วยเหลือ ตนรู้ว่าลำบาก แต่อย่าลืมว่า 16 ปีที่ผ่านมามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง สภาพอากาศ ปริมาณฝน แต่เราก็จะดูแล ก่อนที่ย้ำสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดให้เร่งเยียวยาประชาชน

"บิ๊กตู่" ซับน้ำตาชาวสิงห์บุรี ลั่นนายกฯก็เจ็บปวด สั่งผู้ว่าฯ เร่งเยียวยา

 

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนมาร้องเรียนว่า ที่บ้านท่วมหนักมาเลย ลำบาก มีคนแก่ป่วยติดเตียงด้วย ซึ่งนายกฯจึงบอกว่าเขากำลังระบายน้ำมาจากข้างบน ก่อนที่จะหันไปหาผู้ว่าราชการจังหวัด "เฮ้ย คนป่วยติดเตียงไปรับออกมา เดี๋ยวไปรับออกมา อยู่ในนั้นไม่ได้ ปล่อยคนติดเตียงไม่ได้ เฮ้ย ก่อนจะย้ำว่าไม่ได้ๆ "

 

นายกรัฐมนตรี ยังถ่ายภาพกับข้าราชการแต่ละหน่วยงานที่เดินทางมาให้การต้อนรับ ซึ่งมีชาวบ้านตะโกนให้นายกสู้ๆ ซึ่งนายกตอบกลับว่า  "ได้ยินแบบนี้ สู้ สู้จนตาย"

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้นั่งรถกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าไปดูพื้นที่ของวัดพิกุลทอง และบ้านเรือนของชาวบ้าน และก่อนกลับได้เข้าไปสักการะ"หลวงพ่อใหญ่" และขึ้นรถพร้อมส่งมินิฮาร์ทให้กับพี่น้องประชาชน

 

logoline